1

Cách điều trị bệnh gout hiệu quả hiện nay

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-24 16:29:11 - Lượt xem : 18528

Bệnh gout hay dân gian gọi là bệnh thống phong, hiện đang là một trong những bệnh lý xương khớp nguy hiểm, khiến bệnh nhân bị đau đớn nhiều, thể trạng giảm sút nhanh. Với gợi ý cách điều trị bệnh gout hiệu quả hiện nay, bạn sẽ không còn lo lắng vì chứng bệnh này nữa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Bệnh gout là bệnh gì?

Bệnh gout hay còn được gọi là viêm khớp gout, bệnh gút, thống phong,… vốn được biết đến là “bệnh nhà giàu”. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh, bệnh lý này có thể xảy ra ở bất kỳ ai. Cơ chế gây bệnh gout được biết đến là do hàm lượng chất purin (chất đạm) trong cơ thể quá cao, khiến cho nồng độ axit uric trong máu tăng đột biến, kết hợp với những yếu tố thuận lợi sẽ kết tủa thành natri urat đọng lại ở các khớp xương nhỏ trong cơ thể.

 Nguyên nhân gây bệnh đã được các nhà khoa học tìm hiểu:

++ Chế độ dinh dưỡng: Những bệnh nhân có thói quen ăn những thực phẩm giàu chất purin như nội tạng động vật, thực phẩm chiên xào, uống nhiều rượu bia,… dẫn đến tăng nồng độ axit uric trong máu gây ra bệnh gout.

++ Bẩm sinh: Một số bệnh nhân bị thiếu men HCPT không thể chuyển hóa hết được lượng purin trong cơ thể, làm tăng nồng độ axit uric trong máu bất thường. Trường hợp này được đánh giá là khá hiếm.

++ Di truyền: Nhiều bệnh nhân sinh ra đã có gen bệnh, đến thời điểm thích hợp bệnh sẽ bùng phát. Tương tự như nguyên nhân bẩm sinh, nguyên nhân di truyền cũng ít được phát hiện.

Bệnh gout phá hủy các khớp xương nghiêm trọng

Dấu hiệu bệnh gout mà bệnh nhân không nên bỏ qua:

+ Giai đoạn đầu: Bệnh nhân không có biểu hiện thực thể, nhưng khi xét nghiệm máu phát hiện nồng độ axit uric tăng cao bất thường.

+ Giai đoạn 2: Tinh thể natri urat bắt đầu tích tụ tại các khớp xương nhỏ, khiến khớp bị nóng và sưng đỏ, gây đau dữ dội. Giai đoạn này có thể kéo dài 6-24 giờ đồng hồ và được gọi là viêm khớp gout cấp tính, đợt tấn công của gout. Triệu chứng này sẽ biến mất và quay trở lại có tính chu kỳ.

+ Giai đoạn 3: Bệnh gout chuyển sang giai đoạn mạn tính, các đợt tấn công của gout không còn thường xuyên nhưng thỉnh thoảng bệnh nhân vẫn gặp triệu chứng đau, các chức năng vận động của khớp vẫn bình thường.

+ Giai đoạn 4: Các tinh thể natri urat bám chặt vào khớp xương, hình thành các hạt tophi ở khớp, khiến tay chân bệnh nhân bị biến dạng, đau nhức khớp kéo dài, triệu chứng đau càng nặng nề hơn sau bữa ăn giàu purin, chức nặng vận động của khớp suy giảm dần khiến bệnh nhân đi lại không vững, dần dần bại liệt.

+ Triệu chứng toàn thân: Ngoài ra bệnh nhân còn bị sốt cao, ngứa ở khớp bị sưng, loét da mãi không lành,…

Để hiểu thêm về bệnh gout, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới, chuyên gia chuyên khoa sẽ hỗ trợ bạn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Các cách điều trị bệnh gout hiệu quả hiện nay

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh gout hiệu quả. Sau khi khám lâm sàng, chụp x-quang khớp, làm xét nghiệm máu xác định nồng độ axit uric trong máu,… chuyên gia sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân để đưa ra cách điều trị bệnh gout thích hợp, đem lại hiệu quả lâu dài.

● Phương pháp dùng thuốc:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị bệnh gout ở giai đoạn cấp tính, đang bị đợt tấn công của gout thì các loại thuốc giảm đau, kháng viêm được sử dụng.

Sau khi tình trạng ổn định, các loại thuốc có tác dụng làm giảm nồng độ axit uric trong máu, bào mòn các hạt tophi tại khớp xương, ngăn chặn quá trình hình thành hạt tophi,… Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm bắp,… đem lại hiệu quả khá tốt.

Cac phương pháp điều trị bệnh gout

● Phương pháp dao châm He-ne:

Đối với những trường hợp bệnh nhân bị bệnh gout mạn tính, cách điều trị bệnh gout hiệu quả là dùng phương pháp ngoại khoa dao châm He-ne.

ới phương pháp này, chuyên gia sẽ các định các huyệt vị vùng đau, tiến hành đưa dao châm He-ne vào sâu bên trong khớp xương, phá bỏ các hạt tophi, tạo màng bao phủ ngăn chặn bệnh trở lại, làm lưu thông khí huyết tại chỗ, đem lại công dụng giảm đau nhanh, đẩy lui triệu chứng của bệnh gout.

● Vật lý trị liệu:

Để tăng hiệu quả của phương pháp dùng thuốc và phương pháp dao châm He-ne, các phương pháp như chiếu tia hồng quang, chiếu sóng ngắn, châm cứu, truyền dịch,… được sử dụng để điều trị bệnh gout.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần lưu ý sử dụng hạn chế các thực phẩm chứ nhiều purin, hạn chế rượu bia và các chất kích thích, bổ sung thực phẩm giàu chất xơ và vitamin, tăng cường vận động thể thao, tránh các tác nhân gây stress,…

Nên điều trị bệnh gout ở đâu tốt?

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM. Được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ đem lại những ưu điểm vượt trội:

♦ Đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân khi cần.

♦ Y chuyên gia có trình độ cao, giúp phát hiện bệnh hiệu quả và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với những cách điều trị bệnh gout tiên tiến, hiện đại.

♦ Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, không tốn thời gian, có khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

♦ Thuốc đặc trị và máy móc thiết bị y tế đạt chuẩn, hỗ trợ điều trị nội khoa, ngoại khoa đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những thông tin về bệnh gout và cách điều trị bệnh gout hiệu quả hiện nay mà bạn nên tham khảo. Nếu còn thắc mắc, hãy nhấp chuột vào bảng chat ngay phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người