1

Đau cột sống dưới thắt lưng cần thận không thành tàn phế

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-21 13:53:26 - Lượt xem : 1243

Đau cột sống dưới thắt lưng đang ngày càng trẻ hóa hiện nay. Không những vậy còn khiến cho cuộc sống của người bệnh rơi vào tình trạng xáo trộn, thậm chí đánh mất cả tương lai của bản thận khi trở thành kẻ tàn phế.

Nhận thức rõ sượ nguy hiểm của đau cột sống dưới thắt lưng, cũng như mong muốn bệnh nhân sớm nhận biết để điều trợ, các chuyên gia xương khớp đã cung cấp một số thông tin sau, hãy cùng theo dõi nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau cột sống dưới thắt lưng – cảnh báo dấu hiệu của những bệnh lí nguy hiểm

Cột sống thắt lưng gồm nhiều các dột sống xếp liền nhau, nằm ở giữa lồng xương sườn và xương chậu. Nó liên kết với các bộ phận khác để đảm nhận nhiệm vụ chống đỡ sức nặng của toàn cơ thể cũng như tủy sống và các cơ quan nội tạng bên trong.

 Các chuyên gia cho biết: Khi bạn bị đau cột sống dưới thắt lưng, dù là cơn đau thoáng qua hay âm ỉ thì chứng tỏ sức khỏe đang gặp vấn đề, và có nguy cơ mắc phải một trong những bệnh lí nguy hiểm sau.

 Thoát vị địa đệm cột sống thắt lưng: Là tình trạng đĩa đệm chèn giữa 2 đốt cột sống vùng thắt lưng bị lệch ra khỏi vị trí bình thường, bao xơ bên ngoài đĩa đệm bị nứt, rách khiến nhân nhầy nằm bên trong bị chảy ra ngoài và lọt vào bên trong ống tủy sống, chèn ép các dây thần kinh chạy ngang qua vùng cột sống thắt lưng gây ra các cơn đau dữ dội.

 Thoái hóa cột sống thắt lưng: Các sụn khớp và đĩa đệm phải chịu áp lực lớn thường xuyên và diễn ra trong một thời gian dài dẫn đến hậu quả là sụn, phần xương dưới sụn bị tổn thương, giảm hoặc mất tính đàn hồi của đĩa đệm, xơ cứng dây chằng. Người bệnh chỉ cần vận động, hoạt động mạnh là gây ra các cơn đau ở cột sống.

 Loãng xương: Là hiện tượng xương liên tục mỏng dần và mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần, điều này khiến xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ. Khi mắc loãng xương các đốt sống rất dễ bị lún xuống nên không chỉ gây đau mà còn dẫn đến tình trạng cong vẹo, gù lưng.

 Gai cột sống: là sự hình thành các phần xương mọc ra (gai xương) phía ngoài và hai bên của cột sống. Khiến cho người bệnh xuất hiện những cơn đau tê buốt ở thắt lương, sau đó có xu hướng lan rộng đến bả vai hay các chi dưới…khiến người bệnh tê bì, mất cảm giác.

Những cơn đau thắt lưng cột sống dưới chính là tiếng nói của cơ thể, cảnh báo sức khỏe đang có các mối đe dọa nguy hiểm. Vì vậy người bệnh không nên bỏ qua mà hãy chủ động thăm khám càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Chậm trễ điều trị đau cột sống dưới thắt lưng có thể khiến bạn hối hận

Thực tế dù rất khó chịu với những cơn đau cột sống dưới thắt lưng, nhưng người bệnh thường e ngại đi thăm khám. Nhiều người thường lựa chọn giải pháp tự ý mua thuốc về uống hay dùng cao dán, salonpass…để tự điều trị tại nhà. Hậu quả là các bệnh lí ngày càng phát triển và gây ra biến chứng cực kì nguy hiểm sau.

 Cột sống biến dạng: Cột sống chịu nhiều đau đớn, tổn thương dẫn đến tình trạng cong vẹo, lún xuống, biến dạng….

 Rối loạn, chèn ép dây thần kinh: Người bệnh có những biểu hiện như tụt huyết áp, tăng tiết mồ hôi, mất cân bằng, khó thở...

 Mất kiểm soát đường tiểu tiện và/hoặc đại tiện: Đây là những biểu hiện khi bệnh ở giai đoạn nặng. Nguyên nhân là do đường ống dẫn tủy đã bị thu hẹp, người bệnh không thể tự mình kiểm soát được việc đi đại tiện, tiểu tiện, thậm chí tự đại tiểu tiện ra quần.

 Bại liệt suốt đời: Rễ thần kinh bị chèn ép lâu này sẽ khiến bệnh nhân bị mất chức năng vận động, phải nằm một chỗ, phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.

 Teo cơ, biến dạng chi: Các cơ bị teo nhỏ do ít vận động, dần dần làm biến dạng tay chân, gây mất thẩm mỹ, thậm chí dẫn đến hoại tử chân tay, viêm loét da,… ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người bệnh.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hại do đau cột sống dưới thắt lưng gây ra, thì ngay khi có triệu chứng sau đây, hãy tiến hành thăm khám ngay.

 Đau cột sống khi mới ngủ dậy, đôi khi còn bị cứng cột sống.

 Cơn đau xuất hiện ở khu vực cột sống, lan tỏa sang hai bên cơ thể, xuống tay hoặc chân gây suy giảm vận động.

 Bệnh nhân bị đau lưng, nhức cột sống nhiều hơn khi vận động mạnh, hắt hơi, ho, cười,…

 Cột sống bị cong vẹo lệch sang một phía hoặc gù lưng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp loại bỏ hiệu quả tình trạng đau cột sống dưới thắt lưng

Đau cột sống dưới thắt lưng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe, tương lai, hạnh phúc của người bệnh. Tuy nhiên có thể được điều trị khỏi và nhanh chóng nếu người bệnh kịp thời phát hiện, chữa trị sớm.

Tại Hoàn Cầu để chẩn đoán đau cột sống thắt lưng, bác sĩ sẽ khám các triệu chứng hiện có của người bệnh và thực hiện xét nghiệm sau đây:

++ Chụp X-quang tư thế thẳng và nghiêng để phát hiện các cột sống bị hẹp, hẹp lỗ liên hợp đốt sống, gai xương sống.

++ Chụp cộng hưởng từ

++ Xét nghiệm máu toàn phần

Sau khi nắm rõ mức độ bệnh, sự tổn thương, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện một số các phương pháp điều trị sau đây:

 Thuốc đông tây y kết hợp: Bao gồm các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, làm giãn cơ, bổ sung dịch khớp, làm mềm gai xương, cung cấp dưỡng chất cho xương khớp và đĩa đệm cột sống,…

 Lưu ý: Dùng thuốc muốn đạt kết quả cao, phải tuân thủ chỉ định của các bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà sử dụng.

 Liệu pháp vật lý trị liệu: Bao gồm các phương pháp như nắn chỉnh cột sống, châm cứu, chiếu tia hồng ngoại, hướng dẫn bài tập vật lý trị liệu

⚊ ƯU ĐIỂM: Đây là phương pháp kết hợp, giúp cho người bệnh có thể giải tỏa áp lực ở các vùng bị đau nhanh chóng, các gân, cơ, thần kinh được thả lỏng, thoải mái.

 Dao châm He-ne: Bác sĩ dùng dao châm để bóc tách các dây thần kinh bị chèn ép, đồng thời dẫn truyền trực tiếp các dưỡng chất vào bên trong cơ thể để giúp lưu thông máu và giảm đau hiệu quả

⚊ ƯU ĐIỂM: Cho đến nay đây vẫn là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao bởi: An toàn, nhanh chóng, hiệu quả chỉ trong 1 liệu trình và giúp tiết kiệm chi phí.

KHÁM CHỮA BỆNH ĐAU CỘT SỐNG DƯỚI THẮT LƯNG TẠI HOÀN CẦU

 Người bệnh luôn cảm thấy hài lòng vì: được điều trị bởi bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường thăm khám tiện nghi, chi phí điều trị rõ ràng và minh bạch theo đúng quy định của sở y tế TPHCM

 Đồng thời phòng khám luôn chú trọng đến việc hoàn thiện các dịch vụ y tế chất lượng, chăm sóc bệnh nhân chu đáo tận tâm, thủ tục nhanh gọn, quy trình khám chữa bệnh khoa học, hoạt động cả ngoài giờ hành chính vào 8:00h-20:00h tất cả các ngày trong tuần.

 Đặc biệt khi bệnh nhân đặt hẹn trước thông qua hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 kết hợp ĐẶT HẸN TRƯỚC sẽ nhận được các mã ưu tiên khám bệnh sau:

Gọi số 028 38 172 299 hay nhấp vào khung chat

 Thăm khám – điều trị ưu tiên mà không cần phải chờ đợi, bóc số

 Được lựa chọn chuyên gia theo mong muốn của bệnh nhân

 Có cơ hội khám với bác sĩ trưởng khoa trong khung giờ vắng khách

 Sắp xếp thời gian trước theo nhu cầu của quý bệnh nhân

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người