1

Dấu hiệu của bệnh gai cột sống không nên bỏ qua

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-05-18 16:51:39 - Lượt xem : 1049

Gai cột sống có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào trên cột sống, tuy nhiên thường hình thành ở những bộ phận chịu nhiều áp lực của cơ thể như đốt sống cổ và đốt sống thắt lưng. Nếu chậm trễ điều trị có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng cực kì nguy hiểm cho khả năng vận động.

Do đó các chuyên gia phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã cung cấp các dấu hiệu của bệnh gai cột sống mà mọi người không nên bỏ qua ở bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Dấu hiệu của bệnh gai cột sống không nên bỏ qua

Cột sống vừa là nền tảng trụ cột của cơ thể vừa là cơ quan thần kinh trung ương, chi phối và điều khiển toàn bộ các khớp xương thông qua hệ thống cơ bắp, dây chằng, thần kinh, tạo nên khả năng vận động và chuyển động tuyệt vời của con người. Bất kỳ sự ảnh hưởng nào tác động đến cấu trúc cột sống cũng khiến cơ thể đau đớn và chịu những tổn thương nặng nề trong đó có gai cột sống.

Bệnh gai cột sống thực chất là sự hình thành các phần xương mọc ra (gai xương) phía ngoài và hai bên của cột sống. Đây chính là sự phát triển thêm ra của xương trên đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống, chấn thương hoặc sự lắng đọng Calci ở các dây chằng, gân tại đốt sống.

Khi bị gai cột sống, người bệnh thường xuất hiện các dấu hiệu cụ thể sau đây:

++ Đau ở vùng cổ, thắt lưng đặc biệt khi đứng hoặc di chuyển. Vị trí đau biểu hiện phần cột sống có vấn đề liên quan. Đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

++ Mất cảm giác hoặc bất thường ở phần cột sống liên quan

++ Trong trường hợp nặng, bệnh nhân có thể đau tê ở cổ lan qua hai tay hoặc đau ở lưng dọc xuống hai chân

++ Cơ bắp tay chân có thể yếu đi, cơ thể mất cân bằng.

++ Mất kiểm soát tiểu tiện hoặc đại tiện (thường trong trường hợp nguy kịch)

++ Rối loạn thần kinh thực vật (các phản xạ tự động rối loạn, tăng tiết mồ hôi, suy giảm hô hấp hoặc biến chứng tăng huyết áp,...)

Để bảo vệ sức khỏe của mình thì ngay khi có các biểu hiện trên, mọi người cần phải tiến hành thăm khám và điều trị ngay, tuyệt đối đừng vì e ngại mà chậm trễ điều trị hay tự ý thực hiện tại nhà, vì có thể khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bệnh gai cột sống nguy hiểm như thế nào?

Bệnh gai cột sống nếu chậm trễ điều trị không chỉ khiến cho người bệnh cảm thấy đau, khó chịu, nhức mỏi mà còn kéo theo cả hàng loạt các hệ lụy sau đây.

► Ảnh hưởng đến công việc: Cơn đau do bị gai cột sống trở nên dữ dội hơn khi vận động, người bệnh thậm chí không thể tiếp tục duy trì công việc.

► Suy nhược cơ thể: Nếu bệnh xảy ra ở vùng cổ, người bệnh có thể bị đau nửa đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ, dẫn đến suy nhược cơ thể.

► Gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác: Đặc biệt là gai cột sống có thể tác động, chèn ép lên các vị trí như dây thần kinh liên sườn, dây thần tọa hoặc làm rách bao xơ đĩa đệm ở phần đốt sống ấy, làm tràn dịch nhầy gây thoát vị đĩa đệm. Đực biệt là hiện tượng mất kiểm soát cả tiểu tiện.

► Biến dạng cột sống: Gai cột sống kéo dài có thể dẫn đến tình trạng vẹo, cong gù cột sống, thậm chí yếu cơ, teo cơ ở tay hoặc chân…

► Tê liệt vĩnh viễn: Khi các dây thần kinh bị chèn ép, hoặc tủy sống đã bị tổn thương, làm mất khả năng truyền tín hiệu, dẫn đến tình trạng liệt nửa người trên.

Đây chính là biến chứng nguy hiểm của bệnh gai cột sống, do đó đừng vì sự chủ quan của bản thân mà phải trả giá bằng chính khả năng vận động và tương lai của bản thân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị hiệu quả bệnh gai cột sống tại phòng khám đông y Hoàn Cầu

Phát hiện sớm những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh gai cột sống có thể giúp bạn mau chóng có biện pháp can thiệp và điều trị hiệu quả, từ đó giúp cho mọi người có thể nhanh chóng hồi phục sớm

Phòng khám đông y Hoàn Cầu hiện đang sử dụng những kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh như chụp X quang, chup MRIT…để biết mức độ bệnh, từ đó đưa ra các hướng điều trị cho phù hợp, giúp cho mọi người có thể sớm hồi phục nhanh chóng.

 Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng đau nhức khó chịu.

 Vật lý trị liệu: Bác sĩ có thể sử dụng liệu pháp xoa bóp, châm cứu, chiếu sóng có tác dụng tăng chuyển hóa, chống viêm giảm phù nề, kích thích thần kinh cơ, kích thích tạo tổ chức, dẫn thuốc…để giúp người bệnh sớm phục hồi.

 Dao châm he - ne: Là kĩ thuật tiến tiến, có sự kết hợp giữa y học hiện đại và tinh hoa y học cổ truyền, giúp loại bỏ các gai xương nhanh chóng, hiệu quả, không còn chèn ép lên các dây thần kinh. Phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

 Phòng khám đông y Hoàn Cầu không chỉ khiến cho người bệnh yên tâm về kết quả hồi phục cao, nhờ đội ngũ các bác sĩ giỏi kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, mà đồng thời còn cung cấp các dịch vụ y tế uy tín - chất lượng .

Hoạt động dưới sự cấp phép của sở y tế TPHCM, với mức chi phí lí, Hoàn Cầu luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh để được thăm khám tiện lợi. Phòng khám đã xây dựng hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24, đồng thời giúp đặt hẹn trước kèm theo các ưu tiên sau đây.

 Lấy mã số khám trước không cần phải chờ đợi

 Được lựa chọn bác sĩ thăm khám theo mong muốn

 Được lựa chọn khung giờ thăm khám phù hợp

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người