1

Bạn có phải bị tê chân nhức mỏi?

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-03-01 16:51:59 - Lượt xem : 9930

  Tê chân, nhức mỏi chân là triệu chứng không hiếm gặp ở những người thường xuyên làm việc nặng, ít thay đổi tư thế. Đôi khi triệu chứng chỉ thoáng qua, không ảnh hưởng gì, nhưng rất nhiều trường hợp tê chân lặp lại nhiều lần gây biến chứng khôn lường. Khi bi tê chân nhức mỏi, bệnh nhân không nên chủ quan cũng đường quá hoang mang, hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHỮNG CĂN BỆNH NGUY HIỂM GÂY TÊ CHÂN NHỨC MỎI

  Tê chân là cảm giác tê bì, châm chích, ngứa ran, như có con gì bò ở chân. Triệu chứng tê chân có thể xuất hiện ở một bên chân hoặc cả hai bên, có tính chất thoáng qua hoặc lặp lại nhiều lần.

  Nguyên nhân gây tê chân đa phần đều xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm như sau:

  ♦ Chấn thương xương khớp: Chấn thương ở vùng hông, đùi, cột sống thắt lưng, bàn chân, mắt cá chân,… sẽ dẫn đến triệu chứng tê chân, yếu cơ, khó vận động nửa người dưới.

  ♦ Đau thần kinh ngoại biên: Thường xảy ra do biến chứng của tiểu đường, u thần kinh,… Bệnh nhân bị tê cả hai bên chân, cảm giác như có điện giật, đi lại không vững, dễ té ngã,…

  ♦ Thoát vị đĩa đệm: Đĩa đệm bị lệch sẽ chèn ép vào các dây thần kinh, rễ thần kinh, gây tê chân tê tay, khó xoay người, đi lại không vững, cong vẹo cột sống,…

  ♦ Đau thần kinh tọa: Thường xảy ra do chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống,… khiến dây thần kinh tọa bị chèn ép, gây tê chân một bên, tê bì từ cột sống lưng trở xuống,…

  ♦ Đau cơ xơ hóa: Là tình trạng đau cơ mạn tính. Bệnh nhân bị đau nhức cơ toàn thân, tê chân tay khi ngủ, thường xuyên gặp triệu chứng chuột rút.

  Tê chân có thể gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm:

  ♦ Khó vận động: Tê chân khiến bệnh nhân dần bị mất cảm giác ở chân, đi lại mất thăng bằng nên dẫn đến thường xuyên té ngã, có thể gây gãy xương, tổn thương cơ, ảnh hưởng đến vận động toàn thân.

  ♦ Teo cơ: Tình trạng khó vận động lâu ngày dẫn đến thiếu máu nuôi cơ bắp, gây hiện tượng co cứng cơ, teo cơ, biến dạng chân, thậm chí bại liệt nửa người dưới.

  ♦ Loét da, hoại tử: Tê chân có thể dẫn đến tắc mạch máu, hình thành nên các vết loét da khó lành, nếu không chú ý chăm sóc vét loét ở thể gây hoại tử, phải cắt bỏ một phần chân.

  ♦ Các biến chứng khác: Bệnh nhân bị tê chân có thể gặp các biến chứng như rối loạn tiểu tiện, yếu sinh lý, trầm cảm,… khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm sút.

  Cách điều trị bệnh tê chân:

  Để điều trị bệnh tê chân do các bệnh lý xương khớp gây ra, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp mang lại hiệu quả cao, với nhiều ưu điểm vượt trội:

  ♦ Dùng thuốc đặc trị: Các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc uống, bôi, tiêm,… có tác dụng giảm nhanh triệu chứng tê chân, nhức mỏi chân, tăng cường hoạt huyết, chống lại các tác nhân gây nên chứng tê chân.

  ♦ Dao châm He-ne: Đối với các chứng bệnh gây hiện tượng tê chân ở mức độ nặng, dùng thuốc tỏ ra kém hiệu quả có thể sử dụng phương pháp Dao châm He-ne điều trị. Dao châm sẽ xuyên qua các huyệt vị vùng đau để bóc tách phần cơ bị kết dính, loại bỏ cục máu đông, tăng cường sinh chất dẫn truyền thần kinh, kháng viêm,… giúp triệu chứng tê chân tay được loại bỏ nhanh chóng, bệnh nhân sớm lấy lại vận động.

  ♦ Vật lý trị liệu: Các bài tập phục hồi chức năng vận động chân, phương pháp chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, nắn chỉnh cột sống,… được áp dụng để giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn, tăng cường hiệu quả của các phương pháp điều trị khác.

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

GỢI Ý ĐỊA CHỈ CHỮA TÊ CHÂN – ĐÔNG Y HOÀN CẦU

  Chứng tê chân hiện đã được điều trị thành công tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) bằng những phương pháp tiên tiến theo hướng đông tây y kết hợp. Bên cạnh đó phòng khám còn có nhiều ưu điểm vượt trội trong dịch vụ y tế và chất lượng điều trị:

  ♦ Đội ngũ y chuyên gia: Có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm, tận tâm và chu đáo trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

  ♦ Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ điều trị liệt dương với kết quả tối ưu.

  ♦ Chi phí điều trị đảm bảo hợp lý – rõ ràng: được niêm yết công khai theo quy định và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị, không phát sinh thêm.

  ♦ Quy trình khám chữa bệnh không chờ đợi: Bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh tại Hoàn Cầu không cần chờ đợi lâu bởi thủ tục đơn giản, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Bên cạnh đó, hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 giúp bệnh nhân có thể được tư vấn bệnh lý và các vấn đề liên quan tại nhà một cách dễ dàng.

  Nhằm hỗ trợ bệnh nhân ngoại tỉnh có điều kiện được thăm khám và chữa trị bệnh xương khớp tốt, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu áp dụng chương trình: Ưu tiên lấy mã số khám bệnh trước cho bệnh nhân đặt hẹn online.

   Bệnh nhân hãy nhanh tay click chat đặt hẹn online để được hỗ trợ khám nhanh.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người