1

Tê cứng tay chân - tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-14 12:07:26 - Lượt xem : 2684

  Trong cuộc sống, sẽ có 1 hoặc vài lần bạn bị tê cứng tay chân. Đặc biệt là trong những ngày thời tiết thay đổi hoặc sau khi ngủ dậy. Tê cứng tay chân có khi chỉ là triệu chứng bình thường của cơ thể khi bạn làm việc quá sức, do tay chân bị chèn ép hoặc đứng hay ngồi quá lâu. Tuy nhiên, đó cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn bị đe dọa bởi những căn bệnh nguy hiểm đang xảy ra.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

  Tê cứng tay chân là dấu hiệu của bệnh gì?

  Tê cứng chân tay là chứng bệnh rất thường gặp. Nhưng nhiều người bỏ qua mà không biết rằng, có thể đằng sau đó là những căn bệnh nguy hiểm đang tiềm ẩn mà bạn không nên chủ quan.

   Bệnh lý đốt sống cổ

  Những người tuổi trung niên có nguy cơ mắc bệnh này.Tuy nhiên, hiện nay nhiều người trẻ tuổi vẫn có thể mắc bệnh do ngồi nhiều, tư thế ngồi không đúng, cơ thể ít vận động, thường xuyên sử dụng điện thoại hay máy vi tính.

  Ngón tay bị tê cứng là triệu chứng đặc trưng của bệnh này. Khi ngồi sai tư thế trong một thời gian dài sẽ làm cho đốt sống bị biến dạng chèn ép lên dây thần kinh ngoại biên ở vùng cổ và gáy, khiến bạn tê cứng các ngón và bàn tay.Trướng hợp này, có thể gây nên các bệnh lý như thoái hóa đốt sống, viêm đốt sống cổ, phần đệm giữa các đốt sống bị tăng sinh hay phì đại…

Tê cứng tay chân tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm

  Những triệu chứng khác kèm theo như vùng cơ ở vai gáy và cổ đau nhức, hai cánh tay bị tê, sức vận động kém.

   Thiếu máu não cục bộ

  Một trong những nguyên nhân khiến ngón tay bị tê là do thiếu mãu não cục bộ. Bệnh này thường gặp ở người lớn tuổi, triệu chứng kèm theo là một bên cơ thể có cảm giác tê cứng. Thiếu máu não cục bộ thường khởi phát đột ngột, diễn biến trong thời gian ngắn. Đau đầu, choáng váng, chân tay mệt mỏi, rã ra.

   Tiểu đường

  Tình trạng tê cứng tay chân xuất hiện ở những người mắc chứng tiểu đường khi ở giai đoạn nghiêm trọng. Người bệnh phải được điều trị kịp thời và nhanh chóng, hạn chế biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

  Cần có biện pháp điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm lượng đường trong máu, bên cạnh đó cơ thể nên bổ xung nhiều chất xơ và vitamin, lượng bột đường cần phải giảm tối đa trong mỗi khẩu phần ăn. Sử dụng dược phẩm giúp tuần hoàn máu để đem lại hiệu quả tốt.

Tê cứng tay chân cần được điều trị kịp thời

   Viêm dây thần kinh ngoại biên

  Khi các ngón tay tê cứng, đau nhức, những cơn tê xuất hiện đều ở hai tay khiến bạn khó vận động, có thể đây là dấu hiệu bạn bị viêm dây thần kinh ngoại biên.

  Viêm dây thần kinh ngoại biên có nhiều nguyên nhân gây bệnh nên biểu hiện lâm sàng rất đa dạng. Nếu nguyên nhân gây viêm dây thần kinh là do trúng độc thì cảm giác tay chân tê nhức ở người bệnh. Nếu nguyên nhân do chế độ dinh dưỡng và trao đổi chất thì tay chân tê cứng, khó cử động. Đối với trường hợp viêm dây thần kinh ngoại biên thì bệnh tình diễn biến chậm và hồi phục khó khăn.

  Khi nhận thấy tay chân bị tê cứng trong thời gian dài, bạn nên đến cơ sở chuyên khoa cơ xuơng khớp để được kiểm tra và điều trị kịp thời, tránh để lại biến chứng nguy hiểm về sau. Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu - nơi điều trị tê cứng tay chân hiệu quả và an toàn. Hãy gọi cho chúng tôi  (028).38.172.299 hoặc nhấp vào bảng tư vấn oline để được hỗ trợ tốt.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người