1

Đau gót chân là dấu hiệu bị bệnh gì? làm sao để khỏi?

Trang chủ

Ngày đăng : 2022-12-05 16:27:25 - Lượt xem : 6768

Tình trạng đau gót chân không những khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn hạn chế vận động. Đây là một bộ phận nâng đỡ cả cơ thể, do đó bạn có thể bị đau gót chân khi đứng quá lâu hoặc chạy nhiều. Tuy nhiên, đau gót chân đôi khi cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý. Vậy đau gót chân là dấu hiệu bị bệnh gì? làm sao để khỏi?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU GÓT CHÂN DO BỆNH GÌ GÂY RA?

Đau gót chân là tình trạng không còn quá xa lạ với nhiều người. Đầu tiên bạn cần nên nhận biết rõ các triệu chứng của cơn đau.

Ở một số người, cơn đau gót chân có thể xuất hiện đột ngột mà không hề có dấu hiệu báo trước nào. Cụ thể, một số người cho biết gót chân bỗng nhiên thấy đau, không thể đi được sau khi mang giày vào. Thậm chí khi đã bỏ giày ra, gót chân vẫn cảm thấy đau nhức.

Thực tế, dấu hiệu đau gót chân của mỗi người không giống nhau. Tùy theo nguyên nhân bệnh mà vị trí, mức độ và thời điểm đau có một chút khác biệt, ví dụ:

+ Vị trí: Cơn đau có thể xuất hiện ở sau gót chân, dưới gót chân hoặc từ trong xương gót chân đau ra.

+ Mức độ: Cơn đau có thể tăng lên khi thay đổi động tác từ nằm hay ngồi lâu sang động tác đứng.

+ Thời điểm: Có thể đau nhiều vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, lúc vừa bước chân xuống giường. Tuy nhiên sau khi đi lại vận động một lúc thì triệu chứng đau sẽ giảm dần.

Đau gót chân do nhiều nguyên nhân có thể do bạn mang giày không phù hợp, hoặc đi chân trần nhiều,... đối với những nguyên nhân thông thường thì đau sẽ không kéo dài và tự khỏi sau đó. Trường hợp đau dai dẳng, người bệnh cần cảnh giác một số bệnh lý như sau:

 Hội chứng đường hầm cổ chân

Do chèn ép dây thần kinh chày sau dẫn đến hiện tượng đau hay rối loạn cảm giác, chẳng hạn như tê rát, tê cóng, căng chặt vùng bàn chân hay gót chân, có thể nhầm với viêm cân gan chân. Nguyên nhân dẫn đến chèn ép có thể do gãy xương sau chấn thương, hạch, khối u lành hay ác tính…

 Viêm gân gót

Khi gân gót bị kéo căng quá mức do vận động quá tải, cùng với đó là những chấn thương lặp đi lặp lại mà không được xử trí đúng cách sẽ khiến gân gót mất tính mềm dẻo, nhanh chóng thoái hóa, có những tổn thương rách nhỏ do đó dễ bị viêm, thậm chí đứt gân. Triệu chứng: đau dọc vùng gân gót hoặc tại điểm bám của gân vào xương gót. Sưng đau vùng gót chân, gân gót sưng rõ, có thể nóng đỏ, sờ thấy nổi cục, ấn vào đau, đau tăng lên khi làm động tác gấp duỗi bàn chân.

 Viêm cân gan chân

Đây được coi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau gót chân. Cân gan chân là dải cân chạy từ mặt dưới các ngón chân đến tận cùng phía dưới của gót chân. Khi hoạt động nhiều sẽ làm tác động lên cân gan chân, ban đầu sẽ gây kích thích cơ học, lâu dài sẽ dẫn đến viêm. Cũng có thể cân gan chân bị kéo căng quá mức, lặp đi lặp lại thời gian dài dẫn đến viêm, rách ngay chỗ bám vào xương gót, lâu dần sẽ dẫn đến hình thành gai xương gót.

 Suy tĩnh mạch chi dưới

Biến chứng của bệnh có thể dẫn đến viêm tắc ở vùng gót chân. Ngoài triệu chứng đau nhức gót còn kèm theo triệu chứng khác như đau bắp chân, đau đầu gối. Khi bị viêm tắc, sự ứ nghẽn sẽ làm tăng áp lực xương gót dẫn đến căng tức, khó chịu ở người bệnh.

ĐAU GÓT CHÂN LÀM SAO ĐỂ KHỎI?

Tình trạng đau gót chân cần phải được khám và chụp Xquang bên trong, các bác sĩ mới có thể nhận biết chính xác bạn đang gặp phải vấn đề gì, từ đó mới hướng dẫn phương pháp điều trị phù hợp, có thể là hướng dẫn chăm sóc tại nhà nếu nguyên nhân không phải do bệnh lý hoặc hướng dẫn điều trị bằng thuốc – ngoại khoa nếu nguyên nhân do các bệnh lý xương khớp gây ra.

 Điều trị bằng thuốc: Các bài thuốc được bào chế dưới dạng đông y hoặc thuốc tây y được đưa vào trong quá trình điều trị đau gót chân. Bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng liều lượng và hướng dẫn sử dụng từ bác sĩ chuyên khoa mới có thể mang lại tác dụng hiệu quả.

 Dao châm Hene: Đây là phương pháp được cải tiến từ dao châm cứu truyền thống giúp mang lại kết quả nhất trong việc điều trị đau gót chân mà không cần can thiệp phẫu thuật. Phương pháp tác động chính xác đến những vị trí khớp xương bị đau nhức, loại bỏ tổn thương nhưng không gây đau và không gây khó chịu cho người bệnh, giảm tái phát hiệu quả.

→ Dao châm Hene đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi tình trạng đau nhức gót chân chỉ với một liệu trình. Phương pháp đã và đang được Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu áp dụng, bạn có thể đến đây để được kiểm tra và điều trị vừa nhanh khỏi lại tiết kiệm chi phí.

Đông y Hoàn Cầu là chuyên khoa xương khớp tại TPHCM không chỉ mang đến phương pháp chất lượng mà còn mang lại các dịch vụ khám chữa xương khớp uy tín như:

 Bác sĩ, nhân viên y tá chuyên nghiệp tận tình quan tâm và chỉ dẫn bệnh nhân chu đáo.

 Phòng khám sạch sẽ, máy móc công nghệ mới, khử trùng không có mùi khó chịu.

 Thủ tục thăm khám nhanh chóng, đến khám ngay không phải ngồi chờ nhiều giờ.

 Có khám ngày cuối tuần, thời gian thăm khám linh hoạt, bệnh nhân có thể đặt hẹn trước.

 Chi phí áp dụng tương đối phù hợp, bảng giá chi tiết để bệnh nhân theo dõi kỹ hơn.

 Tận tình giải đáp thắc mắc bệnh nhân chu đáo, có kênh tư vấn – đặt hẹn miễn phí.

 Bạn có thể đặt hẹn khám chữa các vấn đề về xương khớp trong đó có đau nhức gót chân bằng cách gọi đến số 028 38 172 299 hoặc nhấp vào Bảng Chat bên dưới sẽ được các nhân viên hỗ trợ làm thủ tục miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người