1

Cách điều trị đau lưng dưới hiệu quả an toàn khoa học

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-09-10 11:50:26 - Lượt xem : 3853

Hiện nay ngày càng nhiều người mắc chứng đau lưng dưới do các bệnh lý cơ xương khớp gây ra. Do vậy, bệnh nhân hãy tham khảo những cách điều trị đau lưng dưới hiệu quả, an toàn, khoa học được giới thiệu trong bài viết dưới đây để bảo vệ sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO BỊ ĐAU LƯNG DƯỚI?

♦ Theo các chuyên gia về cơ xương khớp tại TPHCM, nguyên nhân dẫn đến đau lưng dưới là do:

- Hội chứng đau cơ xơ hóa

Giãn dây chằng lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Đau thần kinh tọa

Thoái hóa cột sống thắt lưng

Chấn thương cột sống

Nguyên nhân gây đau lưng dưới thường gặp

♦ Tác nhân dẫn đến những bệnh lý gây đau lưng dưới được liệt kê trên đây là do:

» Vận động sai tư thế

» Bị tai nạn

» Tuổi tác

» Yếu tố bẩm sinh

» Thừa cân béo phì

» Mang thai,…

 Do có nhiều tác nhân, nguyên nhân gây đau lưng dưới, để biết tại sao bị đau lưng dưới, bệnh nhân nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG DƯỚI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Trước hết, bệnh nhân cần đi khám cụ thể để xác định rõ nguyên nhân gây đau lưng dưới, mức độ bệnh, tình hình thể trạng chung, căn cứ vào những thông tin này, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau đây được áp dụng để điều trị đau lưng dưới:

► Dùng thuốc:

Nếu tình trạng bệnh nhẹ, các loại thuốc uống, thuốc bôi, cao dán, cao xoa bóp,… được bào chế từ các thành phần dược thảo thiên nhiên được kê đơn. Hoặc trong trường hợp đau cấp tính, các loại thuốc tây y cũng được áp dụng để làm giảm nhanh triệu chứng bệnh.

Dù là thuốc đông y hay tây y, những thuốc được áp dụng đều đem lại công dụng làm giảm đau, giãn cơ, lưu thông khí huyết, bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ tái tạo xương khớp, bổ sung dịch khớp giúp bệnh nhân vận động dễ dàng hơn,…

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa để đẩy lui chứng đau lưng dưới nhanh chóng, an toàn, không bị tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

► Dao châm He-ne:

Được biết đến là một trong những phương pháp đông tây y kết hợp phù hợp với nhiều trường hợp bệnh nhẹ đến nặng, Dao châm He-ne đang được áp dụng khá phổ biến đối với chứng bệnh đau lưng dưới.

Dao châm He-ne được thực hiện dựa trên nguyên tắc huyệt vị trong y học cổ truyền và phương pháp tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu trong y học hiện đại. Quá trình thực hiện Dao châm He-ne dễ ra như sau:

+ Bước 1: Xác định huyệt vị vùng đau, tiến hành sát khuẩn, làm giảm đau, kích thích mở rộng huyệt vị.

+ Bước 2: Dùng dao châm tác động lên huyệt vị đã được xác định, đi sâu vào bên trong cơ thể, tiếp cận khớp xương, đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

+ Bước 3: Sau khi dao châm được rút ra, bệnh nhân sẽ được theo dõi sát sao và thực hiện một số phương pháp vật lý trị liệu đi kèm nhằm giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ đẩy lùi bệnh nhanh hơn.

Các cách điều trị đau lưng dưới an toàn, hiệu quả, khoa học

► Dao dịch thể:

Đây là phương pháp mới, được áp dụng trong điều trị các bệnh lý cột sống gây ra chứng đau lưng dưới. Phương pháp này được thực hiện qua các bước như sau:

+ Bước 1: Xác định vị trí lỗ liên đốt sống tại vùng xương cùng cụt và lượng dịch thuốc cần thiết.

+ Bước 2: Gắn thiết bị lên vùng xương cùng cụt, cho dịch thuốc chảy từ từ vào bên trong cột sống, có tác dụng làm giãn cột sống, giãn cơ, giảm đau, đẩy nhân nhầy đĩa đệm về đúng vị trí, nuôi dưỡng đốt sống phục hồi.

+ Bước 3: Sau khi rút thiết bị dao dịch thể, bệnh nhân sẽ được theo dõi phản ứng, có thể áp dụng thêm một số phương pháp vật lý trị liệu và ra về trong ngày.

► Vật lý trị liệu:

Những phương pháp vật lý trị liệu thường được dùng kết hợp với các phương pháp còn lại, đem đến hiệu quả điều trị đau lưng dưới tốt. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, những phương pháp vật lý trị liệu đang được áp dụng là:

 Xoa bóp - bấm huyệt: Các chuyên gia thực hiện động tác day, ấn, giúp giải phóng endophine làm giảm stress, giãn cơ, hỗ trợ lưu thông mạch máu, đào thải độc tố,…

 Bài tập vận động trị liệu: Các chuyên gia hướng dẫn bài tập tại phòng khám, và bài tập tại nhà, với các động tác như gập người, co duỗi chân,… nhằm giúp bệnh nhân phục hồi vận động và giảm đau khi vận động.

 Chiếu đèn hồng quang: Tia hồng quang được chiếu lên vùng đau, làm giãn mạch máu, tan huyết khối, giảm đau, giảm co thắt cơ, tăng tốc độc chuyển hóa các chất, kháng khuẩn mạnh, hạn chế để lại sẹo sau tiểu phẫu,…

 Kéo giãn cột sống: Thiết bị kéo giãn cột sống được áp dụng làm giãn vùng cột sống thắt lưng, có tác dụng nắn chỉnh cột sống về đúng đường cong sinh lý tự nhiên, đẩy nhân nhầy đĩa đệm về đúng vị trí, hạn chế co rút cơ,..

 Châm cứu: Dùng các kim châm đưa vào sâu bên trong các huyệt đạo lớn giúp cân bằng yếu tố “âm – dương”, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm thông kinh hoạt lạc,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG DƯỚI AN TOÀN TẠI TPHCM

Những cách điều trị đau lưng dưới hiệu quả, an toàn, khoa học, được áp dụng tại những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao. Do đó, để được điều trị tốt, bệnh nhân nên chọn lựa kỹ cơ sở y tế chữa đau lưng dưới.

Một trong những địa chỉ điều trị đau lưng dưới an toàn tại TPHCM là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tọa lạc tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM. Phòng khám luôn khiến người bệnh hài lòng bởi những lợi ích sau:

Đông Y Hoàn Cầu - địa chỉ chữa đau lưng dưới uy tín

Được thăm khám và điều trị bởi chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm.

Được khám chữa với sự hỗ trợ của thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến hiện nay.

Làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h-20h hàng ngày.

Mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân được áp dụng hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

 Trên đây là những thông tin về cách điều trị đau lưng dưới và những vấn đề liên quan. Nếu bạn muốn được giải đáp thêm hoặc lấy mã số khám bệnh online, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người