1

Hiện tượng tê cứng tay chân ở người già

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-14 10:47:10 - Lượt xem : 895

  Tê cứng chân tay là chứng bệnh khá phổ biến ở nhiều người và ngay cả người già cũng mắc phải. Nhưng không phải ai cũng có những kiến thức đầy đủ về vấn đề này. Bài viết dưới đây nhằm giúp mọi người có cái nhìn toàn diện về hiện tượng này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nỗi lo tê nhức ở người già

  Các bộ phận trong cơ thể con người dần dần bị lão hóa theo thời gian, đặc biệt là hệ xương khớp. Tuổi càng cao thì hệ xương khớp càng bị tổn thương. Hiện tượng tay chân tay tê nhức do những tổn thương từ thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm tác động lên dây thần kinh. Tê cứng tay chân có thể kèm theo đau mỏi vai gáy, đau mỏi lưng và gối.

  Khi lượng máu để nuôi dưỡng tất cả vùng khớp cụ thể là khớp bàn tay chân, hay ngón tay chân nói riêng giảm sút một cách đáng kể thì tay chân ở người cao tuổi bị tê nhức triền miên. Nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi thì người bệnh cảm thấy nhức nhối hơn, đau đớn hơn. Cơn đau kéo dài và khó khắc phục.

Hiện tượng tê cứng tay chân ở người già

Duy trì hoạt động tự nhiên của chân tay

  Mỗi người cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản, khoa học nhằm đẩy lùi chứng tê cứng, hạn chế những biến chứng xấu xảy ra như teo cơ, liệt cơ.

   Tăng cường vận động: Khi bị tê nhức chân tay hãy tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Lựa chọn hình thức vận động nhẹ nhàng, phù hợp với độ tuổi.

   Cân bằng chế độ dinh dưỡng: Việc ăn uống rất quan trọng. Bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lí, khoa học. Khẩu phần ăn đa dạng các loại thực phẩm, bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho hệ xương khớp chắc khỏe, đảm bảo và duy trì hoạt động của chân tay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

   Kết hợp điều trị bằng thuốc và mát-xa tay chân: Các loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, khi sử dụng thuốc người bệnh phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của chuyên gia để việc điều trị chứng tê nhức tay chân đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, cần kết hợp nhiều phương pháp như mát-xa tay chân, bấm huyệt... nhằm tăng cường lưu thông khí huyết giảm gân cốt, mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người