1

Chữa gai gót chân hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-06-10 09:37:22 - Lượt xem : 20653

Gai gót chân được biết đến là một trong những bệnh lý xương khớp gây đau gót chân điển hình nhất. Bệnh gai gót chân khiến người bệnh rất khó đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày. Với cách chữa gai gót chân hiệu quả được giới thiệu dưới đây, chứng gai gót chân sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Sơ lược về bệnh gai gót chân

Gai gót chân còn được biết đến với những tên gọi như viêm cân gan bàn chân, đau cựa chân,... Gai gót chân thường gặp ở người trung niên và người lớn tuổi.

Theo các chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho biết, quá trình tạo xương mới để chống lại những áp lực tác động vào cân cơ vùng gan bàn chân, hình thành nên các điểm vôi hóa (gai xương) tại khu vực này. Các gai xương đâm vào các tổ chức xung quanh khớp gót chân gây hiện tượng viêm cân gan bàn chân.

enlightened Nguyên nhân dẫn đến gai gót chân được biết là do:

+ Thoái hóa khớp gót chân.

+ Chấn thương chân do thường xuyên vận động mạnh, đi giày cao gót

+ Thừa cân béo phì làm tăng áp lực lên gót chân.

+ Căng gân Achilles khiến mắt cá chân và cân gan bàn chân bị tổn thương.

Hình ảnh gai gót chân được thấy phát hiện qua film x-quang

enlightened Triệu chứng bệnh gai gót chân khá điển hình. Nếu gặp phải những biểu hiện sau, bệnh nhân cần đi kiểm tra sớm:

» Đau buốt, nhức vùng gót chân khi bước xuống giường

» Đi lại cảm giác như giẫm phải gai, sạn, sỏi, đinh,…

» Bệnh nhân đi lại tập tễnh, dễ té ngã.

» Cơn đau gót chân tăng nặng khi đi lại nhiều, mang vác nặng.

 Để nắm thêm thông tin về bệnh gai gót chân, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới, chuyên gia đang online sẽ hỗ trợ bạn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Làm thế nào để chữa gai gót chân hiệu quả?

Để chữa gai gót chân hiệu quả, bệnh nhân cần đi khám cụ thể, xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh gai gót chân là gì, từ đó chuyên gia sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp.

► Phương pháp dùng thuốc:

Đối với trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ tiến hành kê đơn các loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, thông kinh hoạt lạc, làm mềm các gai xương và đào thải gai xương ra khỏi cơ thể, giúp an thần nhẹ, lợi tiểu,…

Những loại thuốc này được sử dụng dưới dạng thuốc uống, thuốc xoa bóp, thuốc tiêm,… đem lại hiệu quả khá cao.

► Dao châm He-ne:

Hiện nay, để điều trị gai gót chân thì phương pháp dao châm He-ne được xem là một trong những phương pháp ngoại khoa xâm lấn tối thiểu đạt hiệu quả cao. Ưu điểm của phương pháp dao châm He-ne là không gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo, thời gian làm thủ thuật nhanh, hiệu quả lâu dài, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

enlightened Để thực hiện phương pháp này, chuyên gia sẽ tiến hành các bước sau:

Cách chữa gai gót chân hiệu quả bằng dao châm He-ne

♦ Bước 1: Khám kiểm tra, xác định các huyệt vị vùng đau, sau đó tiêm thuốc kích thích mở rộng huyệt vị và làm giảm đau.

♦ Bước 2: Dùng dao châm He-ne tác động lên các huyệt vị. Đầu dao châm siêu nhỏ tương đương với kim châm cứu truyền thống sẽ theo các huyệt vị tiếp cận đến vùng tổn thương, phá vỡ các gai xương, làm lưu thông mạch máu, tiêu diệt các tác nhân gây viêm, làm giảm đau nhanh chóng.

♦ Bước 3: Sau khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức để theo dõi, thực hiện thêm một số phương pháp vật lý trị liệu và ra về trong ngày.

► Vật lý trị liệu:

Những phương pháp vật lý trị liệu thường được sử dụng làm chườm nóng lạnh, kéo giãn gân Achiless, bài tập vật lý trị liệu hồi phục chức năng chân, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, chiếu đèn hồng quang,…

Không chỉ giúp tăng cường tính hiệu quả của những phương pháp điều trị gai gót chân như dùng thuốc hay dao châm He-ne, những phương pháp vật lý trị liệu này giúp bệnh nhân khôi phục lại sự linh hoạt của đôi chân, đảm bảo cho bệnh nhân lấy lại cuộc sống khỏe mạnh trước đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nên chọn cơ sở y tế nào chữa gai gót chân?

Một trong những cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp có cách chữa gai gót chân hiệu quả, chính là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Từ khi thành lập đến nay, phòng khám không ngừng nỗ lực hoàn thiện về chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, nhờ vậy, hiện nay phòng khám đạt được những ưu điểm vượt trội mà ít phòng khám tư nhân nào đạt được:

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu luôn áp dụng những phương pháp tiên tiến, hiện đại để điều trị bệnh lý cơ xương khớp, đem lại hiệu quả điều trị cao.

Địa chỉ chữa gai gót chân hiệu quả - Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu

Các trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển và kiểm tra bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, giúp tránh sai sót trong quá trình chữa gai gót chân.

Phòng khám có nhiều khu vực chức năng được sắp xếp khoa học, giúp quá trình khám chữa diễn ra suôn sẻ, ít tốn kém thời gian, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Môi trường phòng khám luôn được giữ sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt có phòng tiểu phẫu vô trùng, phù hợp để chữa gai gót chân bằng phương pháp ngoại khoa.

 Nếu bạn còn thắc mắc, bạn có thể nhấp chuột vào mục tư vấn hỏi thêm các chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp ngay bây giờ.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người