1

Đau nhức xương khớp - dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-04-19 13:40:28 - Lượt xem : 1645

Nhiều người khi xuất hiện tình trạng đau nhức xương khớp chỉ nghĩ rằng do sự thay đổi của thời tiết, do ngồi, do làm việc sai tư thế... Nhưng lại không hề hay biết đâu là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lí nguy hiểm. Chính vì vậy các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu đã cung cấp một số thông tin hữu ích sau đây, hãy cùng theo dõi nhé.

 Bị đau nhức xương, Click vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau nhức xương khớp – dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh nguy hiểm

Tình trạng đau nhức xương khớp có thể xảy ra ở nhiều các vị trí trên cơ thể như vai gáy, thắt lưng, gót chân, ở các khớp…Cơn đau nhức có thể thoáng qua, hoặc kéo dài dai dẳng, âm ỉ. Đây là biểu hiện của nhiều các bệnh lí nguy hiểm sau đây.

 Thoái hóa khớp: Các khớp bị thoái hóa là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp do tổn thương sụn khớp và xương dưới sụn. Sụn và xương dưới sụn tổn thương càng nặng thì cảm giác đau nhức hoặc cứng khớp càng gia tăng và dai dẳng hơn, làm quá trình vận động trở nên khó khăn.

 Viêm khớp dạng thấp: Đây là bệnh khớp mãn tính có liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, người bệnh thường xuất hiện các cơn đau nhức ở nhiều khớp. Đặc biệt là còn đi kèm theo hiện tượng cứng khớp, khó cử động khớp vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy và kéo dài hàng giờ đồng thời còn có các biểu hiện toàn thân như mệt mỏi, xanh xao, gầy sút, sốt.

 Bệnh gout: Tình trạng rối loạn chuyển hóa purin dẫn đến axit uric trong máu tăng cao và hình thành các tinh thể muối ở các khớp ngón chân, cổ chân, gối, và khớp bàn tay. Từ đó gây ra tình trạng đau nhức, cường độ đau tăng dần đến mức bệnh nhân không thể chịu đựng nổi, có thể kèm theo sốt cao, nhức đầu, mệt mỏi.

 Loãng xương: Người bị loãng xương thường có biểu hiện đau nhức xương khớp và được mô tả là đau ở trong xương, đau như châm chích toàn thân và tăng về đêm. Tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua, tạo điều kiện cho xương mất đi ngày càng lớn, từ đó kéo theo hiện tượng xương xốp, giòn, dễ gãy.

 Ngoài ra, các bệnh lí như thoát vị địa đêm, gai cột sống, đau thần kinh tọa, lao cột sống…cũng đều kiến người bệnh bị đau nhức xương. Từ một vị trí đau ban đầu có thể lan ra nhiều vị trí khác, khiến người bệnh khó khăn khi vận động.

 Thực tế để biết chính xác đau nhức xương khớp do bệnh lí nào gây ra thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám – chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị phù hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả, nhanh chóng

Tình trạng đau nhức xương khớp do mắc bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương, gout…nếu chậm trế điều trị sẽ gây ra rất nhiều các hệ lụy khôn lường như teo cơ, biến dạng khớp, gãy xương, trở thành người tàn tật, bại liệt hay thậm chí là đe dọa cả tính mạng của người bệnh.

Do đó để tiến hành điều trị đau nhức xương hiệu quả, hiện nay các bác sĩ phòng khám xương khớp Hoàn Cầu trước tiên sẽ thực hiện biện pháp chẩn đoán phù hợp thông qua dấu hiệu, triệu chứng và các thăm dò bằng kỹ thuật y học hiện đại sau đây.

++ Kiểm tra các biến dạng cấu trúc sụn khớp thông qua hình ảnh chụp X – quang, siêu âm, nội soi hoặc chụp MRIT để nắm rõ toàn bộ cấu trúc xương khớp

++ Thực hiện xét nghiệm axit uric trong máu

++ Tiến hành đo mật độ xương khớp

Dựa trên mức độ bệnh của từng người, các bác sĩ Hoàn Cầu đã đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả cho từng trường hợp, để giúp mọi người sớm hồi phục nhanh chóng.

 Dùng thuốc đặc trị: Bác sĩ có thể kết hợp các loại thuốc đông – tây y để điều trị trong trường hợp bệnh nhẹ với một số lợi ích như giúp cải thiện tình trạng đau nhức, khó chịu, làm lành các tổn thương, chống viêm, giảm sưng đau, đả thông kinh lạc, lưu thông máu giúp ăn ngủ ngon hơn, dẻo dai hơn,…

 Vật lý trị liệu: Bác sĩ có thể chỉ định áp dụng các phương pháp như xoa bóp, châm cứu, chiếu sóng viba, chiếu tia hồng ngoại…giúp đả thông các huyệt vị, phục hồi các khớp xương hư tổn, phục hồi khả năng vận động, giảm nhanh các cơn đau nhức nhanh chóng.

 Dao châm He-ne: Đây là một bước đột phá trong điều trị bệnh xương khớp. Với việc sử dụng dao châm để có thể can thiệp và giải phóng dây thần kinh đang bị chèn ép, đồng thời tăng lưu thông những mạch máu bị tắc nghẽn, để loại bỏ tình trạng bị đau nhức xương một cách nhanh chóng, không gây đau, chảy máu, hạn chế tái phát bệnh hiệu quả.

Khuyến cáo từ các chuyên gia: Việc điều trị đau nhức xương khớp sớm sẽ giúp cho người bệnh có thể nhanh chóng hồi phục, bảo vệ xương khớp chắc khỏe đồng thời gúp tiết kiệm được cả chi phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu địa chỉ điều trị đau nhức xương khớp uy tín tại TPHCM

Từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những cơ sở y tế uy tín được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao, đồng thời được sở y tế TPHCM cấp phép hoạt động.

Người bệnh khi đến Hoàn Cầu chữa đau nhức xương đều nhận được chẩn đoán – điều trị trực tiếp bởi các chuyên gia xương khớp giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong môi trường y tế đạt chuẩn. Mọi chi phí điều trị đều công khai, để bệnh nhân nắm rõ.

Phòng khám đông Y Hoàn Cầu có triển khai hoạt động khám chữa bệnh vào tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả chủ nhật và lễ từ 8:00h-20:00h

Người bệnh chỉ cần liên hệ qua số 028 38 172 299 hoặc khung chat ngay bên dưới để được TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN hoàn toàn miễn phí với nhiều ưu tiên như:

 Chuyên gia giải đáp trực tiếp các vấn đề mà bạn quan tâm

 Được khám ngay khi đến nơi mà không cần phải chờ đợi

 Được chỉ định và lựa chọn chuyên gia khám chữa bạn theo mong muốn

 Lựa chọn khung giờ khám theo ý muốn của người bệnh

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người