1

Gai cột sống thắt lưng nguy hiểm như thế nào?

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-05-17 08:29:35 - Lượt xem : 1033

Các bệnh lí ở cột sống đang ngày càng gia tăng, trong đó có cả gai cột sống, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh. Vậy gai cột sống thắt lưng nguy hiểm như thế nào? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để có thể kịp thời khắc phục ngay nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Gai cột sống thắt lưng nguy hiểm như thế nào?

Cột sống vừa là trụ cột duy nhất của cơ thể vừa là cơ quan chứa đựng thần kinh trung ương, chi phối và điều khiển các khớp xương thông qua hệ thống cơ bắp, dây chằng, thần kinh,…và tạo nên khả năng vận động và chuyển động tuyệt vời của con người.

Trong đó phần thắt lưng của cột sống là khu vực phải chịu nhiều áp lực nhất do trọng lượng cơ thể dồn vào. Sau quá trình bị thoái hóa sẽ hình thành các phần xương mọc ra (gai xương) phía ngoài và hai bên của cột sống, dẫn đến người bệnh bị gai cột sống thắt lưng

Khi bị gai sống thắt lưng người bệnh không chỉ cảm thấy đau đớn, khó chịu mà còn dẫn đến rất nhiều các hậu quả khôn lường sau đây:

 Bị thoát vị đĩa đệm: Gai xương thắt lưng có thể làm rách bao xơ đĩa đệm chỗ đốt sống nó mọc ra, gây tràn nhân nhầy, hình thành khối thoát vị.

 Đau thần kinh tọa: Gai cột sống thắt lưng khi chèn ép dây thần kinh tọa sẽ gây ra cảm giác đau nhức, tê chân, lâu ngày gây teo và yếu cơ, cuối cùng là liệt hai chân.

 Tê liệt: Gai cột sống thắt lưng chèn ép vào dây thần kinh hoặc tủy sống, gây ra các tổn thương, dẫn đến mất khả năng truyền tín hiệu, gây tê liệt các cơ quan ở khu vực phần tủy sống đó chi phối, từ đó dẫn tới bại liệt hoàn toàn.

 Rối loạn đại tiểu tiện: Người bệnh có thể không cảm thấy buồn tiểu dù bàng quang đã đầy nước, hoặc đại tiểu tiện không khống chế được.

Để bảo vệ sức khỏe, loại bỏ nguy cơ trở thành kẻ tàn phế, thì ngay khi có triệu chứng của bệnh gai cột sống thắt lưng, thì hãy tiến hành thăm khám ngay nhé.

 Đau ở thắt lưng khi đi hoặc đứng.

 Khó chịu, tê và ngứa ran vùng mông.

 Co thắt cơ bắp.

 Cơn đau lan tỏa xuống một hoặc cả hai chân.

 Cúi người về phía trước (từ thắt lưng) cảm thấy bớt đau hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Khám chữa bệnh gai cột sống thắt lưng hiệu quả tại Phòng khám đông y Hoàn Cầu

Khi mới hình thành, gai cột sống thắt lưng rất khó nhận biết, thậm chí dễ nhầm lẫn với các bệnh lí ở cột sống khác. Do đó để chẩn đoán chính xác bên cạnh việc khám lâm sàng các bác sĩ Hoàn Cầu sẽ áp dụng kĩ thuật chụp X quang, chụp MRIT….rồi mới đưa ra phác đồ điều trị.

Mỗi người bệnh sẽ có liệu trình điều trị khác nhau.

 Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sử dụng các thuốc chống viêm, giảm đau kết hợp với giãn cơ để loại bỏ tình trạng do gai cột sống gây ra. Tuy nhiên phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả với gai cột sống thắt lưng ở mức độ nhẹ và người bệnh cần tuân thủ đúng mọi chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

 Liệu pháp vật lí trị liệu: Bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp như châm cứu, xoa bóp, chiếu sóng…đồng thời kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, cải thiện lối sống lành mạnh như ngừng hút thuốc, giảm cân, có chế độ ăn giàu canxi và nhiều rau xanh… Không làm việc nặng, hạn chế đi lại, nằm ngủ với nệm cứng, không dùng gối hoặc dùng gối đặc biệt…

 Dao châm He-ne: Với trường hợp gai cột sống có sự chèn ép vào tủy, làm hẹp ống tủy hoặc chèn ép hệ thần kinh, gây tê chân, tay, rối loạn đại, tiểu tiện. Các bác sĩ sẽ sử dụng dao châm để bóc tác nhanh chóng. Đây là phương pháp phương pháp tiên tiến, kết hợp được liệu trình điều trị đông -tây y, mang đến tỉ lệ thành công trên 98%, quá trình điều trị nhanh chóng, không gây đau đớn, không để lại sẹo, đẩy lui bệnh tật và ngăn ngừa tái phát.

Đặc biệt khi người bệnh đến phòng khám đông y Hoàn Cầu để tiến hành thăm khám và điều trị gai cột sống, sẽ luôn hài lòng về kết quả và cả dịch vụ y tế.

 Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, có khoa xương khớp riêng, mang đến tâm lý thoải mái cho bệnh nhân yên tâm khám chữa bệnh.

 Đội ngũ bác sĩ cơ xương khớp giỏi, có kinh nghiệm, đã từng đang làm việc tại các bệnh viện đầu ngành... giúp đưa ra những phương án chữa trị phù hợp, hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí.

 Trang thiết bị y tế khám chữa tối tân, hiện đại được đầu tư đầy đủ, hiện đại, nâng cấp thường xuyên, nhằm hỗ trợ cho việc khám, chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị đạt được kết quả cao

 Mọi chi phí khám và chữa bệnh đều được niêm yết công khai theo quy định của sở y tế thành phố, không có tình trạng phát sinh chi phí sau khi điều trị

 Thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp; thủ tục hồ sơ được tối ưu hóa, xử lý nhanh gọn và không cần chờ đợi lâu... giúp bệnh nhân yên tâm chữa trị.

 Hoàn cầu hoạt động từ 8h đến 20h, tất cả các ngày (kể cả chủ nhật, lễ, tết) nên bệnh nhân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đi khám, tránh ảnh hưởng đến đời sống cá nhân

Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đã và đang là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy để người bệnh có thể yên tâm khám chữa bệnh xương khớp. Muốn tư vấn và đặt hẹn khám ƯU TIÊN, mọi người chỉ cần gọi đến số 028 38 172 299 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới.

 Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám.

 Được ưu tiên khám trước không cần chờ đợi, tiết kiệm thời gian.

 Được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi miễn phí cho bệnh nhân & người nhà.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người