1

Dấu hiệu bệnh gout dễ nhận biết nhất?

Trang chủ

Ngày đăng : 2022-06-10 15:53:56 - Lượt xem : 9019

Bệnh gout là 1 trong những bệnh lý mà nhiều người mắc phải hiện nay. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, gout sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chức năng vận động. Một số bệnh nhân bị nhầm lẫn giữa gout và các bệnh lý khác dẫn đến việc điều trị khó khăn, dưới đây sẽ là một số dấu hiệu bệnh gout dễ nhận biết nhất.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHỮNG DẤU HIỆU CỦA BỆNH GOUT

Bệnh gout hay còn gọi là bệnh gút, đây là một loại viêm khớp đột ngột gây sưng đỏ và đau ở các khớp. Bệnh xảy ra khi axit uric tích tụ trong máu gây ra tình trạng viêm ở khớp.

Đặc trưng của bệnh gút là những cơn đau đột ngột giữa đêm gây sưng tấy ở khớp, đặc biệt là các khớp ở ngón chân cái, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới các khớp ở chân khác (đầu gối, mắt cá chân, bàn chân) và ít gặp hơn ở khớp tay (bàn tay, cổ tay, khuỷu tay).

Mặc dù bệnh có thể gây khó chịu và thậm chí làm bạn bị stress, mất ngủ trong thời gian dài do đây là bệnh mãn tính, tuy nhiên gút vẫn có thể chữa trị được hiệu quả nếu thực hiện sớm.

Dấu hiệu – triệu chứng bệnh gout bao gồm:

Dấu hiệu bệnh gút thường xảy ra đột ngột và vào ban đêm. Trong một số trường hợp, bệnh gout không có dấu hiệu ban đầu. Sau đây là các triệu chứng chính:

- Khớp đau đột ngột, dữ dội, sưng tấy và thường xảy ra vào sáng sớm

- Cảm thấy nóng và đau nghiêm trọng ở khớp khi đụng vào

- Khớp chuyển sang màu sưng đỏ

- Cảm thấy vùng xung quanh khớp ấm lên

Các triệu chứng bệnh gút thường xuất hiện đột ngột vào ban đêm. Hầu hết các biểu hiện của bệnh gút thường kéo dài vài giờ trong 1–2 ngày. Tuy nhiên, đối với trường hợp nặng, cơn đau có thể xảy ra trong vòng vài tuần. Lúc này bệnh nhân nên đi khám và điều trị ngay.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ bằng cách Click Tại Đây để được hỗ trợ sớm.

XEM THÊM CÁC GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH GOUT

Tùy vào từng giai đoạn mà gout có biểu hiện khác nhau để bạn nhận biết đó là:

+ Giai đoạn 1: Ở giai đoạn này, mức axit uric trong máu đã tăng lên nhưng vẫn chưa xuất hiện các triệu chứng bệnh gút. Bạn có thể không bao giờ cảm nhận được các dấu hiệu của bệnh. Thông thường, người bệnh chỉ nhận thấy triệu chứng đầu tiên của bệnh gout sau khi họ bị bệnh sỏi thận.

+ Giai đoạn 2: Trong giai đoạn này, bạn sẽ cảm thấy đau khớp nhưng cơn đau sẽ không kéo dài. Một thời gian sau, bạn sẽ gặp các triệu chứng khác của bệnh gout với cường độ và tần suất ngày càng gia tăng.

+ Giai đoạn 3: Ở giai đoạn 3 này, các triệu chứng của bệnh sẽ không biến mất và các tinh thể axit uric sẽ tấn công nhiều khớp. Đây là giai đoạn sẽ xuất hiện các khối chất nổi dưới da. Tình trạng này sẽ làm bạn bị đau nghiêm trọng hơn và có thể phá hủy sụn.

XÉT NGHIỆM GOUT ĐỂ CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC BỆNH LÝ

Xét nghiệm bệnh gout chính là cách để giúp phát hiện chính xác bệnh gout. Một số phương pháp xét nghiệm gout bao gồm:

• Xét nghiệm nồng độ acid uric trong máu (UA): Bác sĩ sẽ lấy máu ở tĩnh mạch để  kiểm tra nồng độ acid uric. Phương pháp này không chỉ giúp chẩn đoán bạn có đang mắc bệnh gout không mà còn theo dõi quá trình điều trị bệnh nhân ung thư, cũng như đánh giá chức năng của thận

•  Xét nghiệm acid uric niệu 24h: Nếu bác sĩ đánh giá người bệnh thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ mắc gout cao thì sẽ chỉ định loại xét nghiệm này để theo dõi tình trạng bài tiết acid uric qua đường tiểu, từ đó có thể đưa ra biện pháp điều trị tốt.

• Xét nghiệm dịch khớp: Xét nghiệm này cho thấy sự có mặt của tinh thể urat, bên cạnh đó khi người bệnh mắc bệnh gout thì dịch khớp cũng giàu các tế bào viêm ( bạch cầu đa nhân trung tính)

• Xét nghiệm chức năng thận: Xét nghiệm chức năng thận dùng trong theo dõi biến chứng của bệnh Gout đối với thận, được chỉ định đối với bệnh nhân mắc bệnh gout lâu năm, nhằm đánh giá mức độ và tiến triển của bệnh lý.

ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT NHANH KHỎI TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU?

Gout với nhiều tác hại nghiêm trọng nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng như: sỏi thận, suy thận và ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, có nhiều bệnh nhân sử dụng các thuốc giảm đau một cách bừa bãi hoặc các phương pháp chữa trị tại nhà như lá sa kê, đậu đen, gạo lức nhưng sai cách còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, loãng xương, gãy xương, đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, đột tử.

Do đó người bị gout phải đi khám để điều trị đúng cách - đúng bệnh. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, bệnh gout sẽ được điều trị khỏi một cách nhanh chóng bởi những phương pháp sau:

♦ Dùng thuốc đông tây y kết hợp: Được sử dụng đối với bệnh gút nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, chống viêm, hạ axit uric máu. Bệnh nhân chỉ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng, tránh xảy ra tác dụng phụ nguy hiểm.

♦ Liệu pháp vật lý trị liệu: Bác sĩ có thể sử dụng xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng viba, chạy máy vật lý trị liệu,… giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cơ khớp để bệnh nhân giảm đau và nhanh chóng hồi phục.

♦ Dao châm He-ne: Dùng dao châm châm để bóc tách các khớp bị dính, bị cứng do các ultraiso. Đồng thời thúc đẩy đào thải, ngăn tạo mới Axit uric, chống viêm, giảm sưng đau, cải thiện chức năng gan, thận, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy phục hồi xương khớp, ngăn gout tái phát.

Ngoài phương pháp điều trị hiệu quả thì bệnh nhân còn có thể đến với Hoàn Cầu thăm khám bệnh bởi những ưu điểm phòng khám như sau:

 Bác sĩ xương khớp giỏi:

Bác sĩ có chuyên môn cao, tốt nghiệp tại các trường y khoa danh tiếng trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm, lại luôn hết lòng, giàu trách nhiệm với người bệnh. Do đó không chỉ mang đến sự hiệu quả mà còn tạo tinh thần thoải mái cho người bệnh.

 Chi phí điều trị hợp lý:

Toàn bộ chi phí điều trị bệnh gout đều được công khai theo từng hạng mục quy định của sở y tế. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ thông báo cụ thể để người bệnh có sự chuẩn bị trước. Tại Hoàn Cầu không xảy ra tình trạng thu phí phát sinh sau khi đã điều trị

 Không gian khám hiện đại – tiện nghi:

Phòng khám được xây dựng trên một diện tích rộng rãi, khang trang, với nhiều phòng chức năng chuyên biệt. Các thiết bị, máy móc y tế sạch sẽ, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp người bệnh chẩn đoán và điều trị chính xác.

 Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt:

Phòng khám mở cửa từ (8:00h – 20:00h), tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và lễ, tết. Tạo mọi điều kiện tốt để người bệnh có thể sắp xếp thời gian và công việc để đến khám. Đặc biệt còn có nhân viên y tế hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng, tiện lợi.

Đặc biệt phòng khám còn xây dựng hệ thống [Tư vấn miễn phí 24/24] hỗ trợ mọi thắc mắc bệnh nhân nhanh chóng dễ dàng qua số 028 38 172 299 hoặc KHUNG CHAT trực tuyến. Thậm chí người bệnh khi đặt hẹn online trước cũng sẽ nhận thêm các ưu tiên như khám bệnh không cần chờ đợi, được gặp bác sĩ ngay…

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người