1

Chân bị phù là bị bệnh gì điều trị như thế nào nhanh khỏi

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-08-13 09:52:34 - Lượt xem : 2151

Chân bị phù là tình trạng không còn xa lạ đối với nhiều người, thực tế càng ngày càng có nhiều người có dấu hiệu phù chân nhưng không rõ nguyên nhân. Tình trạng này không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn gây bất tiện khá lớn trong sinh hoạt và cuộc sống người bệnh. Vậy tình trạng chân bị phù là bị bệnh gì, điều trị như thế nào nhanh khỏi, hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHÂN BỊ PHÙ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Phù nề chân là do sự tích tụ chất lỏng trong các mô ở bàn chân và mắt cá chân, khiến chúng bị sưng lên. Thông thường bằng mắt thường, mọi người có thể thấy ngay được, nhưng đôi khi rất khó xác định hiện tượng phù. Phù xảy ra khi mạch máu nhỏ trong cơ thể bị rò rỉ dịch, các dịch rò rỉ và tràn vào các mô gây ra hiện tượng phù.

Có một vài trường hợp bị phù chân nhẹ có thể là do:

+ Ngồi hoặc ở trong một vị trí quá lâu.

Ăn quá nhiều thức ăn mặn.

Dấu hiệu và triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Mang thai, có thể gây sưng ở tay, chân và mặt từ lưu giữ chất lỏng dư thừa.

Đa phần chân bị phù xuất phát từ các bệnh lý nguy hiểm sau:

BỆNH LÝ

DẤU HIỆU

Viêm tắc tĩnh mạch chi dưới

 + Bệnh nhân thường có biểu hiện phù hai chi dưới, khi ấn vào không lõm nhưng rất đau, cơn đau tự phát không liên quan đến vận động, có thể gây sốt, vỡ mạch máu dưới da,…

Giãn tĩnh mạch chi dưới

 + Áp lực bên trong lòng tĩnh mạch tăng cao, giãn rộng ra, tạo thành các đường ngoằn ngoèo ở các khu vực như bắp chân, cạnh bàn chân,…. khiến bệnh nhân bị đau nhức, tê phù hai chi dưới.

Chấn thương xương khớp

 + Tai nạn giao thông, té ngã,… dẫn đến trật khớp, căng cơ, tràn dịch khớp,… sẽ gây ra hiện tượng phù hai chi dưới.

Viêm khớp dạng thấp

 + Bệnh lý này gây viêm mạch bạch huyết, dẫn đến hiện tượng làm phù hai chi dưới, sờ vào thấy vùng phù nề nóng ấm, ảnh hưởng đi lại của người bệnh.

Viêm khớp gout

 + Bệnh lý này gây xuất hiện các hạt tophi dưới da, phù hai chi dưới, sưng đỏ các khớp ngón chân, khớp bàn chân,...

Chân bị phù nếu không tiến hành chữa trị kịp thời sẽ làm bệnh nhân không thể vận động được, thườngng xuyên bị đau nhức. Đối với việc chữa trị phù chân thì bác sĩ khuyến cáo cần tiến hành kiểm tra chính xác nguyên nhân của từng trường hợp cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bệnh nhân hãy đến ngay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để nhận đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia nếu không may bị phù chân. Phòng Khám hiện đang áp dụng đa dạng các phương pháp nhằm điều trị bệnh hiệu quả:

Dùng thuốc đặc trị:

 Đối với trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ áp dụng những loại thuốc có công dụng làm tan huyết khối, lợi tiểu, giảm viêm, giảm đau, hỗ trợ lưu thông khí huyết, làm giảm áp lực trong lòng mạch máu, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết,…

Phương pháp dao châm He-ne:

 Một trong những phương pháp điều trị phù hai chi dưới tiên tiến hiện nay là phương pháp dao châm He-ne. Đầu dao châm sẽ xuyên qua các huyệt vị, phá vỡ huyết khối, làm thông tắc lòng mạch máu, giúp khí huyết lưu thông tốt đến vùng bệnh, giảm đau nhanh, hỗ trợ phục hồi chức năng hai chi dưới.

Phòng Khám Hoàn Cầu được đánh giá là một trong những cơ sở y tế có chất lượng điều trị và dịch vụ tế chất lượng tại TP.HCM hiện nay.

 Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

 Bác sĩ giỏi, tận tâm: Phụ trách chẩn đoán và điều trị bệnh là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

 Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài *Tư vấn trực tuyến* hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

 Chi phí hợp lý, rõ ràng: Tại Hoàn Cầu bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng qui định.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đặt hẹn qua hệ thống {TƯ VẤN} miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM nhé.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người