1

Đau hông dấu hiệu cảnh báo về những bệnh xương khớp nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-03-01 16:05:23 - Lượt xem : 31322

Thường xuyên bị đau hông đặc biệt vào những lúc mang vác vật nặng, thay đổi tư thế hoạt động,… rất có thể là dấu hiệu bạn đang mắc phải nhiều vấn đề về xương khớp mà không hề biết. Khi bị đau hông nhất là ở những người trung niên và cao tuổi, bạn cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị vì bệnh có thể diễn biến nặng và biến chứng phức tạp gây nên những tổn thương xương khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU HÔNG LÀ BIỂU HIỆN CỦA NHỮNG BỆNH LÝ NÀO?

Đau hông là dấu hiệu bệnh chứ không phải bệnh lý, cơn đau xảy ra do tổn thương khớp háng, chèn ép dây thần kinh hay do viêm cơ bắp ở hông, mông, đùi. Đau hông được biểu hiện qua 2 hình thức là đau hông bên phải và đau hông bên trái tùy thuộc vào việc tổn thương xảy ra ở vị trí nào.

Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho biết đau hông có thể xuất phát từ những bệnh lý sau đây:

♦ Đau cơ xơ hóa:

 Là tình trạng cơ bị căng cứng, xơ hóa do chấn thương, tác dụng phụ của điều trị ngoại khoa, stress,… Căn bệnh này có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, gây đau hai bên hông, đau thắt lưng, đau bụng dưới,… triệu chứng thường kéo dài trên 3 tháng.

♦ Đau thần kinh tọa:

 Là bệnh lý xảy ra do dây thần kinh tọa bị chèn ép, thường xuất phát từ nguyên nhân chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm lưng, thoái hóa cột sống lưng. Khi bị thần kinh tọa, cơn đau xuất hiện một bên, gây triệu chứng đau hông phải, đau từ vùng thắt lưng xuống mông, đùi, chân,…

♦ Viêm khớp háng:

 Bệnh thường xảy ra do thoái hóa khớp, chấn thương, người bị lệch cột sống. Viêm khớp háng gây các triệu chứng đau hông bên trái hoặc đau hông bên phải, cơn đau ban đầu chỉ xuất hiện ở vùng háng và mông trên, sau lan dần xuống đùi, đầu gối, cứng khớp háng làm bệnh nhân không đi lại được hoặc đi tập tễnh, thường nằm nghỉ triệu chứng sẽ giảm nhẹ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CẢNH GIÁC VỚI HIỆN TƯỢNG ĐAU HÔNG Ở NHIỀU NGƯỜI

Đau hông không những gây đau nhức, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó nếu bệnh nhân không cẩn thận gây ra tổn thương nặng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

 Đau hông gây cứng khớp khiến bệnh nhân rất khó đi lại, thậm chí không thể đi lại được, đặc biệt là khi leo cầu thang, đi lên dốc,…

 Cơn đau lan tỏa xuống chân có thể gây bại liệt một bên chân, khiến người bệnh gắn mình với xe lăn.

 Khớp cùng chậu bị tổn thương, ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh nở ở phụ nữ, tăng nguy cơ sinh mổ.

 Nếu nguyên nhân gây đau hông do các bệnh lý cột sống, bệnh nhân có thể bị hội chứng rối loạn đại - tiểu tiện, mất chức năng sinh dục.

Bệnh nhân cần sớm đến các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra và điều trị không nên chủ quan, xem nhẹ hoặc tự điều trị bằng những phương pháp không có cơ sở có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU HÔNG HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

Chữa trị hiệu quả bệnh đau hông không còn quá khó khăn tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, bệnh nhân cần được kiểm tra, chuẩn đoán chính xác bệnh lý từ đó bác sĩ mới khuyến cáo sử dụng liệu pháp nào sao cho phù hợp nhất. Tại Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị nhằm giải quyết chứng đau hông hiệu quả - nhanh chóng – an toàn:

Dùng thuốc:

 Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ làm liền xương, loại bỏ gai xương, giải phóng dây thần kinh,…được sử dụng tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Thuốc được sử dụng dưới dạng uống, tiêm, bôi, xoa bóp,… bằng các thành phần dược liệu lành tính giúp đẩy lùi nhanh triệu chứng bệnh.

Dao châm He-ne:

 Được sử dụng trong những trường hợp như viêm khớp háng, bị đau cơ xơ hóa,… Các chuyên gia sẽ xác định huyệt vị gần khớp háng, tiến hành dùng dao châm bóc tách các cơ bị kết dính do xơ hóa, tiếp cận khớp xương mài mòn phần bị vôi hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo xương và tăng cường lưu thông máu.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế có chất lượng cao trong các nhóm phòng khám xương khớp tại TP.HCM.

♦ Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

♦ Bác sĩ giỏi, tận tâm: Phụ trách chẩn đoán và điều trị các bệnh xương khớp là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

♦ Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

♦ Chi phí hợp lý, rõ ràng: Bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng quy định.

♦ Thông tin cá nhân: người bệnh được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ…để bệnh nhân chúng ta có thể yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người