1

Bệnh gout và những triệu chứng cần biết

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-03-02 10:42:01 - Lượt xem : 17516

Đối với nhiều người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi thường xuyên tiếp xúc với bia rượu và các chất giàu đạm luôn mang trong mình “ám ảnh” về căn bệnh gout. Theo thống kê của Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu thì tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh gout đang có xu hướng tăng nhanh trong thời gian gần đây và biểu hiện càng ngày càng phức tạp. Cùng tìm hiểu về triệu chứng bệnh gout để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH GOUT NHIỀU NGƯỜI GẶP PHẢI

Gout là bệnh viêm khớp do rối loạn chuyển hóa axit uric làm tăng axit uric trong máu, các tinh thể urat lắng đọng trong bao khớp gây ra đau khớp. Nếu người bình thường có lượng axit uric là 2-5mg/ 100ml thì người bệnh gout có thể lên tới 8,8mg/ 100ml.

Những cơn đau do bệnh gout gây ra là do sự gia tăng bất thường của nồng độ acid uric trong máu. Các phân tử axit uric trong máu bình thường sẽ được đào thải qua bài tiết nhưng khi ở nồng độ lớn chúng sẽ tích tụ, kết tủa các tinh thể muối urat ngay tại các vị trí khớp, sụn, xương gây ra viêm, tấy, sưng khớp vô cùng đau đớn cho người bệnh.

Triệu chứng điển hình khi không may mắc phải bệnh gout:

♦ Đau khớp: Những cơn đau kéo đến dữ dội thường gây nên những tổn thương ở mu bàn chân, mắt cá chân, gót chân, đầu gối, cổ tay, ngón tay, khuỷu tay,… Cơn đau sẽ trở nên dữ dội hơn về đêm, đau nhất vào lúc từ 4-12h đầu tiên.

♦ Da đỏ, sưng viêm và bong tróc: Các khớp xuất hiện tình trạng sưng đau và kèm với đó cơn đau cũng có thể xuất hiện tại các khớp lân cận. Da quanh khớp có thể bị đỏ trông rất giống bị nhiễm trùng, đôi khi vùng da này còn bị bong tróc.

♦ Khó khăn trong vận động: Việc tổn thương ở các khớp xương ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoạt động bình thường của cơ thể, làm bệnh nhân di chuyển khó khăn,vận động kém.

♦ Bệnh đến theo đợt: Những cơn đau hành hạ người bệnh theo từng đợt bất thường, cơn đau sẽ qua đi nhưng sẽ tái phát lại rất nhanh và càng nguy hiểm hơn.

Bệnh gout là chứng bệnh gây nên đau đớn nhất trong các loại bệnh về cơ xương khớp, nhiều bệnh nhân bị “tra tấn” cả về tinh thần lẫn cơ thể trong thời gian dài khi mắc phải căn bệnh quái ác này. Do đó khi có những dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên đến ngay những cơ sở y tế để kịp thời kiểm tra và điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Bệnh gout nhìn chung rất khó điều trị nếu để bệnh phát triển nặng, cần tiến hành điều trị ngay từ những giai đoạn đầu. Hiện nay tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm vượt trội:

♦ Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

♦ Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

Ưu điểm của phương pháp này là:

• Ít tổn thương: Đầu dao châm siêu nhỏ, có kích thước tương đương với kim châm cứu nên vết thương rất nhỏ, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo. Bên cạnh đó, thuốc được dẫn truyền trực tiếp vào khớp xương nên không gây ảnh hưởng đến các cơ quan gan, thận, dạ dày, tá tràng.

• Chính xác: Dao châm He-ne tiếp cận trực tiếp vào các khớp xương, do đó phương pháp này không ảnh hưởng đến các mô tế bào xung quanh và điều trị tổn thương chính xác.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong số ít phòng khám có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

 Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

 Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

 Áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị. Đa dạng các liệu pháp cho nhiều trường hợp khác nhau tùy vào tình trạng và mức độ bệnh.

 Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

 Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

 Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người