1

Giãn tĩnh mạch chân Nguyên nhân và những biến chứng nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-15 15:54:34 - Lượt xem : 3795

Giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là giãn tĩnh mạch chi dưới. Bệnh này thường gặp nhiều nhất là ở phụ nữ và người lớn tuổi. Hiện nay bệnh đang ngày càng trẻ hóa và sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Giãn tĩnh mạch chân là tình trạng suy yếu chức năng của các tĩnh mạch tại chân, khiến cho việc dẫn máu về tim không hiệu quả gây ứ đọng máu ở chân và làm tĩnh mạch căng giãn quá mức, có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

✜ Nguyên nhân của giãn tĩnh mạch chân:

♦ Quá trình lão hóa: Tuổi càng cao dễ làm suy giảm chức năng của các tĩnh mạch, hoạt động lưu thông máu diễn ra không thuận lợi, dễ gây ứ đọng máu trong lòng tĩnh mạch.

♦ Thói quen sinh hoạt: Những phụ nữ có thói quen mang giày cao gót quá thường xuyên, sử dụng vớ bó sát, khi ngồi hay vắt chéo chân, ngồi một chỗ ít vận động,… gây giãn tĩnh mạch chân.

♦ Thói quen ăn uống: Người thừa cân, béo phì, hoặc thường sử dụng các thực phẩm có lượng mỡ dư thừa, gây nên chèn ép tĩnh mạch khiến máu lưu thông kém, ứ đọng lại trong lòng tĩnh mạch dẫn đến suy giãn tĩnh mạch.

♦ Phụ nữ mang thai: Người mang thai hoặc trải qua sinh nở nhiều lần thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn vì do sự thay đổi nội tiết tố và lượng máu tăng cao.

♦ Yếu tố di truyền: Theo nghiên cứu, bệnh suy giãn tĩnh mạch có thể xuất phát từ yếu tố di truyền. Khi ông bà, cha mẹ bị mắc bệnh có thể di truyền lại cho con, cháu đời sau.

Người bị giãn tĩnh mạch chân có biểu hiện như thế nào?

Hai chân dưới bị phù, kèm theo là cảm giác nặng chân, mỏi chân, đau nhức bắp chân.

Nhiều người gặp tình trạng chuột rút (vọp bẻ) chân vào ban đêm, gây mất ngủ.

Da chân ngày càng bị đen xạm, thậm chí xuất hiện chàm da, ngứa da.

Có dấu hiệu tê bì, nhạy cảm vùng chân bị tổn thương.

Ở chân xuất hiện tĩnh mạch mạng nhện ngoằn ngoèo hoặc tĩnh mạch lớn có dạng như búi giun, màu sắc tĩnh mạch thường là đỏ tía, tím xanh hoặc xanh đen.

Bệnh lâu ngày gây ra vết lở loét ở ngoài da rất khó lành, vết loét thường tập trung quanh mắt cá chân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN

Bệnh giãn tĩnh mạch chân nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng như sau:

++ Loét chân khó lành, làm mất thẩm mỹ, gây đau nhức, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và làm tăng chi phí điều trị.

++ Nhiều tĩnh mạch giãn lớn khiến ứ trệ tuần hoàn và rối loạn dinh dưỡng của da chân dẫn tới nhiễm trùng làm mất khả năng lao động, thậm chí có trường hợp phải cắt cụt chân.

++ Viêm tắc tĩnh mạch sâu, tạo nên các khối thuyên tắc, các khối này có thể di chuyển lên tim và gây thuyên tắc động mạch phổi, bệnh nhân có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Được biết đến là một trong những địa chỉ uy tín trong việc thăm khám và điều trị các bệnh về xương khớp nói chung và bệnh giãn tĩnh mạch chân nói riêng. Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đã nhiều lần khám và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân, các chuyên gia y tế đã đưa ra một số phương pháp điều trị tiên tiến như:

■ Điều trị nội khoa: Các bài thuốc có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt nhằm làm lưu thông máu, làm bền thành mạch, giảm đau nhức chân, đào thải độc tố ra ngoài, tránh tình trạng gây viêm loét da.

■ Các phương pháp vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc để giảm đau thì một số phương pháp vật lý trị liệu như: châm cứu, bấm huyệt,… cũng được áp dụng giúp bệnh được phục hồi nhanh chóng.

■ Chích xơ tĩnh mạch: Đây là phương pháp tiên tiến được áp dụng trong trường hợp giãn tĩnh mạch chân. Chuyên gia y tế sẽ tiêm một chất làm xơ cứng vào bên trong lòng tĩnh mạch bị suy giãn. Sau đó, những tĩnh mạch này sẽ bị mất chức năng và bị cơ thể đào thải ra ngoài, thay thế bằng hệ thống tĩnh mạch khỏe mạnh

Ngoài những phương pháp hiện đại trên thì Đông Y Hoàn Cầu còn hội tụ đầy đủ các yếu tố tuyệt vời sau:

Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, giàu kinh nghiệm tận tâm với bệnh nhân.

Tại Hoàn Cầu, chi phí khám chữa bệnh được trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng quy định.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám hiệu quả.

Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân đến khám chữa.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người