1

Cảnh báo nguy hiểm khi bị đau lưng

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-07-21 17:00:23 - Lượt xem : 31878

Đau lưng đang thực sự trở thanh nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi họ gặp khó khăn trong quá trình di chuyển để thực hiện các hoạt động hằng ngày. Đặc biệt nếu chậm trễ điều trị có thể khiến người bệnh đối diện với nguy cơ tàn tật, Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của đau lưng, các bác sĩ phòng khám đông y Hoàn Cầu đã cung cấp các thông tin qua bài viết sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU LƯNG - CẢNH BÁO CÁC BỆNH LÍ NGUY HIỂM

Theo các bác sĩ Phòng khám Đông y Hoàn Cầu cho biết: tình trạng đau lưng khiến nhiều người khổ sở lại không chỉ đơn giản là xuất phát từ tuổi tác ngày càng tăng cao mà có thể do các bệnh lí xương khớp vô cùng nguy hiểm. Điều đáng báo động hiện nay là tình trạng đau lưng càng trẻ hóa và có số lượng tăng nhanh.

 Viêm cột sống dính khớp: Bệnh gây đau cột sống thắt lưng hoặc đau vùng thắt lưng. Cơn đau xuất hiện vào buổi tối hoặc sáng sớm, đi kèm theo những triệu chứng cứng khớp. Bệnh nhân có thể bị thức giấc khi ngủ do những cơn đau gây khó chịu.

 Viêm khớp dạng thấp: Các khớp xương bị tổn thương gây ra viêm màng hoạt dịch, sụn khớp bị phá hủy, phần xương ở dưới sụn bị bào mòn khiến cho các khớp bị hủy hoại, mất dần khả năng vận động.

 Thoái hóa cột sống: Theo thời gian, cột sống bị thoái hóa dần. Làm cấu trúc và chức năng cột sống bị thay đổi dễ bị còng cộng thêm tình trạng đau lưng.

 Thoát vị đĩa đệm: Các đĩa đệm và nhân nhầy đĩa đệm thoát vị ra ngoài chèn ép lên rễ dây thần kinh và tủy sống gây đau lưng. Triệu chứng ban đầu là đau nhức vùng cột sống thắt lưng và vùng xương cùng, sau đó lan xuống mông, đùi và bàn chân.

 Đau thần kinh tọa: Đây là tình trạng các dây thần kinh tọa bị chèn ép hoặc tổn thương. Đau thần kinh tọa thường gây ra những triệu chứng đau cột sống kèm đau lưng dưới lan xuống mông và sau chân.

 Gai cột sống: Thực chất là tổn thương ở đĩa đệm, thân đốt sống và các mỏm gai, dẫn đến tình trạng đau lưng và nhiều bộ phận khác như vai gáy

Tình trạng đau lưng nếu chậm trễ điều trị có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng vô cùng nguy hiểm sau đây

+  Những cơn đau thắt lưng thường sẽ tập trung vào ban đêm, khiến người bệnh bị mất ngủ, mệt mỏi, làm cơ thể kiệt sức, đầu óc kém minh mẫn dẫn đến suy nhược cơ thể

 Khi đau lưng thì càng vận động các cơn đau sẽ càng gia tăng, các hoạt động hàng ngày như đi lại, đứng lên, ngồi xuống cũng vô cùng khó khăn.

 Yếu liệt các cơ chi dưới, tê bì hoặc mất cảm giác hai chân, mất khả năng vận động, hoặc nặng hơn là tê liệt

 Đau lưng do bị bệnh cột sống dẫn đến những chèn ép vào hệ thần kinh gây rối loạn kiểm soát tiêu tiểu.

 Đau lưng làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng, thậm chí tác động đến khả năng mang thai và sinh con.

Bệnh nhân vẫn còn thắc mắc có thể Click vào Bảng Chat bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia 

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG ĐAU LƯNG CẦN THEO ĐÚNG LIỆU TRÌNH

Phòng khám Đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những cơ sở y tế trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lí xương khớp. Do đó nếu bạn đang phải chịu đựng những cơn đau nhói, đau buốt thì đừng ngần ngại đến đây để nhận được sự chăm sóc và hỗ trợ tốt của các bác sĩ

Người bệnh sẽ được thực hiện thăm khám lâm sàng, chụp XQuang và các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra đau lưng và mức độ bệnh. Sau đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp chính xác nhất.

 Dùng thuốc đặc trị- đông tây y kết hợp

+  Phương pháp có thể dùng kết hợp các loại thuốc bằng thảo dược và thuốc tây giúp giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn, phá vỡ huyết khối, giúp bệnh nhân ổn định tình trạng sức khỏe.

+  Đây là phương pháp thực hiện khá đơn giản, dễ dàng đồng thời giúp tiết kiệm chi phí điều trị, nên được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cho các trường hợp bị đau lưng ở mức độ nhẹ. 

 Vật lý trị liệu:

+  Bao gồm nhiều các phương pháp như châm cứu – bấm huyệt, chiếu tia hồng quang hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm căng cơ, phá vỡ các huyết khối, hỗ trợ trao đổi chất tốt hơn.

+  Phương pháp giúp người bệnh có thể thư giãn được toàn thân, tạo được sự thoải mái, dễ chịu xoa dịu các cơn đau lưng nhanh chóng

 Dao châm He-ne:

+  Là kỹ thuật hiện đại có nhiều tác dụng trong điều trị các bệnh lý gây hiện tượng đau lưng cấp tính và đau lưng mạn tính. Phương pháp này tác động vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt đạo vùng đau, có tác dụng giảm đau nhanh, giảm sưng viêm, kháng khuẩn, phá vỡ các tế bào bệnh,…

 Thực hiện nhanh chóng, chỉ mất từ 15-20 phút

 Bệnh nhân có thể về ngay trong ngày mà không cần phải nhập viện

 Không gây chảy máu, không làm bệnh nhân cảm thấy đau đớn

 Chỉ cần thực hiện 1 liệu trình, giúp tiết kiệm chi phí

Phòng khám Hoàn Cầu luôn cam kết cung cấp những điều kiện khám chữa bệnh đau lưng tốt như đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, vô trùng để giúp người bệnh giải quyết đau lưng nhanh chóng. Đặc biệt tất cả các khoản chi phí sẽ được thảo luận trước khi điều trị và thông báo cụ thể để người bệnh nắm rõ, không còn phải lo lắng.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần với mức phí không đổi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân đến khám chữa. Để [Lấy mã – đặt hẹn khám trước] và nhận thêm các ưu tiên như lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu, lựa chọn khung giờ theo mong muốn, không cần chờ đợi hay bóc số thứ tự, bạn có thể nhấp vào ngay bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người