1

Cách điều trị viêm bao gân như thế nào?

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-06-09 17:09:04 - Lượt xem : 11229

Có rất nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh viêm bao gân, nhưng không được chẩn đoán và can thiệp điều trị đúng cách khiến bệnh tình kéo dài dai dẳng, gây ra nhiều biến chứng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày của người bệnh. Vậy bệnh nhân nên chọn cơ sở y tế nào chữa viêm bao gân? Cách điều trị viêm bao gân như thế nào hiệu quả? Hãy tìm hiểu những thắc mắc trên qua bài viết bên dưới nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Thế nào là viêm bao gân?

Viêm bao gân là tình trạng viêm màng bao xung quanh sợi gân (sợi dây nối các cơ với khớp xương). Thường do bệnh nhân bị chấn thương ở dây chằng, cơ hoặc các xương xung quanh sợi gân.

Tuy nhiên, viêm bao gân cũng có thể do bệnh nhân mắc phải các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, xơ cứng bì, bệnh gout, tiểu đường, lậu, u xương,… Viêm bao gân có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên, các vị trí thường gặp nhất là cổ tay, vai, khuỷu tay, gót chân.

enlightened Theo khảo sát, nhóm bệnh nhân dễ bị viêm bao gân nhất là vận động viên, thợ mộc, thợ kim hoàn, nha sĩ, nhạc công, nhân viên văn phòng, người nội trợ,…

enlightened Bệnh viêm bao gân có những triệu chứng biểu hiện khá dễ nhận biết:

++ Khó cử động khớp bị viêm.

++ Sưng khớp.

++ Đau xung quanh khớp.

++ Đau khi cử động khớp.

+ Da bị đỏ tấy dọc theo các dây chằng.

+ Sốt và có dấu hiệu nhiễm trùng khớp. (triệu chứng này ít phổ biến)

 Bạn muốn tìm hiểu thêm về chứng bệnh viêm bao gân, hãy nhấp chuột vào bảng chat ngay phía dưới, chuyên gia chuyên khoa sẽ hỗ trợ bạn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Những cách điều trị viêm bao gân hiệu quả hiện nay

Nhiều bệnh nhân khi bị viêm bao gân thường vội vã ra hiệu thuốc mua vài viên giảm đau, rồi lơ là không đi khám chữa bệnh, đến khi thuốc không còn tác dụng mới vội vã đi khám. Điều này dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm, gây phức tạp trong điều trị bệnh.

Theo các chuyên gia chuyên khoa, khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ viêm bao gân, bệnh nhân nên đi khám sớm, thực hiện đầy đủ các xét nghiệm chuyên khoa cần thiết nhằm xác định rõ bệnh nhân có bị viêm bao gân không, từ đó, chuyên gia sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp, đẩy lui bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu – một trong những cơ sở chuyên cơ xương khớp TPHCM, có rất nhiều cách trị viêm gân, viêm bao gân, điều trị viêm gân gót chân tiên tiến:

Một vài vị trí viêm bao gân thường gặp

● Phương pháp dùng thuốc:

Các loại thuốc có công dụng giảm đau, kháng viêm, kháng sinh, làm giãn cơ, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, bào mòn các hạt tophi dưới da, đào thải axit uric,… được chuyên gia kê đơn nhằm đẩy lui các bệnh lý gây viêm bao gân, giảm nhẹ triệu chứng viêm bao gân hiệu quả.

Những thuốc này có thể được bào chế dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm, kem bôi da,… đem lại hiệu quả lâu dài, phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau.

● Phương pháp Dao châm He-ne:

Một trong những cách trị viêm gân bằng đông y được áp dụng khá phổ biến hiện nay là phương pháp Dao châm He-ne. Đây là phương pháp đông tây y kết hợp dựa trên nguyên tắc châm cứu truyền thống và kỹ thuật tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu hiện đại, đem lại tác dụng điều trị rất cao.

Sau khi kiểm tra xác định huyệt vị vùng bị đau, chuyên gia sẽ sát trùng vùng tiểu phẫu, kích thích mở rộng huyệt vị và làm giảm đau. Tiếp đó, dao châm được sử dụng, mũi dao châm sẽ theo các huyệt vị vào sâu bên trong cơ thể, phá vỡ các tế bào tổn thương, làm lưu thông mạch máu, giảm đau, kháng viêm nhanh chóng.

Dao châm He-ne có ưu điểm:

Một số cách điều trị viêm bao gân tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu

+ Thời gian điều trị ngắn: Thủ thuật diễn ra khoảng 15 – 20 phút.

+ An toàn: Phương pháp này không để lại sẹo, không gây chảy máu, không gây đau.

+ Phục hồi nhanh: Bệnh nhân không cần nằm viện, phục hồi sau vài ngày.

+ Thành công cao: Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%.

● Phương pháp vật lý trị liệu:

Để tăng tính hiệu quả cho phương pháp dùng thuốc và phương pháp dao châm He-ne, bệnh nhân cần thực hiện điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu.

Các phương pháp được áp dụng bao gồm châm cứu, xoa bóp – bấm huyệt, giác hơi, máy vật lý trị liệu, bài tập vận động phục hồi chức năng, chiếu tia hồng ngoại, chiếu sóng ngắn,…

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc liên quan đến cách điều trị viêm bao gân như thế nào hiệu quả, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới trao đổi thêm với chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nên điều trị viêm bao gân ở đâu tại TPHCM?

Với những thông tin trên đây về “cách điều trị viêm bao gân như thế nào?”, hẳn bạn đã nắm được những thông tin quan trọng để bảo vệ sức khỏe bản thân và các thành viên trong gia đình. Tuy vậy, khám chữa viêm bao gân ở đâu vẫn làm bạn lo lắng, suy nghĩ. Nếu vậy, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM chính là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa mà bệnh nhân nên tìm đến.

Bệnh nhân khi đến với Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu không chỉ được khám chữa bằng những phương pháp tiên tiến mà còn được hưởng dịch vụ y tế tốt:

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu - địa chỉ chữa viêm bao gân uy tín

+ Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp giàu kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại nước ngoài, thành thạo trong áp dụng các phương pháp điều trị mới.

+ Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, hỗ trợ bệnh nhân thực hiện quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, không mất thời gian.

+ Thời gian hoạt động từ 8h-20h hàng ngày, kể cả ngày lễ, hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị viêm bao gân cả trong và ngoài giờ hành chính.

 Để được giải đáp thêm thêm các vấn đề còn thắc mắc liên quan đến cách điều trị viêm bao gân hoặc muốn đăng ký khám bệnh, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình, nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người