1

Chân bị phù là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-15 13:30:58 - Lượt xem : 5640

Chân bị phù là tình trạng thường xảy ra đối với nhiều người. Trên thực tế khi gặp phải hiện tượng này thì đa số mọi người đều hoang mang, lo lắng không biết mình đang gặp phải bệnh gì. Chân bị phù không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người bệnh.

CHÂN BỊ PHÙ LÀ BỆNH GÌ? TRIỆU CHỨNG RA SAO?

Triệu chứng của người mắc bệnh chân bị phù:

Chân bị phù là do sự tích tụ chất lỏng ở các mô bàn chân và mắt cá chân, làm chúng bị sưng, căng mọng, các nếp nhăn mất dần đi, mắt cá, đầu xương bị phẳng lỳ. Ngoài ra sẽ kèm theo những triệu chứng như sau.

♦ Người bệnh có cảm giác nặng mặt, nặng chân.

♦ Da ở vùng phù bị nhạt màu, ấn vào nơi phù da lõm xuống, đặc biệt là ấn vào mặt trước trong xương chày.

♦ Hai cổ chân tròn trịa hơn bình thường.

♦ Chân bị phù giữ nước nên cân nặng hằng ngày có thể tang từ 1 đến 2 kg.

Các bệnh lý gây phù nề chân:

► Bệnh tê phù chân tay:  Lúc đầu người bệnh chỉ thấy mệt mỏi, chân đi có cảm giác mỏi và nặng ở bắp chân. Về chiều tối, chân hơi bị phù ở vùng mắt cá và tê, có cảm giác râm ran như kiến bò ở bắp chân, hay bị chuột rút. Khi chuyển sang giai đoạn nặng, người bệnh bị phù toàn bộ hai chi dưới, mất cảm giác, bị teo cơ không đi lại được.

► Giãn tĩnh mạch chi dưới:  Áp lực bên trong lòng tĩnh mạch tăng cao, khiến tĩnh mạch giãn rộng ra, tạo thành các đường ngoằn ngoèo ở các khu vực như bắp chân, cạnh bàn chân,… khiến bệnh nhân bị đau nhức, tê phù hai chi dưới.

► Viêm khớp dạng thấp: Các tế bào miễn dịch tấn công vào khớp xương gây tổn thương sưng viêm các tổ chức quanh khớp, dẫn đến triệu chứng: chân bị sưng phù, đau nhức các khớp ngón chân ngón tay, xuất hiện hạt sần đối xứng hai bên chân.

Chân bị phù - triệu chứng nhiều bệnh lý nguy hiểm

► Chấn thương xương khớp: Do bị té, ngã, tai nạn lao động,…dẫn đến trật khớp, căng cơ, tràn dịch khớp, sẽ gây ra hiện tượng phù nề chân, kèm theo đó là các triệu chứng như bầm tím chân, đau nhức chân dữ dội, khớp gối bị biến dạng,…

► Bệnh gout: Bệnh lý này xảy ra do sự tích tụ các tinh thể urat quanh khớp xương, làm xuất hiện các hạt tophi dưới da, phù hai chi dưới, sưng đỏ khớp ngón chân cái và lan tỏa sang các khớp xương khác.

► Các bệnh lý khác: Bên cạnh bệnh xương khớp thì một số bệnh khác như: suy tim, xơ gan, suy dinh dưỡng, mang thai, bệnh thận, dị ứng thuốc,… cũng làm áp lực bên trong thành mạch máu tăng lên, gây nên hiện tượng chân bị phù.

Ngoài ra còn có một vài trường hợp bị phù chân nhẹ là do những hiện tượng bình thường như:

• Ăn quá nhiều thức ăn mặn. 

• Đứng hoặc ngồi lâu tại một vị trí.

• Lười vận động.

• Sử dụng những chất kích thích như bia, rượu,…

Chân bị phù nếu không được điều trị sẽ gây hậu quả gì:

Mất vận động: Cơn đau xảy ra khiến người bệnh đi lại khó khăn, thậm chí đi khập khiễng, mất thăng bằng.

Viêm loét da: Mạch máu bị tắc nghẽn khiến da xuất hiện các vết loét khó lành, lâu ngày có thể bị hoại tử.

Suy thận: Nồng độ axit uric trong máu tăng cao làm ảnh hưởng đến chức năng của thận, gây ra sỏi thận, viêm thận,… dẫn đến thận suy, nguy hại đến tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHÂN BỊ PHÙ HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU.

Chân bị phù không quá khó để điều trị. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), các chuyên gia y tế đã áp dụng những phương pháp điều trị như sau:

Dùng thuốc đặc trị: Căn cứ theo từng bệnh lý, các loại thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm phù nề, giảm đau, giãn cơ, hạ nồng độ axit uric, chống đông máu,… được áp dụng. Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc đông y hoặc tây y rất tiện lợi cho từng đối tượng bệnh nhân.

Điều trị phù chân an toàn, hiệu quả cực nhanh với dao châm He-Ne

Dao châm He-ne: Đây là loại dao châm hiện đại, được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Đầu dao châm siêu nhỏ (dạng dao tiểu phẫu) xuyên qua các huyệt vị, đưa thuốc vào bên trong, phá vỡ huyết khối, làm thông tắc lòng mạch máu, giảm đau nhanh, hỗ trợ phục hồi bệnh hiệu quả.

Vật lý trị liệu: Áp dụng phương pháp chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, băng ép vùng chấn thương, sử dụng liệu pháp nóng lạnh,… để xương khớp được sắp xếp lại đúng vị trí, giảm sưng viêm nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

LỢI ÍCH KHI KHÁM CHỮA CHÂN BỊ PHÙ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Lựa chọn Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), bệnh nhân sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời như sau:

➣ Đội ngũ chuyên gia y tế tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

➣ Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị tiên tiến, giúp hỗ trợ điều trị tốt và an toàn cho bệnh nhân.

➣ Quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân có thể ra về trong ngày khi đã cảm thấy khỏe.

➣ Phòng khám có hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 kết hợp với quy trình khám chữa bệnh đơn giản, giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian khi đến khám.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người