1

Bấm huyệt là gì? Có tác dụng ra sao với bệnh xương khớp?

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-04-02 12:01:57 - Lượt xem : 754

Bấm huyệt là một trong những kĩ thuật lâu đời của y học cổ truyền, cho đến ngày nay nó vẫn được ứng dụng vào quá trình điều trị cho nhiều bệnh lí khác nhau. Vậy bấm huyệt là gì? Có tác dụng ra sao với bệnh xương khớp? Hãy cùng theo dõi các thông tin được chuyên gia chia sẻ ở bài viết sau đây nhé.

 Muốn bấm huyệt chữa xương khớp, Click ngay vào khung chat bên dưới nhé

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bấm huyệt là gì? Có tác dụng ra sao với bệnh xương khớp?

Bấm huyệt là liệu pháp sử dụng đôi bàn tay (các ngón tay, ô mô ngón tay, gốc bàn tay, đốt ngón tay, lòng bàn tay…) tác động vào vị trí các huyệt đã được xác định trên cơ thể để kích thích vào hệ thần kinh tạo nên những thay đổi của thể dịch, nội tiết, từ đó giúp cơ thể sớm hồi phục.

Các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu chia sẻ: Hiện nay bấm huyệt đang được ứng dụng rộng rãi để can thiệp vào hệ thống cơ xương khớp, giúp cho người bệnh sớm hồi phục, cụ thể như sau.

 Đối với cơ: Xoa bóp có tác dụng tăng tuần hoàn dinh dưỡng chuyển hoá ở cơ. Tăng cường đàn hồi, tăng khối lượng cơ, phòng chống teo cơ, tăng sức cơ, phục hồi nhanh khi cơ bị mệt mỏi sau vận động. Đồng thời cải thiện sức chịu đựng và bền bỉ của cơ khi đã vận động mệt mỏi.

 Đối với gân: Xoa bóp làm tăng tuần hoàn qua cơ nhờ đó gân được cung cấp dinh dưỡng tốt hơn, làm gân mềm mại, tăng tính đàn hồi, tăng tầm hoạt động của khớp trong trường hợp co rút gân và dây chằng của khớp.

 Đối với khớp: Xoa bóp khớp cũng giúp tăng cường dinh dưỡng bao hoạt dịch tăng tiết chất nhờn làm trơn ổ khớp, làm tăng tầm vận động đối với khớp.

 Đối với xương: Tuần hoàn cơ được cải thiện khi xoa bóp làm xương được nuôi dưỡng tốt hơn, xoa bóp làm tan tụ máu cơ, chống kết dính các sợi cơ, gân trong chấn thương.

     Cho đến nay xoa bóp đã hỗ trợ cho đông đảo người bệnh thoát khỏi tình trạng đau đầu, đau vai gáy, đau lưng mạn tính, đau cơ, viêm đau dây, rễ thần kinh do thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, đau quanh khớp vai….Và được đánh giá cao nhờ vào các ưu điểm vượt trội sau đây.

++ Bấm huyệt là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện

++ Bấm huyệt không gây đau, quá trình thực hiện nhẹ nhàng

++ Không cần dùng thuốc hay can thiệp ngoại khoa

++ Không gây tác dụng phụ, đảm bải an toàn cho xương khớp

++ Toàn bộ cơ thể đều cảm thấy thư thái, vô cùng dễ chịu

Lưu ý: Xoa bóp dù mang đến rất nhiều lợi thế cho người bệnh, tuy nhiên tuyệt đối không được tự ý thực hiện tại nhà mà cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Bởi nếu xác định sai huyệt và dùng lực quá mạnh có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông y Hoàn Cầu - Địa chỉ bấm huyệt uy tín, chất lượng tại TPHCM

Áp lực cuộc sống tăng cao, việc vận động với cường độ lớn, là một trong những yếu tố làm cho số lượng người gặp các bệnh lí xương khớp ngày càng gia tăng nhanh chóng. Do đó nhu cầu xoa bóp xương khớp để giúp hồi phục đang được đông đảo mọi người ưu tiên lựa chọn.

Thấu hiểu điều đó, phòng khám đông y Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị xương khớp trong đó có ứng dụng các liệu pháp vật lí xoa bóp được sở y tế cấp phép hoạt động, đặc biệt còn khiến mọi người yên tâm vì các yếu tố sau:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm:

Đội ngũ bác sĩ, kĩ thuật viên thực hiện xoa bóp giỏi, có nền tảng kĩ thuật vững vàng, đồng thời người bệnh giàu y đức nên luôn tận tâm, tận tình với người bệnh. Tại Hoàn Cầu bác sĩ đã xoa bóp và giúp cho hàng ngàn trường hợp gặp các vấn đề xương khớp sớm hồi phục.

 Chi phí điều trị minh bạch, rõ ràng:

Chi phí xoa bóp xương khớp sẽ được các chuyên gia Hoàn Cầu trao đổi, thảo luận trước với người bệnh để mọi người có thể nắm rõ, không còn cảm giác hoang mang, lo lắng. Phòng khám luôn thu đúng theo quy định của sở y tế, cam kết không xảy ra chi phí phát sinh sau khi đã xoa bóp.

 Dịch vụ y tế chất lượng, uy tín

++  Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện, thậm chí người bệnh có thể [ ĐẶT HẸN TRƯỚC TẠI ĐÂY] để có thể tiết kiệm thời gian, công sức

++  Phòng trị liệu xoa bóp khang trang, sạch đẹp và hệ thống giường đạt chuẩn mang đến cho người bệnh sự thoải mái, dễ chịu.

 Quy trình xoa bóp xương khớp đạt chuẩn khoa học

Tại Hoàn Cầu, để giúp quá trình xoa bóp diễn ra an toàn, hiệu quả thì người bệnh sẽ được thực hiện theo quy trình với các bước như sau.

 Bước 1: Bác sĩ thăm khám, chụp phim X quang, xác định vấn đề xương khớp đang gặp phải.

► Bước 2: Hướng dẫn bệnh nhân nằm, ngồi đúng tư thế thuận lợi cho việc trị liệu đạt hiệu quả.

► Bước 3: Thực hiện xoa bóp theo đúng kĩ thuật, đúng vào các huyệt vị trên cơ thể

 Bước 4: Tư vấn sau điều trị và hẹn lịch tái khám cho lần tiếp theo.

Vì vậy nếu có như cầu xoa bóp để giảm đau cũng như chữa trị bệnh xương khớp thì mọi người có thể yên tâm đến phòng khám đông y Hoàn Cầu hoặc đăng kí lấy mã trước theo 2 cách đơn giản sau đây để được xoa bóp trước mà không cần phải chờ đợi.

 Gọi trực tiếp đến số điện thoại 028 38 172 299 của phòng khám

 Click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn ngay

Hoàn Cầu có thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h00 – 20h00 hàng ngày, kể cả ngày lễ lẫn chủ nhật, nên các bạn có thể yên tâm thu xếp thời gian nhé

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người