1

Đau bắp chuối là gì? có nguy hiểm không?

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-12 14:39:54 - Lượt xem : 1337

Đau bắp chuối là hiện tương thường xảy ra hiện nay ở mọi đối tượng, gây xáo trộn đến sinh hoạt, công việc, và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên đau bắp chuối là gì? có nguy hiểm không? thì không phải ai cũng rõ.

Thấu hiểu được sự thắc mắc đó bác sĩ trưởng khoa xương khớp Hoàn Cầu đã cung cấp một các thông tin ở bài viết sau, hãy cùng theo dõi nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau bắp chuối là gì? triệu chứng như thế nào?

Đau bắp chuối hay còn gọi là đau bắp chân. Tình trạng đau xảy ra ở bộ phận nằm giữa khuỷu chân và gót chân, có cấu tạo chính từ hai bó cơ gastroc và selous. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau như bị chấn thương, tai nạn nhưng nguy hiểm nhất là xuất phát từ các bệnh lí xương khớp.

Bác sĩ trưởng khoa xương khớp Hoàn Cầu chỉ ra rằng: Dấu hiệu điển hình của đau bắp chuối là cảm giác đau. Mức độ này có thể tăng dần theo thời gian dẫn đến đau âm ỉ, đau dữ dội. Ngoài ra, cơ thể còn có đặc điểm sau đây:

 Cảm giác nóng rát, sưng tấy ở cả khớp chân.

 Co thắt cơ bắp chuối, thường xuyên xảy ra tình trạng bị chuột rút.

 Đột nhiên cứng đơ và không di chuyển được, nhất là vào buổi sáng.

 Thay đổi màu sắc da, như bị bầm tím, nổi tĩnh mạch ngoằn nghèo.

 Thường xuyên bị tê chân, giảm khả năng vận động.

 Thậm chí có trường hợp bị nhiễm trùng cả da, gây lở loét

 Toàn thân có thể bị sốt, nóng, mệt mỏi, chán ăn…

!!! KHUYẾN CÁO TỪ CHUYÊN GIA:

⚊ Đau bắp chuối là dấu hiệu cảnh báo sự bất thường của cơ thể. Người bệnh có thể phải đối diện với nhiều các bệnh lí như: Viêm khớp thấp, đau thần kinh tọa, thoái hóa khớp thắt lưng, loãng xương, thoát vị đĩa đệm lưng…

⚊ Vì vậy khi có các dấu hiệu đau bắp chuối, người bệnh nên sớm cảnh giác và hãy chủ động đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám ngay. Tuyệt đối đừng vì sự chủ quan của bản thân, mà khiến tình trạng trở nên phức tạp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau bắp chuối có nguy hiểm không?

Đau bắp chuối do các bệnh lí xương khớp gây ra, nếu kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, thậm chí tính mạng.

 Suy nhược cơ thể: Đau bắp chuối nhất là vào ban đêm hoặc khi nghỉ ngơi, khiến bệnh nhân không thể ngủ được, kéo dài thậm chí làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục của người bệnh.

 Biến dạng khớp: Thoái hóa khớp thắt lưng, loãng xương, thoát vị đĩa đệm lưng…gây ra đau bắp chuối, nếu không được cải thiện sẽ khiến các khớp chân dễ bị cứng, teo dần, biến dạng khớp, gây vận động khó khăn.

 Tàn phế, bại liệt: Đau bắp chuối nếu không được xử lí sớm thì vùng bắp chuối yếu dần, mất khả năng vận động từ từ và trở thành người tàn phế, từ đó sống cần sự trợ giúp của người khác.

 Tắc mạch máu: Các huyết khối tĩnh mạch thường có thể chèn ép, gây hẹp lòng mạch dẫn đến cản trở lưu thông dòng máu, tắc luôn mạch máu, làm rối loạn dinh dưỡng lâu dần dẫn đến bị hoại tử ngón chân và bàn chân, có khi là cả cổ và cẳng chân.

 Thuyên tắc phổi: Các huyết khối tĩnh mạch sâu do giãn tĩnh mạch gây ra ở chân, có khả năng thoát ra và đi đến các cơ quan khác, nhất là gây tắc phổi gây tử vong.

 Tử vong: Nguy hiểm có có thể dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Vì có thể khiến có bệnh nhân tử vong ngay mà rất khó có thể cấp cứu kịp thời.

Với một dấu hiệu ban đầu tưởng như đơn giản là đau bắp chuối, người bệnh có thể đối diện với cả nguy cơ mất mạng. Vì vậy, trao đổi với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chat để được tư vấn nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị hiệu quả đau bắp chuối tại phòng khám đông y Hoàn Cầu

Để giúp bệnh nhân sớm hồi phục, quay lại sinh hoạt bình thường, các chuyên gia phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đã nghiên cứu, ứng dụng phương pháp tiến bộ, phù hợp sau khi tiến hành thăm khám kĩ lưỡng ( khám lâm sàng – xét nghiệm chuyên sâu – chụp phim X Quang) để nắm rõ mức độ bệnh.

 Dùng thuốc đặc trị: Với tình trạng đau bắp chuối ở mức độ nhẹ, các bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc đông tây y kết hợp để giúp giảm đau và chống viêm, cải thiện tình trạng lưu thông máu đến đến chân và chi, đồng thời hỗ trợ thêm các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng xương chắc khỏe trở lại.

 Vật lí trị liệu: bác sĩ khuyến khích nên áp dụng thêm các liệu pháp như xoa bóp, bấm huyệt, bài tập kéo dãn chân…để làm giãn tĩnh mạch từ đó kinh mạch lưu giãn ra, khí huyết lưu thông và giảm đau hiệu quả

 Dao châm He-ne: Bác sĩ sử dụng dao châm thông qua các huyệt vị, tác động trực tiếp lên vị trí đau nhức, bóc tách mô sụn và các dây thần kinh tổn thương. Đặc biệt còn dẫn truyền thêm thuốc vào trực tiếp để vừa trị bệnh xương khớp đồng thời lại nuôi dưỡng và phục hồi cho sụn và xương chỉ trong 1 liệu trình.

ƯU ĐIỂM: Quá trình điều trị mang lại sự an toàn, nhanh chóng, hiệu quả cao và giúp bệnh nhân tiết kiệm được nhiều chi phí, vì vậy hãy yên tâm nhé.

Ngoài ra, người bệnh lựa chọn phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để tiến hành thăm khám và điều trị sẽ luôn nhận được các quyền lợi sau:

Có bác sĩ chuyên gia xương khớp giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị, luôn hỗ trợ hết mình vì người bệnh.

Được sử dụng những trang thiết bị y tế hiện đại để chẩn đoán và chữa trị, đặc biệt môi trường khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ và rất tiện nghi.

Được lựa chọn thời gian điều trị theo ý mính từ (8:00h-20:00h) vào tất cả các ngày trong tuần nên dễ dàng thu xếp công việc.

Mức chi phí phải chăng, đúng theo chỉ định của sở y tế TPHCM, CAM KẾT không thu thêm sau khi đã điều trị.

Với đời sống bận rộn, thời gian ngày càng trở nên quý giá, nhất là ở khu vực nổi danh “ sống nhanh” như TPHCM, các bác sĩ phòng khám đông Y Hoàn Cầu luôn tạo điều kiện để bệnh nhân khám nhanh khám hiệu quả bằng việc xây dựng hệ thống TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN ƯU TIÊN qua các cách sau:

 Gọi đến số 028 38 172 299 trao đổi trực tiếp và lấy mã khám cùng chuyên gia

 Nhấp vào khung chat để nhắn tin và lấy mã cùng các chuyên gia

Hoàn Cầu là cơ sở y tế đạt chuẩn, đã được cấp phép và chịu sự giám sát của các cơ quan chức năng, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người