1

Đừng chủ quan khi bị đau đầu, đau nửa đầu

Trang chủ

Ngày đăng : 2022-09-29 16:44:37 - Lượt xem : 1726

Trong cuộc sống chúng ta thi thoảng bị đau đầu và thường uống liều thuốc giảm đau để xoa dịu. Nhưng nếu triệu chứng đau đầu hay đau nửa đầu kéo dài, tái phát nhiều lần… khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thì cần sớm phát hiện, kịp thời thăm khám bác sĩ và điều trị đúng cách là rất quan trọng. Bởi đau đầu, đau nửa đầu trong rất nhiều trường hợp có liên quan đến các vấn đề bệnh lý nghiêm trọng.

Bạn thường xuyên bị đau đầu, mệt mỏi? >>Click chuyên gia tư vấn cách khắc phục

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHÚ Ý ĐẾN TRIỆU CHỨNG ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU

Đau đầu, đau nửa đầu (xuất hiện ở một bên đầu) là cơn đau xuất hiện bất chợt, đột ngột và đau dữ dội. Hoặc đó có thể chỉ là những cơn đau nhẹ, có tính chất âm ỉ nhưng kéo dài hàng giờ; lặp lại nhiều lần.

Người bệnh có thể chú ý đến những biểu hiện của đau đầu được đề cập, như:

  ♦​ Đau đầu, đau sau gáy, đau nhức hai bên thái dương hoặc đau nửa đầu… có thể ở mức độ nhẹ, vừa hay dữ dội.

   Vị trí đau đầu không rõ ràng, khó xác định hoặc chỉ bị đau nửa đầu bên trái/ bên phải; đau phía sau đầu hoặc đau đầu như “búa bổ” ở đỉnh đầu...

   Đau nửa đầu theo nhịp mạch đập; đau nhiều vào thời điểm cố định trong ngày

   Đau có thể ngày càng tăng dần cường độ hay diễn tiến theo từng đợt: Giảm đau rồi xuất hiện trở lại.

   Đau đầu cụm hay xảy ra khi gắng sức hoặc có kích thích ánh sáng (màn hình tivi, điện thoại, laptop,..).

   Đau đầu có thể kèm theo nôn ói, sợ ánh sáng, sốt, mắt mờ hoặc cảm giác ngứa một bên mặt/ chân/tay…

   Các cơn đau nửa đầu có thể nghiêm trọng đến mức mất ngủ, mệt mỏi, gây mất tập trung… cản trở các hoạt động hàng ngày của người bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU ĐẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau đầu mà trong cuộc sống đa phần mọi người có tâm lý chủ quan, bỏ qua việc thăm khám bác sĩ.

   Nguyên nhân khách quan

++ Do các cảm xúc tiêu cực: Người thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, áp lực công việc cuộc sống hoặc bị tổn thương tâm lý (vừa ly hôn, trải qua cuộc chia ly hay tang sự…) có nguy cơ đau nửa đầu cao hơn so với người bình thường.

++ Sức khỏe thể chất suy kém: Người thuộc các nhóm đối tượng sau đây sẽ dễ bị đau đầu hơn như là ngủ ít, thường xuyên mất ngủ; làm việc quá sức, hay làm việc về đêm…

++ Do sử dụng thuốc: Lạm dụng dụng thuốc giảm đau, thuốc tránh thai, thuốc an thần,… đôi khi cũng có thể khiến bạn bị đau nửa đầu.

   Nguyên nhân bệnh lý

++ Thoái hóa đốt sống cổ: Các dây thần kinh ở khu vực cổ bị chèn ép gây thiếu máu và oxy lên não, gây đau lan tỏa từ vùng sau gáy lên đỉnh đầu; kèm theo khó xoay cổ…

++ Thoát vị đĩa đệm cổ: Bệnh khiến đĩa đệm bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu, khiến dây thần kinh ở khu vực cổ bị chèn ép, gây đau nửa đầu, đau cổ vai gáy; cơn đau lan tỏa từ cổ xuống cánh tay khiến bệnh nhân khó cầm nắm,…

++ Đau đầu vận mạch (đau đầu Migraine): Sự co thắt của các mạch máu vùng đầu sọ chủ yếu gây đau ở vùng thái dương trước trán, đau nửa đầu trái, kèm theo nôn hoặc buồn nôn, chóng mặt, sợ ánh sáng mạnh…

++ Ngoài ra một số bệnh lý khác như rối loạn tiền đình, viêm xoang, viêm tai giữa, tăng áp lực nội sọ, tăng nhãn áp,… cũng khiến bệnh nhân bị đau nửa đầu.

KHUYẾN CÁO: Mỗi khi đau đầu mà lạm dụng thuốc giảm đau thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ và khiến người bệnh phụ thuộc vào thuốc, ảnh hưởng đến dạ dày. Cường độ và tần suất đau ngày càng tăng, gây mất ngủ, tinh thần suy nhược, dễ choáng xĩu, nguy hiểm khi tham gia giao thông,… Thậm chí, còn có thể gây tử vong nếu không chẩn đoán nguyên nhân và điều trị bệnh tích cực.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU UY TÍN TẠI TPHCM?

Nhiều trường hợp đau đầu, đau nửa đầu vẫn có thể chữa khỏi nếu bạn chú ý đến những triệu chứng của cơn đau và kịp thời phát hiện nguyên nhân, có hướng điều trị phù hợp. Do vậy, việc quan trọng nhất là khi xuất hiện cơn đau, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để được hỗ trợ tốt.

Phòng khám có nhiều phương pháp điều trị bệnh tiên tiến và nhiều dịch vụ y tế vượt trội:

   PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

• Phương pháp dùng thuốc: Với trường hợp nhẹ, bác sĩ kê toa gồm các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid, chống buồn nôn, an thần, thuốc hạ huyết áp, chống trầm cảm, chống dị ứng,… tùy thuộc vào từng loại bệnh lý và triệu chứng bệnh nhân đang mắc phải.

  - Lưu ý với những loại thuốc này cần tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định và liều lượng từ bác sĩ, để tránh tình trạng “lờn thuốc” hoặc gây các tác dụng phụ không mong muốn.

• Phương pháp dao châm He-ne: Đây là phương pháp được đánh giá đem lại hiệu quả tốt trong trường hợp đau đầu do mắc bệnh xương khớp. Việc sử dụng dao châm nhằm giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, hỗ trợ lưu thông máu, giảm nhẹ cơn đau hiệu quả.

• Phương pháp vật lý trị liệu: Những phương pháp thường được áp dụng là châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo giãn cơ,… nhằm tăng hiệu quả chữa trị.

  ​ DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG, TẬN TÂM

 Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động. Có sự quản lý chất lượng chặt chẽ, tạo nên độ uy tín cao.

 Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, tạo được sự thoải mái, giảm bớt phần nào căng thẳng, áp lực cho người bệnh.

 Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị bệnh hiệu quả cao.

 Trang thiết bị hiện đại và đầy đủ, được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh… kiểm tra bệnh ra kết quả đúng nhất.

 Tất cả các chi phí áp dụng tại phòng khám đều tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Sở Y tế TPHCM và được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám.

Thời gian khám chữa linh hoạt từ 8h – 20h các ngày trong tuần. Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước bằng cách gọi vào số 028 38 172 299 hoặc [NHẤN VÀO ĐÂY] để được tư vấn miễn phí, lựa chọn khung giờ thăm khám phù hợp, lựa chọn bác sĩ điều trị, tới khám ngay không cần chờ đợi…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người