1

Đau cột sống và những tác hại khôn lường

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-14 16:09:15 - Lượt xem : 2743

Đau cột sống diễn ra ngày một nhiều và hầu hết ở mọi lứa tuổi. Trong đó nhiều nhất là người cao tuổi và trung niên, bệnh gây ra vô số phiền toái cho người bệnh. Tuy nhiên một số người lại chủ quan cho rằng đây chỉ là những cơn đau sinh lý bình thường nên đã bỏ qua và không chú ý đến việc đi khám. Vậy để biết được đau cột sống và những nguy hiểm của nó, hãy chú ý bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA ĐAU CỘT SỐNG

Đau cột sống hay còn được gọi là bệnh đau lưng. Đây là bệnh lý gây ảnh hưởng đến dây chằng, gân cơ, đốt sống hoặc sụn khớp,…

Theo các chuyên gia hiện tượng đau cột sống xuất hiện khi người bệnh gặp phải những nguyên nhân và triệu chứng như sau:

Nguyên nhân của đau cột sống:

► Do tính chất công việc, thói quen xấu: Thói quen ngồi làm việc trong một tư thế, cong lưng khiến dây chằng, đĩa đệm bị chèn ép cản trở máu lưu thông gây ra đau nhức.

► Loãng xương: Chế độ ăn uống không đầy đủ canxi, có thể dẫn đến loãng xương. Lượng canxi trong xương giảm là nguyên nhân làm đau cột sống.

► Do thoát vị đĩa đệm cột sống: Quá trình lão hóa hay vận động quá sức khiến các đĩa đệm bị bào mòn, thoát khỏi vị trí, chèn ép rễ thần kinh ảnh hưởng đến cột sống.

Nguyên nhân của đau cột sống.

Thoái hóa cột sống: Do các vấn đề tuổi tác, di truyền hoặc các yếu tố khách quan như tai nạn lao động, ảnh hưởng của thói quen nghề nghiệp, chấn thương, tư thế sinh hoạt hằng ngày.

Do mắc một số bệnh toàn thân như phình động mạch, thận, phụ khoa, ung thư…

Triệu chứng của đau cột sống:

• Đau nhức khu vực cổ vai gáy và lan tỏa xuống chân, tay.

• Các cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, tùy thuộc vào nguyên nhân tác động.

• Có hiện tượng cứng lưng, hạn chế khả năng vận động, đi lại.

• Đau vùng giữa lưng hoặc thắt lưng, đặc biệt khi khiêng, vác đồ nặng cơn đau đột ngột có thể xuất hiện ở vùng cùng cụt.

• Cơn đau thường xuyên xuất hiện lúc giữa đêm, đau một bên đùi, bàn chân bị tê, đau và yếu đi làm người bệnh ngủ không ngon giấc.

• Nếu đau cột sống do bệnh tật thì có biểu hiện như: đau lưng, đau trên cổ, đau giữa lưng, thắt lưng hoặc vùng cùng cụt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU CỘT SỐNG NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ KỊP THỜI SẼ GÂY RA NHỮNG TÁC HẠI GÌ?

Theo các chuyên gia y tế cảnh báo, đau cột sống nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì nó có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

Rối loạn cảm giác: Đau cột sống khiến bệnh nhân có cảm giác châm chích, tê bì ở các cơ, thậm chí một số bệnh nhân còn bị mất cảm giác, gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc.

Cơ thể bị biến dạng: Cột sống bị tổn thương sẽ khiến cơ thể không được nâng đỡ, gây ra gù lưng, lệch vai, chân cao chân thấp,… Nếu bị bại liệt, các cơ co rút sẽ khiến bệnh nhân có tay chân nhỏ hơn cơ thể, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và dễ phát sinh them nhiều bệnh lý khác.

Bại liệt: Một trong những biến chứng hết sức nguy hiểm của đau cột sống là gây ra bại liệt. Dây thần kinh vận động bị chèn ép sẽ khiến bệnh nhân mất phản xạ đi lại, cầm nắm,… Khi bệnh trở nặng, bệnh nhân có thể nằm liệt một chỗ, phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.

Tác hại của đau cột sống

Rối loạn cảm xúc: Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến các dây thần kinh vận động, mà còn ảnh hưởng đến các dây thần kinh thực vật, làm cho người bệnh lúc nào cũng trong tình trạng buồn bã, mệt mỏi, lo âu,…

Rối loạn chức năng đại tiểu tiện: Một số trường hợp đau cột sống bị mắc hội chứng chùm đuôi ngựa, không chỉ gây đau cấp tính mà còn khiến bệnh nhân bị mất tự chủ trong đại tiểu tiện, liệt dương, lãnh cảm,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU CỘT SỐNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT?

Việc điều trị bệnh phải dựa vào sự chẩn đoán của chuyên gia y tế để tìm ra nguyên nhân, cấp độ như thế nào từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị tốt 

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, các chuyên gia y tế đã áp dụng những phương pháp sau đây trong việc điều trị bệnh đau cột sống:

 Trị đau cột sống bằng thuốc: Bao gồm các loại thuốc có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm đau, làm giãn cơ, bổ sung dịch khớp, cung cấp dưỡng chất cho xương khớp và đĩa đệm cột sống,…

Dao châm He-ne: Các chuyên gia y tế sẽ dùng dao châm tác động lên huyệt vị vùng đau xung quanh cột sống nhằm loại bỏ các triệu chứng và nguyên nhân gây đau lưng, giúp xương không bị tổn thương và nhanh chóng hồi phục.

Phương pháp điều trị đau cột sống

Dao dịch thể: Phương pháp này được dùng điều trị các bệnh lý cột sống. nó có tác dụng làm giãn cột sống, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, hồi phục cấu trúc tự nhiên của cột sống.

Ưu điểm của Dao châm He-ne và Dao dịch thể:

>> Thời gian điều trị nhanh chóng: Người bệnh chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho mỗi ca thủ thuật và có thể ra về sau khi cảm thấy đã khỏe.

>> Hiệu quả cao: Bệnh lý giảm nhanh chóng sau khi làm thủ thuật, không để lại sẹo làm mất thẩm mĩ.

>> An toàn: Không đau, không chảy máu, không tác dụng phụ, không làm ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể.

Vật lý trị liệu: Bao gồm các phương pháp như: bài tập phục hồi vận động vùng lưng, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu đèn hồng quang,… được áp dụng kết hợp với các phương pháp điều trị chính giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHỮA TRỊ ĐAU CỘT SỐNG HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) tự hào là một trong những địa chỉ uy tín chữa đau cột sống cho nhiều bệnh nhân. Phòng khám hiện được đánh giá rất cao với những ưu điểm như sau:

· Phòng khám sạch sẽ, thoáng mát tạo sự thoải mái cho người bệnh trong quá trình điều trị tại đây.

· Trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế, được nhập khẩu, đem lại hiệu quả điều trị vượt trội so với nhiều cơ sở y tế khác.

· Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc áp dụng nhiều phương pháp khám và điều trị bệnh đau cột sống.

· Nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục đăng ký và thực hiện các quy trình khám chữa bệnh hiệu quả.

· Phòng khám có hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 kết hợp với quy trình khám chữa bệnh đơn giản, giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian khi đến khám.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người