1

Những nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch chân và cách điều trị

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-12-09 13:34:07 - Lượt xem : 7737

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh khá phổ biến, thường tiến triển chậm, không rầm rộ, tuy nhiên mức độ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động là vô cùng lớn. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu những nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch chân thường gặp nhất và hướng dẫn cách điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY GIÃN TĨNH MẠCH CHI DƯỚI LÀ GÌ?

Suy tĩnh mạch là tình trạng suy yếu chức năng dẫn máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch ở chân, gây ứ đọng máu ở vùng thấp của chân và lan lên dần. Hậu quả là gây ra các dấu hiệu như nặng mỏi chân, đau nhức bắp chân, vọp bẻ, nổi gân xanh ngoằn ngoèo, phù chân, ngứa da,…

Những thói quen hàng ngày được liệt kê dưới đây sẽ góp phần làm cho bệnh suy tĩnh mạch phát triển theo thời gian, được phân làm 3 nhóm nguyên nhân sau đây:

1/ Các yếu tố làm tăng áp lực ổ bụng hoặc đè ép trực tiếp lên đường đi của tĩnh mạch sâu (làm cản đường máu chảy về tim)

+ Phụ nữ mang thai

Mặc quần áo quá bó sát

Môn thể thao làm tăng áp lực ổ bụng và nhấc vật nặng

+ Ngồi lâu hoặc bắt chéo chân kéo dài

Người bị béo phì

2/ Các yếu tố làm giãn trực tiếp thành tĩnh mạch

Cồn (uống rượu, bia…), thoa dầu nóng

Nước nóng, hơi nóng (ngâm chân nước nóng, đi chân trần trên cát/dưới ánh nắng mặt trời,…)

Phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót

3/ Nguyên nhân đến từ yếu tố công việc

Nghề nghiệp là nhân tố chính gây ra bệnh suy tĩnh mạch. Những nghề phải đứng lâu, ngồi lâu suốt cả ngày, ít vận động bắp chân, hoặc vận động quá mức đều gây ra suy tĩnh mạch mạch phải kể đến như là:

Công nhân đứng ca

Bác sĩ phẫu thuật

Giáo viên

Nhân viên văn phòng

Tài xế lái xe

Vận động viên (nhất là môn cử tạ)

Ngoài ra, thì nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch chân có do yếu tố tuổi tác, tuổi càng cao thì khả năng mắc bệnh càng nhiều. Một số trường hợp khác là do di truyền trong gia đình.

 Khuyến cáo: Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh nguy hiểm, do đó bệnh nhân cần khám và điều trị sớm. Nếu để tình trạng này càng lâu thì các dấu hiệu càng phức tạp hơn, dễ hình thành một số biến chứng như:

– Cẳng chân sưng to, đau buốt, chuột rút về đêm

– Giãn to toàn bộ hệ tĩnh mạch, loét da chân, nhiễm trùng khó điều trị

– Gây thuyên tắc động mạch phổi, một biến chứng rất nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Để điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thì tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, các chuyên gia xương khớp đã áp dụng thành công một số phương pháp sau đây:

Sử dụng thuốc đặc trị: Trường hợp giãn tĩnh mạch ở mức nhẹ, các bác sĩ chỉ định dùng thuốc để giảm đau, chống viêm, giúp thành mạch bền vững hơn, làm tan cục máu đông,… hồi phục chức năng vận động. Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị thì bệnh nhân nên tuân thủ để đạt được hiệu quả tốt.

 Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch, dao châm Hene,… cũng được áp dụng để hỗ trợ làm tăng tốc quá trình điều trị, giúp bệnh nhân nhanh hồi phục hơn, vận động linh hoạt hơn.

 Liệu pháp chích xơ: Trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân vận động khó khăn cản trở sinh hoạt thì bác sĩ sẽ tiêm thuốc làm cứng tĩnh mạch bị giãn, hỗ trợ điều chỉnh lưu thông máu hiệu quả, giúp thuốc thẩm thấu sâu từ bên trong – mang lại hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa bệnh tái phát.

 Từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để thăm khám và điều trị khi mắc bệnh xương khớp, trong đó có cả giãn tĩnh mạch. Không chỉ hài lòng bởi kết quả điều trị mà bệnh nhân còn hài lòng bởi:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, bằng cấp cao, giàu kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh giãn tĩnh mạch. Luôn đồng hành cùng người bệnh cho đến khi hoàn toàn bình phục.

 Môi trường phòng khám đạt chuẩn quốc tế, được khử trùng khử khuẩn thường xuyên theo đúng quy định, đảm bảo tránh các nguy cơ lây nhiễm.

 Thiết bị y tế hoàn toàn nhập khẩu từ nước ngoài, đã tiến hành kiểm duyệt trước khi sử dụng, giúp việc hỗ trợ điều trị hiệu quả chính xác.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần (8h – 20h) để giúp người bệnh có thể dễ dàng đến thăm khám mà không làm ảnh hưởng đến công việc.

 Chi phí khám chữa bệnh luôn đúng quy định của sở y tế, bệnh nhân được nắm rõ trước khi thực hiện, cam kết không xảy ra tình trạng thu phí sau khi đã điều trị.

 Phòng khám còn triển khai đặt hẹn lấy mã khám ƯU TIÊN qua 028 38 172 299 hoặc khung chat bên dưới để người bệnh có các quyền lợi sau đây:

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

      Được lựa chọn chuyên gia theo yêu cầu

      Được khám và về ngay mà không cần chờ đợi

      Được quyết định thời gian khám chữa bệnh

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người