1

Cẩn trọng với những nguyên nhân gây đau gót chân

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-09 13:59:04 - Lượt xem : 2238

  Đau gót chân là một chứng bệnh rất phổ biến ở những người trong độ tuổi trung niên. Trên thực tế thì đa số những người mắc phải chứng bệnh này thường khá chủ quan cho rằng đây đơn thuần chỉ là “bệnh tuổi già”. Thế nhưng, nếu không cẩn trọng với những nguyên nhân gây đau gót chân, bệnh nhân có thể phải nhận lấy những hậu quả vô cùng nặng nề.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Cẩn trọng với những nguyên nhân gây đau gót chân

  Có rât nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đau gót chân, trong đó có những nguy cơ mà người bệnh tuyệt đối không được chủ quan, đó là:

   Viêm cân gan chân: Tình trạng này thường xuất hiện vào buổi sáng sớm, khi mới thức dậy sẽ có cảm giác đau thốn dưới gót chân như bị kim đâm, có người sẽ mất dần khi vận động nhưng cũng có người đau suốt cả ngày.

  Cân gan chân là một dải gân xơ nối từ xương gót đến các chỏm xương bàn, có tác dụng duy trì độ cong sinh lý và độ nhún cho bàn chân, giúp giảm bớt lực ép khi chân vận động. Viêm can gân là tình trạng viêm xảy ra ở cân gan chân khiến bộ phận này mất dần sự co giãn và trở nên chai cứng và đây chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau.

    Gãy mỏi: Đây là tình trạng xương gót có những vết rạn vỡ cấu trúc vi thể do bị những áp lực bên ngoài tác động thường xuyên, lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây chính là “thủ phạm” khiến người bệnh luôn có cảm giác đau đớn ở hai bên gót và phía dưới mắt cá.

Nguyên nhân nào gây đau gót chân?

  Suy tĩnh mạch chi dưới: Biến chứng của tình trạng suy tĩnh mạch chi dưới chính là một trong những nguyên nhân gây đau gót chân và thường đi kèm với tình trạng sưng quanh mắt cá. Lý do là vì một khi các tĩnh mạch tại vị trí này bị giãn ra sẽ làm gia tăng áp lực máu trong xương gót dẫn đến căng tức và gây đau xương gót.

  Yếu thận: Tất cả những bộ phận trong cơ thể đều có những mối liên hệ mật thiết với nhau, trong đó thận và chân cũng không ngoại lệ. Thận bị suy yếu khiến lượng máu cung cấp tới chân bị giảm sút chính là nguyên nhân kéo theo những cơn đau ở bàn chân và gót chân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

  Đau gót chân gây cản trở không nhỏ đến sinh hoạt, công việc cũng như những hoạt động sống thường ngày. Tình trạng bệnh này sẽ không tự hết mà thậm chí còn trở nặng thêm, gây ra biến chứng nếu không có sự can thiệp của những biện pháp y khoa.

  Vì vậy, nếu nhận thấy những dấu hiệu đau gót chân, bệnh nhân nên đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được các chuyên gia kiểm tra, chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và tư vấn phương pháp điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người