1

Đau hai bên hông là bệnh gì? Và cách khắc phục hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-12-24 16:45:01 - Lượt xem : 1409

Đau hông là triệu chứng rất dễ gặp phải do chấn thương hoặc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo trước của nhiều bệnh lý xương khớp. Tuy nhiên, nhiều người lại cứ nghĩ bị căng cơ, trật khớp dán thuốc hay xoa bóp vài ngày sẽ khỏi, không đi khám chữa bệnh. Bệnh càng kéo dài khả năng vận động càng bị hạn chế, chất lượng cuộc sống, công việc, đời sống tình dục đều bị giảm sút.

Vậy Đau hai bên hông là bệnh gì? làm sao để chữa trị hiệu quả? hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Bạn đang bị đau hông và cần tư vấn nhanh? >>Click tư vấn Online miễn phí

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU HÔNG – TRIỆU CHỨNG BÁO TRƯỚC BỆNH LÝ

Đau hông hay còn gọi là đau nhức hông khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng đau hông mà bạn có thể cảm thấy khó chịu ở các khu vực sau: Đau ở vùng hông, hoặc đùi, háng, mông… gây hạn chế hoặc giảm phạm vi cử động

Các triệu chứng đau hông biểu hiện khá đa dạng:

■ Xuất hiện cơn đau đột ngột, dữ dội ở hông, nhất là khi xoay người, cúi người

■ Vùng hông bị căng cứng, sờ vào thấy ấm, nóng, thậm chí bỏng rát

■ Các cơn đau vùng hông cứ âm ỉ kéo dài, và đau tăng lên khi thay đổi tư thế

■ Các triệu chứng sưng, cứng khớp, vận động khó khăn vào lúc sáng sớm...

■ Đau nhức có tính lan tỏa ở phần cột sống, xuống khớp háng hoặc dây thần kinh dọc chân tê mỏi…

■ Một số người bị đi khập khiễng là do cơn đau hông dai dẳng không dứt.

■ Đôi khi cơn đau hông có thể đến từ các vùng khác của cơ thể, chẳng hạn như bẹn hoặc lưng (do thoát vị) lan sang hông.

Bạn đang gặp các triệu chứng đau nhức hông nêu trên? >>Click [Chat] tìm hiểu bệnh lý và khắc phục hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU HAI BÊN HÔNG LÀ BỆNH GÌ?

Đau hông có thể làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của người bệnh, vì vậy việc chẩn đoán và điều trị bệnh sớm sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng của đau hông. Theo đó đau hông có thể xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây:

   Chấn thương, căng cơ hoặc căng gân

Chấn thương bên trong các cơ bắp do vận động quá mức, hoặc các tai nạn thể thao, lao động, va đập hoặc các hoạt động lặp đi lặp lại có thể gây căng cơ, gân và dây chằng hỗ trợ hông. Khi chúng bị viêm do hoạt động quá mức có thể gây đau hông và làm cản trở hoạt động bình thường của hông.

  ​ Viêm khớp hông

Đau hông bên phải hoặc bên trái có thể gây ra bởi phần xương hông bị rách. Từ đó làm viêm các ổ căm hông. Bệnh viêm khớp hông làm cứng các ổ khớp gây đau nhức. Bên cạnh đó, những người bị viêm khớp cũng cảm thấy cứng khớp và bị giảm phạm vi chuyển động ở hông, khó vận động như đi lại, đứng lên ngồi xuống,...

  ​ Đau dây thần kinh hông

Khi dây thần kinh bị chèn ép sẽ gây ra sự đau nhức ở phần hông bên phải hoặc bên trái. Biểu hiện đau này xảy ra thường xuyên hơn, nhất là khi vươn người lên cao hoặc cúi gập người xuống…

  ​ Viêm bao hoạt dịch khớp háng

Khi bao hoạt dịch bị viêm, chúng có thể khiến các mô cơ cọ xát vào nhau và gây đau hông. Tình trạng này thường xảy ra do người bệnh phải làm việc quá sức, khuân vác đồ nặng nhọc hoặc thực hiện nhiều các hoạt động lặp đi lặp lại hoặc khớp háng bị kích ứng.

  ​ Viêm gân

Gân là những dải mô dày gắn xương với các cơ. Viêm gân là tình trạng gân bị viêm hoặc kích ứng, thường xảy ra do việc sử dụng quá mức gây căng thẳng lặp đi lặp lại. Dẫn đến các triệu chứng đau nhức sưng nhẹ hoặc làm dày gân ở gần khớp bị tổn thương, bao gồm cả phần hông

  ​ Đau dây thần kinh tọa

Các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, thoát hóa cột sống, trượt đốt sống,… khiến dây thần kinh tọa bị chèn ép gây đau chân từ thắt lưng, vùng hông, qua mông, xuống bắp chân, bàn chân. Các triệu chứng đau này thường chỉ diễn ra một bên hông dọc theo dây thần kinh.

  ​ Ung thư xương

Khi ung thư bắt đầu phát triển ở trong xương hoặc di căn đến xương có thể gây đau hông cũng như các xương khác của cơ thể, thậm chí gây hoạt tử xương.

Tình trạng đau hông không buông tha bất cứ ai từ già đến trẻ, nhiều nhất là ở người trưởng thành, trung niên và cao tuổi. Các triệu chứng đau nhức trở nên dai dẳng và dữ dội hơn vận động, quan hệ tình dục… ảnh hưởng đến năng suất công việc và đời sống hôn nhân.

Hơn thế nữa, nếu người bệnh không điều trị sớm và đúng phương pháp, bệnh để lâu có thể dẫn đến yếu cơ, đi lại tập tễnh, tàn tật, biến dạng chi dưới, thậm chí mất vận động, khiến bệnh nhân phải sống phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU HÔNG HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCMcác chuyên gia cơ xương khớp đem đến cho bệnh nhân liệu trình điều trị khoa học với nhiều phương pháp chữa đau hông hiệu quả, phù hợp với mức độ bệnh và tình trạng bệnh của từng đối tượng bệnh nhân.

   Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm giãn cơ, thông tắc mạch máu, chống nhiễm khuẩn,… được sử dụng để điều trị các bệnh lý gây đau hông ở giai đoạn nhẹ.

  ​ Vật lý trị liệu: Trong trường hợp bệnh nhân bị chấn thương xương khớp, căng cơ, căng gân… bác sĩ sẽ căn cứ vào từng loại bệnh lý và tình trạng bệnh, chọn lựa các phương pháp như chườm nóng lạnh, nắn chỉnh khớp, chiếu đèn hồng quang,…

  ​ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật dao châm hiện đại, được đưa vào cơ thể thông qua các huyệt vị, không gây đau hay chảy máu, đầu dao châm sẽ phá vỡ cục máu đông, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, bổ sung dưỡng chất cho khớp xương… đem lại hiệu quả điều trị lâu dài.

   Phương pháp đông y hỗ trợ: Bao gồm các biện pháp hỗ trợ như Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, truyền dịch… giúp giảm đau tại chỗ, thư giãn gân cốt, tăng cường lưu thông máu, tăng khả năng phục hồi.

Bên cạnh kỹ thuật điều trị hiện đại, hiệu quả - Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu còn được đánh giá cao về chất lượng điều trị và dịch vụ y tế làm hài lòng bệnh nhân:

» Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn.

» Phương pháp điều trị tiên tiến, đem lại hiệu quả điều trị lâu dài, tránh tái phát

» Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, máy móc hỗ trợ khám chữa bệnh đầy đủ

» Nhân viên y tế tận tâm, quy trình khám khoa học, tiết kiệm thời gian chờ khám.

» Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hằng ngày, phù hợp cho người bận rộn

» Chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch, có hóa đơn thanh toán kê khai rõ từng hạng mục, đem lại sự thoải mái, yên tâm cho người bệnh.

Với phương châm “chăm sóc sức khỏe của bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi”, phòng khám luôn cố gắng hoàn thiện, đem lại dịch vụ khám chưa bệnh tốt. Hãy liên hệ chuyên gia Hoàn Cầu bằng cách Nhấn vào bảng chat hoặc gọi tới số 028 38 172 299 để được tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người