1

Đau cơ, căng cơ - dấu hiệu không hề đơn giản

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-05-24 16:09:31 - Lượt xem : 5551

Đau cơ, căng cơ là hiện tượng có thể gặp phải ở bất kỳ ai, điều này khiến người bệnh vô cùng đau đớn và mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận động. Một số thông tin về hiện tượng căn cơ dưới đây sẽ giúp bạn biết được nó không hề đơn giản.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

THẾ NÀO LÀ BỊ CĂNG CƠ?

Tình trạng căn cơ xảy ra khi cơ bắp bị quá căng hoặc bị xé rách. Điều này thường xảy ra do mệt mỏi, lạm dụng hoặc sử dụng cơ bắp không đúng cách. Chấn thương có khi nâng vật nặng đột ngột, khi chơi thể thao hoặc trong khi thực hiện công việc. Căng cơ có thể xảy ra ở bất kỳ cơ nào. Nhưng phổ biến nhất ở lưng dưới, cổ, vai và gân khoe, và cơ phía sau đùi.

Những trường hợp căng cơ ít nghiêm trọng thường kéo cơ ra khỏi quỹ đạo bình thường. Các trường hợp nghiêm trọng hơn thường xé sợi cơ và thậm chí có thể gây ra rách cơ hoàn toàn.

Một số triệu chứng khi bị căng cơ được biểu hiện như sau:

Bị sưng tấy, bầm tím hoặc đỏ các cơ sau khi vừa trải qua các hoạt động nặng, thể thao,…

Đau cơ đặc biệt ở bắp chân, xảy ra khi tập thể dục và giảm khi nghỉ ngơi;

Một số triệu chứng xảy ra nhiều lần trong cùng 1 ngày, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Bệnh nhân cảm nhận đau sâu bên trong các cơ chân, căng cơ, chuột rút,…

• Bệnh nhân có cảm giác cơ bắp bị nóng rát, khi sờ bằng tay thì vùng đau sẽ nóng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CĂNG CƠ SỚM ĐỂ KHÔNG GẶP BIẾN CHỨNG?

Theo các chuyên gia xương khớp cho biết thì căng cơ nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể sẽ bị rách cơ nghiêm trọng gây ra đau đớn cùng cực và hạn chế hầu hết các cử động.

Bên cạnh đó, một số tác hại mà người bị căng cơ có thể đối mặt phải như là:

 Teo cơ, biến dạng khớp: Khi cơ bị tổn thương nhưng không có biện pháp khắc phục, lâu ngày chúng sẽ có hiện tượng teo dần, khiến các khớp chân biến dạng, khó hồi phục.

 Bại liệt chân: Đây là biến chứng nặng nhất khi bị căng cơ chân, theo thời gian chân sẽ dần bị mất cảm giác, dẫn đến tình trạng bại liệt, khiến người bệnh mất khả năng vận động.

 Suy giảm ham muốn tình dục: Bệnh đau nhức làm suy giảm khả năng tình dục, người bệnh hay né tránh, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

 Gia tăng các bệnh lý xương khớp: Tình trạng căng cơ chân kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng chèn ép xương, khớp và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý đứt cơ, đứt dây chằng, ảnh hưởng đến sụn…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHỮA KHỎI CĂNG CƠ AN TOÀN HIỆU QUẢ VỚI CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP HOÀN CẦU

Khi bị chấn thương căng cơ, bệnh nhân không được chườm nóng hoặc dùng dầu và rượu xoa bóp. Vì chườm nóng hoặc xoa bóp lại khiến các dây chằng bị xơ chai, mất đi độ đàn hồi. Chúng sẽ trở nên yếu hơn và dễ chấn thương trở lại khi có những cử động hơi mạnh.

Cách an toàn nhất hiện nay là hãy đến ngay tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để kiểm tra thăm khám kỹ lưỡng bằng các biện pháp như:

♦ Chụp X-quang có thể được thực hiện để loại trừ trường hợp gãy xương.

♦ Chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể được chỉ định để xác định trường hợp rách cơ, tổn thương dây chằng hoặc gân.

⇒ Thông qua kết quả thăm khám, chuyên gia sẽ dựa vào kết quả để áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Các liệu trình chữa khỏi căng cơ vẫn được chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu áp dụng hiệu quả là:

✤ Điều trị căng cơ bằng thuốc: Cụ thể như một số loại thuốc dạng đông tây y kết hợp được chuyên gia áp dụng thích hợp với tác dụng giảm sưng đau, kháng viêm, giúp làm giãn cơ, lưu thông máu tốt,… được áp dụng điều trị trong giai đoạn bệnh nhẹ.

✤ Điều trị bằng dao châm He-ne: Đây là một trong những phương pháp hiện đại để điều trị các bệnh lý cơ xương khớp gây căng cơ. Với đầu dao châm siêu nhỏ tương đương với kim châm cứu, sẽ có tác dụng bóc tách các mô bị kết dính, làm giảm căng cơ, phục hồi lại cấu trúc bình thường của cơ, giúp hiệu quả điều trị được kéo dài.

✤ Vật lý trị liệu phối hợp: Sau khi rút dao châm He-ne ra khỏi cơ thể, chuyên gia sẽ kết hợp thêm một số phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, sóng viba, để tăng cường lưu thông máu, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, giúp các cơn đau dần dần biến mất, tăng tốc độ hồi phục.

Ưu điểm khi điều trị điều trị căng cơ bằng phương pháp ngoại khoa:

+ Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

+ Hiệu quả an toàn, vượt trội sau điều trị.

+ Không gây đau đớn, chảy máu trong khi điều trị.

+ Ngăn ngừa tái phát hiệu quả đến 99%.

+ Giúp người bệnh tăng khả năng hồi phục

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Chuyên khoa xương khớp tại TPHCM là địa chỉ hội tụ các chuyên gia xương khớp giỏi trên 20 năm kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị hiệu quả cho người bệnh.

 Bên cạnh đó, phòng khám còn mang lại những dịch vụ y tế chất lượng như máy móc khám chữa bệnh hiện đại, quy trình đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng, khắc phục được tình trạng quá tải như hiện nay.

 Với hệ thống đặt hẹn online tại phòng khám, sẽ giúp người bệnh nhận được nhiều tiện lợi như:

     ► Được ưu tiên nhận mã số khám trước.

     ► Được lựa chọn chuyên gia thăm khám.

     ► Được lựa chọn khung giờ khám thích hợp.

     ► Được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi tại phòng khám cho người bệnh ở xa,…

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người