1

Căng cơ - cảnh báo nguy hiểm cho xương khớp của bạn

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-07-21 16:27:48 - Lượt xem : 570

Căng cơ là một trong những tình trạng mà rất nhiều người mắc phải ở nước ta hiện nay. Nó có thể xảy ra ở nhiều vị trí như cổ, vai, tay, chân…Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo các nguy cơ mà cương khớp của bạn đang phải đối mặt nhưng không phải ai cũng biết. Chính vì vậy các bác sĩ Hoàn Cầu đã cung cấp các thông tin hữu ích, để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bạn bị căng cơ, hãy trao đổi ngay với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Căng cơ là gì? tại sao lại bị căng cơ?

Cơ là mô mềm được cấu tạo bởi những sợi protein có khả năng co dãn ở cả hai chiều. Chức năng chính của cơ là duy trì và thay đổi tư thế vận động cũng như chuyển động của các cơ quan nội tạng. Tình trạng khi các cơ bắp bị kéo giãn quá mức thậm chí bị rách gọi là căng cơ.

Tình trạng căng cơ ở người bệnh xảy ra do nhiều các nguyên nhân khác nhau như vận động quá mạnh, ngồi sai tư thế, gặp phải tai nạn…Tuy nhiên nguy hiểm nhất là xuất phát từ các bệnh lí sau đây.

 Giãn dây chằng: Các sợi cơ bị căng giãn quá mức, không thể co lại đúng vị trí ban đầu sẽ gây ra hiện tượng đau cơ bắp. Nếu bị rách dây chằng, triệu chứng đau nhức sẽ nặng và kéo dài hơn so với căng cơ.

 Đau cơ xơ hóa: Nếu bệnh nhân bị nhiễm trùng, stress, vừa trải qua thủ thuật ngoại khoa,… có khả năng gặp rối loạn cảm giác đau do tổn thương thần kinh, gây ra chứng đau cơ xơ hóa. Trường hợp này bệnh nhân có thể bị đau ở nhiều nhóm cơ bắp khác nhau.

 Viêm khớp: Các dạng bệnh viêm khớp thoái hóa, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp nhiễm trùng,… đều làm tổn thương cấu trúc khớp và hệ thống mô mềm quanh khớp, từ đó gây ra hiện tượng căng đau cơ.

 Viêm dây thần kinh: Các dây thần kinh bị chèn ép, nhiễm virus, xuất hiện khối u thần kinh,… dẫn đến phản ứng viêm sẽ gây hiện tượng đau căng cơ, tê bì chân tay, phù nề chân tay, thậm chí là căng cứng cơ, chuột rút (vọp bẻ) rất nguy hiểm.

Khuyến cáo của bác sĩ:

 Đối tượng dễ căng cơ: Người thường xuyên vận động nhiều như vận động viên, người nội trợ,…Người vừa gặp chấn thương, người đã từng mắc các bệnh lí xương khớp

 Dấu hiệu căng cơ: Đau nhức tại một vị trí hoặc nhiều vị trí trên cơ thể; khó khăn khi vân động; Sưng, phù nề xung quanh khớp, thậm chí nóng đỏ vùng da quanh khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phải làm gì khi bị căng cơ?

Các bác sĩ cho biết, tình trạng căng cơ dễ xảy ra nhưng người bệnh chưa coi trọng và thường có thái độ chủ quan, hay tự ý điều trị tại nhà bằng các phương pháp như dán salonpas, xoa bóp dầu, chườm nước nóng…

Các Bác sĩ cho biết đây là những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, giúp tiết kiệm chi phí nhưng không giải quyệt được tình trạng căng cơ. Thậm chí vì trì hoãn kéo dài quá trình thăm khám mà bạn có thể đối mặt với các biên chứng sau đây.

 Căng cơ khiến cho bệnh nhân đau đớn, khó chịu không thể ngủ ngon, dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược kéo dài

 Bệnh nhân vì đau đớn nên không thể tập trung làm việc, ảnh hưởng đến năng suất lẫn chất lượng

 Người bệnh căn cơ bị đau làm suy giảm ham muốn tình dục, không còn hứng thú với chuyện chăn gối nên dễ dẫn đến rạn nứt tình cảm giữa các cặp đôi.

 Tình trạng căng cơ kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng chèn ép xương, khớp và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng hơn như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng.

 Khi cơ bị căng cơ, lâu ngày chúng sẽ có hiện tượng teo dần, khiến các khớp chân biến dạng, khó hồi phục.

Do đó nếu xuất hiện tình trạng căng cơ, bệnh nhân cần chủ động đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra và có hướng điều trị chính xác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị căng cơ hiệu quả tại Phòng khám đông y Hoàn Cầu

Từ lâu Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những địa chỉ uy tín, được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm và lựa chọn chữa trị căng cơ. Phòng khám luôn nỗ lực để cung cấp cho người bệnh những điều kiện tốt và giúp hồi phục nhanh chóng.

Phương pháp điều trị đa dạng – hiệu quả - tiết kiệm chi phí: Sau khi thực hiện khám lâm sàng, làm các xét nghiệm kèm chụp phim để chẩn đoán, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng căng cơ của người bệnh

 Điều trị nội khoa (đông tây y kết hợp): Bác sĩ kê các loại thuốc kháng viêm, làm giãn cơ, giảm đau, kháng virus,… giúp can thiệp và loại bỏ tình trang căng cơ nhanh chóng. Đây là phương pháp chỉ áp dụng cho các trường hợp căng cơ mức độ nhẹ.

 Vật lý trị liệu: Bệnh nhân có thể được chỉ định thực hiện châm cứu, kéo giãn cơ, chiếu đèn hồng quang, xoa bóp bấm huyệt,… kết hợp bài tập vận động để phục hồi khả năng đi lại và điều trị đau căng cơ ở mức độ nhẹ.

 Dao châm He-ne: Tại vị trí bị căng cơ, các bác sĩ sẽ kích thích mở rộng huyệt vị, đặt đầu dao châm lên các huyệt vị này nhằm tác động lên các nhóm cơ và khớp xương, giúp loại bỏ đau nhức nhanh chóng. Phương pháp chỉ cần áp dụng 1 lần, sau khi điều trị bệnh nhân có thể về ngay mà không cần nằm viện. Giúp tiết kiệm chi phí điều trị đáng kể.

Ngoài ra người bệnh còn tin tưởng phòng khám đông y Hoàn Cầu vì các yếu tố sau

 Bác sĩ có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm nên đưa ra chẩn đoán và phương pháp điều trị thích hợp, giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

 Có đầy đủ các phòng chức năng, đảm bảo vô trùng sạch sẽ, mang lại không gian khám chữa bệnh, nghỉ ngơi thoải mái cho người bệnh.

 Hệ thống các trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị chính xác.

 Chi phí điều trị công khai để bệnh nhân có thể được nắm rõ, cam kết thu đúng theo quy định của sở y tế.

Quy trình [ ĐẶT HẸN TRƯỚCgiúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian, lựa chọn bác sĩ và khung giờ theo ý muốn.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người