1

Chỉ số axit uric là gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-03-11 12:53:16 - Lượt xem : 5185

Chỉ số acid uric tăng cao là dấu hiệu của việc mắc bệnh gout nguy hiểm, gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho sức khỏe. Tuy nhiên chỉ số axit uric là gì? làm thế nào để xét nghiệm thì không phải ai cũng rõ.

Do đó các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu đã cung cấp một số các thông tin liên quan đến chỉ số axit uric, để mọi người có thể hiểu hơn về sức khỏe của bản thân nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Chỉ số axit uric là gì?

Acid Uric được tạo thành do sự phân hủy các tế bào trong cơ thể già hóa, chết đi và từ thức ăn, đồ uống giàu nhân purin như phủ tạng động vật, hải sản, cá, thịt, bia, rượu vang,...Hầu hết Acid Uric được lọc qua thận và đào thảo qua nước tiểu, một phần nhỏ đào thải qua hệ tiêu hóa.

Ở người bình thường, quá trình tổng hợp và đào thải hợp chất luôn diễn ra cân bằng để giữ lượng acid uric ổn định trong cơ thể. Tuy nhiên nếu lượng hợp chất này tăng cao, sẽ có thể tạo thành các tinh thể lắng đọng trong và xung quanh các khớp dẫn đến hậu quả viêm, sưng và đau khớp, lắng đọng dưới da tạo nên các hạt tophi của bệnh gout.

 Vậy chỉ số axit uric như thế nào là bình thường.

++ Với những người bình thường thì lượng acid uric trong máu luôn được giữ ổn định ở mức dưới 7,0 mg/dl (420 micromol/l).

++  Tuy nhiên giới hạn bình thường của axit uric cũng có sự khác nhau giữa các đối tượng, cụ thể như sau:

✦ Nam giới 3.4–7.0 mg/dL hoặc 200–420 mcmol/L

✦ Nữ giới 2.4–6.0 mg/dL hoặc 140–360 mcmol/L

✦ Trẻ em 2.5–5.5 mg/dL hoặc 120–330 mcmol/L

Theo dõi chỉ số axit uric là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết để có thể chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân, nhất là phòng tránh nguy cơ mắc bệnh gout cực kì nguy hiểm hiện nay, vì vậy tuyệt đối không nên bỏ qua nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp xét nghiệm axit uric chính xác – nhanh chóng hiện nay

Để có thể biết chỉ số axit uric của bản thân là bao nhiêu? Có ở mức độ bình thường không? thì mọi người cần phải tiến hành xét nghiệm.

Hiện nay với sự phát triển của y học việc xét nghiệm axit uric không quá khó khăn, thậm chí còn diễn ra chính xác, nhanh chóng. Hiện nay phòng khám xương khớp Hoàn Cầu đang triển khai các gói xét nghiệm axit uric tiện lợi sau đây

++ Xét nghiệm máu kiểm tra acid uric: Bác sĩ sẽ giúp bạn lấy mẫu máu tại tĩnh mạch để đem đi phân tích để xem nông độ axit uric là bao nhiêu. Phương pháp này không chỉ giúp chẩn đoán bạn có đang mắc bệnh gout không mà còn theo dõi quá trình điều trị bệnh nhân ung thư, cũng như đánh giá chức năng của thận

++ Xét nghiệm nước tiểu kiểm tra acid uric: Bác sĩ sẽ lấy mẫu nước tiểu, sau đó sử dụng phương pháp động học enzyme để phân tích trên hệ thống máy xét nghiệm tự động để biết chỉ số acid uric là bao nhiêu? Từ đó tiên lượng được nguy cơ mắc bệnh gout nhanh chóng.

 Lời khuyên của các chuyên gia:

     Mọi người nên thực hiện xét nghiệm acid uric định kì để giúp bảo vệ tốt hệ thống xương khớp nâng đỡ sức khỏe của bản thân. Đặc biệt nếu cơ thể có các biểu hiện sau thì cần tiến hành xét nghiệm ngay và luôn, không nên chần chừ nhé.

++ Đau nhức và buốt khớp xương một cách đột ngột

++ Sưng tấy, đau, nóng, đỏ vùng xung quanh khớp

++ Cứng khớp, vận động trở nên khó khăn

++ Xuất hiện các hạt tophi (u nhỏ) ở quanh khớp

     Lưu ý: Để kết quả xét nghiệm acid uric có độ chính xác cao, thì người bệnh không nhin ăn trong vòng 8-10 tiếng, không sử dụng thuốc và thực phẩm chức năng chống chỉ định, không dùng đồ uống có còn, hoặc chất kích thích trước khi thực hiện.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám Đông Y Hoàn Cầu - Địa chỉ xét nghiệm axit uric hỗ trợ điều trị bệnh gout uy tín

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM được thành lập với chuyên môn chính là xét nghiệm và điều trị bệnh xương khớp nhanh chóng cho người bệnh trên địa bàn TPHCM.

Từ khi thành lập cho đến nay, Hoàn Cầu không chỉ thực hiện xét nghiệm acid uric chính xác mà còn hỗ trợ điều trị thành công cao cho rất nhiều người gặp phải bệnh gout. Phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng của người bệnh nhờ các ưu thế vượt trội sau đây.

 Hoàn Cầu hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y Tế TPHCM. Mang lại mô hình phòng khám đạt chuẩn quốc tế, hiện đại, sạch sẽ tạo sự an toàn và thoải mái cho người bệnh.

 Những trang thiết bị y tế và máy móc xét nghiệm đều được nhập khẩu từ nước ngoài, mang đến những tính năng vượt trội, giúp chẩn đoán bệnh chính xác.

 Đội ngũ y bác sĩ tại đây đều là những người có tay nghề và trình độ chuyên môn cao với sự khám chữa bệnh chuyên nghiệp, chăm sóc người bệnh chu đáo.

 Mô hình phòng khám 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh, giúp việc xét nghiệm – điều trị trở nên dễ dàng, tiện lợi

 Chi phí xét nghiệm và điều trị hợp lý, được niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế, thông báo rõ ràng với người bệnh theo đúng hạn mục trước khi điều trị, không phát sinh thêm.

 Thời gian làm việc từ 8h-20h các ngày trong tuần, bao gồm Lễ, Tết. Tạo điều kiện cho đông đảo mọi người thu xếp thời gian để thực hiện xét nghiệm và điều trị cho phù hợp.

Đăng kí xét nghiệm - điều trị bệnh xương khớp tại Hoàn Cầu

Chỉ cần gọi 028 38 172 299 hoặc nhấp vào khung chat để lấy mã ưu tiên

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người