1

Thường xuyên đau đầu có phải mắc bệnh nguy hiểm không?

Trang chủ

Ngày đăng : 2022-04-24 10:50:00 - Lượt xem : 11628

Nhiều bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, công việc sa sút, tinh thần cáu gắt bởi những cơn đau đầu xuất hiện thường xuyên. Vậy thì thường xuyên đau đầu như vậy liệu có phải mắc bệnh gì nguy hiểm hay không?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

THƯỜNG XUYÊN ĐAU ĐẦU CÓ PHẢI MẮC BỆNH NGUY HIỂM KHÔNG?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu. Bạn có thể đau khi làm việc quá áp lực, suy nghĩ nhiều, uống bia rượu,… Tuy nhiên nếu chứng đau đầu liên tục cũng có thể ẩn chứa những nguy cơ của các bệnh lý nguy hiểm. Nhất là bệnh xương khớp làm chèn ép dây thần kinh thiếu máu lên não gây đau, các bệnh có thể kể đến như là:

 Đau nhức vai gáy: Đây là một trong những tình trạng mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải khi bị đau đầu. Các cơn đau ở vai gáy không chỉ dừng lại một số mà còn lan đến đầu, thái dương gây đau hoặc đau lan xuống cánh tay và lưng khiến người bệnh khó cử động. Bệnh nhân đôi khi còn bị hoa mắt chóng mặt, rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng.

 Đau nửa đầu Migraine: Là một trong số nguyên nhân gây đau đầu phổ biến, bệnh này còn có tên khác là đau đầu vận mạch hoặc rối loạn vận mạch não. Với đặc điểm đau nửa đầu tái diễn từng cơn, khi bên phải lúc bên trái, mức độ từ vừa đến dữ dội, mạch da đầu căng giật,... bệnh thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trung niên và có xu hướng xảy ra vào buổi sáng.

 Thoái hóa cột sống cổ: Bệnh xảy ra khi sụn khớp và xương đầu khớp bị phá hủy, cơ thể bổ sung lượng canxi lớn đến vùng cột sống cổ gây xuất hiện gai xương chèn ép dây thần kinh làm bệnh nhân đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục, khó xoay cổ, cứng cổ, đau lan tỏa từ vùng cổ vai gáy xuống cánh tay,…

 Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Chấn thương xương khớp, thoái hóa cột sống,… làm bao xơ đĩa đệm bị rách, nhân nhầy đĩa đệm sẽ lọt vào tủy sống gây chèn ép dây thần kinh, sẽ dẫn đến triệu chứng đau đầu thường xuyên, tính chất từ âm ỉ đến dữ dội, cơn đau lan tỏa từ cổ xuống thắt lưng, hoặc lan tỏa từ cổ xuống cánh tay, ngón tay, tê bì chân tay, bệnh lâu ngày gây liệt tay, thậm chí liệt toàn thân.

 Các bệnh lý khác: Đau đầu liên tục còn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm khác như: huyết áp, viêm xoang, tai biến, khối u, viêm màng não,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU ĐẦU LIÊN TỤC?

Đối với các trường hợp đau đầu nhẹ và không xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, bệnh nhân có thể tham khảo những cách giúp hỗ trợ giảm đau như: tránh căng thẳng, sắp xếp công việc hợp lý, tránh thức khuya, ăn nhiều rau xanh, tâp thể dục đều đặn,…

Tuy nhiên nếu đau đầu cứ xảy ra liên tục và bản thân bạn cảm nhận được sự mệt mỏi kéo dài thì nên đi khám để tránh một số biến chứng như sau:

Suy giảm trí nhớ, mắt nhìn kém, ù tai

 Biến chứng não bộ nguy hiểm tính mạng

 Ảnh hưởng đến vận động, biến dạng xương khớp

 Nguy cơ tàn phế hoặc bại liệt

⇒ Bệnh nhân cũng cần lưu ý là không nên lạm dụng thuốc giảm đau tại nhà khi tình trạng đau đầu liên tục kéo dài và lặp lại nhiều lần. Những loại thuốc này chỉ có tác dụng kiểm soát triệu chứng mà không giúp người bệnh loại bỏ nguyên nhân thực sự gây đau đầu. Việc thường xuyên cầm cự bằng thuốc giảm đau có nguy cơ khiến bệnh lý đang tiềm ẩn diễn tiến nặng thêm. Do vậy, việc thăm khám sớm sẽ giúp bạn được chẩn đoán chính xác và điều trị tốt bệnh lý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHỨC ĐẦU BẰNG CÁCH NÀO? ĐỊA CHỈ Ở ĐÂU UY TÍN

Điều trị đau đầu hiệu quả cần áp dụng đúng phương pháp, một số cách mà bệnh nhân có thể tham khảo như là:

■ Thuốc đặc trị: Các loại thuốc có tác dụng giảm đau nhanh được sử dụng để cắt đứt cơn đau đầu dữ dội. Những loại thuốc đặc trị bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh được kê đơn. Những thuốc này được dùng dưới dạng uống, tiêm,… có tác dụng khá cao. Tuy nhiên phương pháp này chỉ dùng trược trong trường hợp bệnh nhẹ.

■ Phương pháp dao châm He-ne: Được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh lý cột sống cổ hoặc đau vai gáy ở giai đoạn nặng. Các chuyên gia sẽ xác định huyệt vị vùng đau, dùng dao châm tác động lên những huyệt vị này để xóa tan cơn đau, phục hồi cấu trúc xương khớp cho người bệnh.

■ Vật lý trị liệu: Những phương pháp như chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, máy vật lý trị liệu tổng hợp,… được áp dụng để làm giảm nhẹ cơn đau đầu, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhanh hơn.

Chuyên Khoa Xương Khớp của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là nơi đã và đang điều trị rất thành công cho rất nhiều trường hợp bị đau đầu, đau vai gáy. Phòng khám hội tụ các ưu điểm chất lượng như bác sĩ xương khớp giỏi, phương pháp chữa trị hiệu quả với liệu trình ngắn, có sự phục vụ chu đáo từ y tá, môi trường khám sạch sẽ và tiện nghi,…

Người bệnh còn được nhận nhiều lợi ích hấp dẫn khi đến Hoàn Cầu như: Được làm thủ tục online miễn phí, lấy mã số hẹn trước không cần đến sớm, có cơ hội ưu tiên khám trong giờ vắng khách,… cần tư vấn chỉ việc Click vào bảng chat bên dưới sẽ được hỗ trợ ngay.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người