1

Chân bị đau khớp gối do mắc bệnh gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2023-02-11 15:25:10 - Lượt xem : 1014

Đau khớp gối được xem là hiện tượng khá phổ biến hiện nay, gây ra các ảnh hưởng không nhỏ tới việc sinh hoạt của người bệnh. Không những thế, nếu đau nặng có thể gây các biến chứng khác, nguy cơ liệt chi khó đi lại. Vậy chân bị đau khớp gối do mắc bệnh gì?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU KHỚP GỐI LÀ GÌ?

Khớp gối là phần liên kết phần trục xương đùi, xương ống chân và xương bánh chè. Bộ phận này có nhiệm vụ chính là giúp cho trọng lượng cơ thể được nâng đỡ, giúp các hoạt động di chuyển đi lại một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Đau khớp gối sẽ khiến người bệnh bị đau và sưng tại phần khớp gối, có tiếng lạo xạo, việc cử động trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Đôi khi một số người còn thấy bị tê cứng. Cơn đau có thể thoáng qua hoặc kéo dài dai dẳng khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu.

Hiện tượng khớp gối bị đau nhức có thể chỉ đơn thuần là do người bệnh hoạt động nhiều với phần này như: các hoạt động mạnh (chơi thể thao mạnh, chạy hoặc đi lại nhiều,...), tác động từ bên ngoài (va đập, ngã,...), do hệ thần kinh ảnh hưởng tới hay do mắc phải một số bệnh lý về xương khớp. Nếu hiện tượng đau khớp gối kéo dài thì bệnh nhân cần đi khám ngay.

ĐAU KHỚP GỐI CÓ THỂ MẮC BỆNH GÌ?

Nếu tình trạng đau đầu gối kéo dài, bạn nên cần thận trọng với một số tình trạng bệnh lý như sau:

 Bong gân: Đây là tình trạng tổn thương ở một vài bó sợi hoặc giãn dây chằng, nhưng không làm đứt dây chằng. Khi bị bong gân, đầu gối rất đau, bầm tím quanh khớp do máu tụ lại, vùng bong gân nóng lên.

 Tổn thương dây chằng: Dây chằng chéo trước rất dễ bị giãn hoặc đứt do té chống chân xoay người. Tổn thương dẫn đến cơn đau ở khớp gối, sưng nề, hạn chế vận động gối. Sau 2-3 tuần, các triệu chứng mất dần nhưng sẽ xuất hiện hiện tượng teo cơ, xương đùi và xương chày trở nên lỏng lẻo.

 Tổn thương sụn chêm: Khi mang vác vật nặng hoặc xoay gối đột ngột, sụn chêm sẽ bị rách, gây đau và sưng nề đầu gối. Một số trường hợp, mảnh sụn rách có thể lọt vào giữa khe khớp, gọi là hiện tượng kẹt khớp, bắt buộc phải phẫu thuật nội soi cấp cứu để cắt sụn chêm.

 Viêm bao hoạt dịch gối: Bao hoạt dịch là túi chứa chất lỏng, lót đệm ở ngoài khớp gối, giúp gân và dây chằng có thể lướt nhịp nhàng trơn tru. Các chấn thương đầu gối có thể khiến bao hoạt dịch bị viêm, gây ra các cơn đau, làm khớp gối bị cứng.

 Thoái hóa khớp gối: Xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể hoặc một số yếu tố nguy cơ như tai nạn, béo phì, vận động gắng sức, không thường xuyên luyện tập thể dục. Người bệnh có cơn đau ở mặt trước và trong khớp gối, nghe tiếng lụp cụp khi gấp duỗi, đau tăng khi vận động.

 Viêm khớp gối: Khi bị viêm khớp, xương sụn trơn bị mòn đi, trở nên xù xì và thô ráp. Các khớp xương ma sát nhiều, làm giảm việc hấp thụ các chấn động ở sụn khớp, gây đau và vận động khó khăn.

 Viêm khớp dạng thấp: Bệnh lý tự miễn gây tổn thương nghiêm trọng màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, gây đau khớp, cứng khớp, lâu dần dẫn đến biến dạng khớp, dính khớp.

 Bệnh gout: Đây là bệnh rối loạn chuyển hóa tăng axit uric trong máu, trong khớp xương, chèn ép dây thần kinh cảm giác. Gout không chỉ biểu hiện rõ ở ngón chân cái, mà còn có thể tác động lên khớp gối.

ĐAU KHỚP GỐI KHI NÀO NÊN ĐI KHÁM?

Nếu bạn cảm thấy đau khớp gối dai dẳng liên tục ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và làm việc thường ngày của bạn thì nên lập tức đi khám ngay để được điều trị phù hợp.

Bạn không nên quá chủ quan với tình trạng đau khớp gối. Nếu kéo dài cơn đau sẽ nặng hơn, gây ra những tổn thương đến hệ xương khớp, thậm chí là tàn phế, không cử động được.

Hiện nay, một số phương pháp chẩn đoán đau khớp gối như chụp x quang, chụp Mri, xét nghiệm dịch khớp,...  sẽ giúp nhận biết chính xác bệnh lý mắc phải, mức độ bệnh, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời.

ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA ĐAU KHỚP GỐI HIỆU QUẢ

Một trong những địa chỉ chữa đau khớp gối hiệu quả hiện nay mà bệnh nhân nên đến đó chính là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

Phòng khám chuyên khoa xương khớp áp dụng các phương pháp đặc trị tình trạng đau khớp gối phù hợp với từng mức độ bệnh lý phải kể đến như là:

 Dùng thuốc: Khi bệnh đau khớp gối ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc để đẩy lùi và ngăn chặn tình trạng này. Tác dụng của thuốc có thể giúp giảm đau, kháng viêm,  hoặc có thể là một số loại thuốc hỗ trợ tái tạo, sản sinh sụn khớp.

Lưu ý: Việc dùng thuốc điều trị nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý sử dụng khi chưa có sự thăm khám kỹ lưỡng.

 Dao châm He-ne: Đây là phương pháp tiên tiến kết hợp giữa y học cổ truyền phương pháp vào y học hiện đại. Dao châm sẽ được tác động vào các huyệt vị vùng đau, loại bỏ các tế bào bệnh, phục hồi cấu trúc xương khớp cho người bệnh.

Một số ưu điểm nổi trội được nghiên cứu từ dao châm He-ne đó là tính hiệu quả cao, an toàn, hồi phục nhanh, bảo vệ khớp, hạn chế tái phát rất tốt,....

 Vật lý trị liệu: Một số phương pháp vật lý trị liệu hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối được thực hiện nhằm đẩy lùi tình trạng co cứng khớp. Các Những phương pháp thường được áp dụng là chiếu đèn hồng quang, bài tập vận động khớp gối, châm cứu khớp gối,…mang lại hiệu quả cao, hỗ trợ vận động linh hoạt hơn.

Tính đến thời điểm hiện nay Đông Y Hoàn Cầu đang được rất nhiều người tin cậy và hài lòng bởi kết quả khám chữa các bệnh về xương khớp, trong đó có đau khớp gối. Ngoài phương pháp hiệu quả thì một số ưu điểm phòng khám sở hữu đó là:

Hệ thống phòng khám tiện nghi với phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn, phòng điều trị vô trùng... sạch sẽ, thoáng mát….

Hệ thống máy siêu âm, hệ thống xét nghiệm tự động nhập khẩu từ các nước tiên tiến, từ đó giúp chẩn đoán và điều trị chính xác, hiệu quả.

Bác sĩ xương khớp tại Hoàn Cầu có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, trách nhiệm, tận tâm với người bệnh, hỗ trợ giải đáp bệnh lý nhanh chóng.

Chi phí luôn tuân thủ đúng mọi chỉ của sở y tế TPHCM, luôn trao đổi trước với người bệnh, cam kết không có tình trạng phát sinh chi phí.

Phòng khám mở cửa từ 8h00 – 20h00 mỗi hằng ngày, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết. Bệnh nhân có thể linh hoạt chọn thời gian đi khám chữa bệnh phù hợp.

Để được tư vấn – đặt hẹn tại phòng khám, hãy gọi đến số 028 38 172 299 hay nhấp vào Khung Chat ngay bên dưới. Chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn lấy mã khám ưu tiên mà không cần phải chờ đợi.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người