1

Đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục là bệnh gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-14 14:05:27 - Lượt xem : 13464

Hỏi: Gần đây tôi gặp phải triệu chứng đau đầu dữ dội diễn ra trong nhiều này khiến tôi mất ngủ, hay cáu gắt với mọi người, phải xin nghỉ làm vài hôm. Xin hỏi chuyên gia đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục là bệnh gì? Có cách nào khắc phục bệnh lý này không? (L, 43 tuổi, Quận 2)

Đáp: Chào anh L, đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục có thể do những bệnh lý về mạch máu, thần kinh hoặc cơ xương khớp gây ra. Những thông tin anh cung cấp chưa đủ để kết luận anh bị bệnh gì. Anh cần đến trực tiếp phòng khám để kiểm tra. Dưới đây là những thông tin tham khảo về chứng đau đầu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BỆNH LÝ NÀO GÂY ĐAU ĐẦU DỮ DỘI, THƯỜNG XUYÊN VÀ LIÊN TỤC?

Đau đầu là hiện tượng không hề hiếm gặp, hầu như ai cũng từng trải qua, từ bệnh nhẹ đến bệnh nặng đều có thể dẫn đến cơn đau đầu. Chính vì vậy, nhiều người khá chủ quan với chứng bệnh này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cơ xương khớp cảnh báo, đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục là dấu hiệu nguy hiểm mà bệnh nhân không nên xem thường. Qua các nghiên cứu cho thấy, nhưng cơn đau đầu dữ dội có thể do bệnh nhân mắc phải các bệnh lý sau:

► Đau đầu vận mạch: Là một trong những bệnh lý phổ biến nhất gây nên những cơn đau đầu dữ dội, kéo dài liên tục từ 6-72 giờ đồng hồ khiến người bệnh hết sức mệt mỏi, khó chịu. Căn bệnh này xảy ra do sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin làm mạch máu bị co thắt, dẫn đến đau đầu một bên, nhạy cảm ánh sáng, rối loạn ngôn ngữ, rối loạn cảm giác, buồn nôn,…

► Thoái hóa cột sống cổ: Bệnh thường xảy ra ở người lớn tuổi, khi sụn khớp và xương đầu khớp bị phá hủy, cơ thể bổ sung lượng canxi lớn đến vùng cột sống cổ gây xuất hiện gai xương chèn ép dây thần kinh làm bệnh nhhan đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục, khó xoay cổ, cứng cổ, đau lan tỏa từ vùng cổ vai gáy xuống cánh tay,…

Nhiều bệnh lý gây chứng đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục

► Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Chấn thương xương khớp, thoái hóa cột sống,… làm bao xơ đĩa đệm bị rách, nhân nhầy đĩa đệm sẽ lọt vào tủy sống gây chèn ép dây thần kinh, sẽ dẫn đến triệu chứng đau đầu thường xuyên, tính chất từ âm ỉ đến dữ dội, cơn đau lan tỏa từ cổ xuống thắt lưng, hoặc lan tỏa từ cổ xuống cánh tay, ngón tay, tê bì chân tay, bệnh lâu ngày gây liệt tay, thậm chí liệt toàn thân.

► Viêm khớp thái dương hàm TMJ: Nhắc đến chứng đau đầu dữ dội, thường xuyên và liên tục không thể bỏ qua chứng viêm khớp thái dương hàm TMJ. Căn bệnh này xảy ra do té ngã va đập vào khớp, quá trình mọc răng có bất thường, thoái hóa khớp,… khiến đĩa khớp bị lệch khỏi vị trí, bệnh nhân khó há miệng, đau đầu, cơn đau chạy dọc từ hàm đến mang tai, thái dương,… khiến người khó phát âm, khó ăn nhai,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU ĐẦU DỮ DỘI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Cơn đau đầu dữ dội, thườn xuyên và liên tục gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần và sức khỏe của người bệnh, do vậy việc khám chữa hết sức quan trọng. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), sau khi xác định nguyên nhân gây chứng đau đầu, các chuyên gia sẽ lên phác đồ với những phương pháp sau:

■ Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng giảm đau nhanh được sử dụng để cắt đứt cơn đau đầu dữ dội. Sau đó dựa vào nguyên nhân bệnh, những loại thuốc đặc trị bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh được kê đơn. Những thuốc này được dùng dưới dạng uống, tiêm,… có tác dụng khá cao. Tuy nhiên phương pháp này chỉ dùng trược trong trường hợp bệnh nhẹ.

Một vài phương pháp điều trị hiệu quả chứng đau đầu

■ Phương pháp dao châm He-ne: Được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh lý cột sống cổ hoặc viêm khớp thái dương hàm. Các chuyên gia sẽ xác định huyệt vị vùng đau, dùng dao châm tác động lên những huyệt vị này để xóa tan cơn đau, phục hồi cấu trúc xương khớp cho người bệnh.

■ Phương pháp dao dịch thể: Là phương pháp mới, được ứng dụng trong điều trị bệnh lý cột sống. Thuốc được đưa vào cột sống thông qua vị trí xương cùng cụt, được đĩa đệm thẩm thấu và dẫn truyền đến vùng bệnh, làm giãn nở các đĩa đệm, đẩy nhân nhầy về đúng vị trí, làm mềm các gai xương, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép.

■ Vật lý trị liệu: Những phương pháp như chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, máy vật lý trị liệu tổng hợp,… được áp dụng để làm giảm nhẹ cơn đau đầu, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhanh hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU ĐẦU UY TÍN – ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Là một trong những phòng khám hoạt động theo hướng đông tây y kết hợp, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đem đến cho người bệnh cơ hội được điều trị bệnh an toàn, hiệu quả cao.

Đặc biệt, phòng khám có những ưu điểm tuyệt vời sau làm hài lòng đông đảo bệnh nhân:

Đông Y Hoàn Cầu có đội ngũ chuyên gia y tế giỏi

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, am hiểu kiến thức đông y lẫn tây y, kết hợp nhuần nhuyễn hai hướng điều trị.

Các thiết bị y tế được nhập khẩu, đạt chất lượng cao, hỗ trợ quá trình điều trị dễ dàng.

Thời gian làm việc từ 8h-20h hỗ trợ bệnh nhân thăm khám và điều trị cả trong và ngoài giờ hành chính.

Chi phí khám chữa hợp lý, công khai, qua sự đồng ý của bệnh nhân mới tiên hành điều trị.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy click chuột vào bảng chat bên dưới nhé.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người