1

Cách điều trị giãn tĩnh mạch chân hiệu quả hiện nay

Trang chủ

Ngày đăng : 2022-10-06 16:13:28 - Lượt xem : 4217

Giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy tĩnh mạch chi dưới hay suy van tĩnh mạch chi dưới. đây là tình trạng mà nhiều người mắc phải hiện nay kể cả người cao tuổi lẫn trẻ tuổi. Vậy nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch chân là gì? Cách điều trị tiên tiến hiện nay bao gồm những cách nào? Bạn hãy theo dõi bài viết phía dưới để nắm bắt thông tin.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TỔNG QUAN THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ BỆNH GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN

  Giãn tĩnh mạch chân là gì?

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới (giãn tĩnh mạch chân) là tình trạng máu ở hệ thống tĩnh mạch bị ứ lại ở chân, không đi lên tĩnh mạch chủ để trở về tim như bình thường gây biến dạng các mô xung quanh, khiến các tĩnh mạch giãn ra.

• Hậu quả là bệnh nhân bị nặng chân, nhức mỏi, phù chân, tê dị cảm, kiến bò, chuột rút về ban đêm. Thậm chí, những trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến các biến chứng như chàm da, loét chân không lành, chảy máu, huyết khối tĩnh mạch sâu… khiến việc điều trị kéo dài và khó khăn hơn.

  Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch chân

Suy van tĩnh mạch có thể xảy ra ở từng vùng hoặc toàn bộ chân. Thống kê ở người trưởng thành, khoảng 73% nữ giới và 56% nam giới bị suy giãn tĩnh mạch chân. Nguyên nhân gây bệnh có thể do:

++ Giữ tư thế đứng lâu, chèn ép tĩnh mạch vùng chậu, ít vận động cơ cẳng chân…

++ Phụ nữ mang thai, béo phì, chế độ ăn nhiều thịt và chất bột đường, ít ăn rau - trái cây.

++ Mang vác đồ nặng hoặc dùng giày đế cứng/ giày cao gót không thích hợp.

++ Những thay đổi về enzym trong mô liên kết, do khối lượng cơ thấp

++ Thậm chí sử dụng thuốc ngừa thai cũng là một yếu tố nguy cơ gây bệnh.

  Những triệu chứng thường gặp của bệnh giãn tĩnh mạch chân

Thông thường giãn tĩnh mạch chân có biểu hiện không rõ ràng, khó nhận biết, theo thời gian sẽ chuyển biến phức tạp. Cụ thể, tình trạng này có thể nhận biết dựa vào các triệu chứng sau:

++ Trong giai đoạn đầu các triệu chứng thường gặp là hai chân dưới bị nặng nề; mỏi chân; phù nhẹ chân khi đứng lâu ngồi nhiều; cảm giác mang giày dép chật hơn bình thường.

++ Về sau, các triệu chứng nặng dần và nhiều mạch máu nhỏ li ti; thường xuyên cảm thấy mỏi chân, đau nhức bắp chân, chuột rút vào buổi tối, phù chân, ngứa da, cảm giác bị kim châm…

++ Các búi tĩnh mạch trương phồng nổi rõ trên da một cách thường xuyên, các mảng bầm máu trên da. Có thể có những đợt viêm tắc tĩnh mạch, vết loét chân không lành.

  Để điều trị hiệu quả, bệnh nhân cần đến những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và khám kĩ càng từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Tuyệt đối không nên tự điều trị bằng những phương pháp không có cơ sở.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN TIÊN TIẾN HIỆN NAY?

Sau quá trình thăm khám cẩn thận, tỉ mỉ, các chuyên gia cơ xương khớp tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu áp dụng những phương pháp sau điều trị giãn tĩnh mạch chân như sau:

   Dùng thuốc: Dùng các loại thuốc có tác dụng giảm co cơ, hoạt huyết, thanh nhiệt nhằm làm thông tắc mạch máu, làm bền thành mạch, giảm sưng đau mỏi chân, đào thải độc tố ra ngoài, tránh tình trạng gây viêm loét da. Lưu ý, phương pháp này chỉ dùng trong giai đoạn giãn tĩnh mạch chân nhẹ, tùy cơ địa sức khỏe bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp.

   Vật lý trị liệu: Bên cạnh dùng thuốc, để giảm đau nhanh và giúp chứng viêm tắc tĩnh mạch được điều trị tốt, một số phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng như chiếu đèn hồng quang/ sóng viba trị liệu; châm cứu, bấm huyệt, giác lể... giúp bệnh được phục hồi nhanh chóng.

Các phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

   Dao châm He-ne: Trường hợp nặng, dao châm He-ne được áp dụng. Chuyên gia cơ xương khớp sẽ xác định huyệt vị vùng đau, tiến hành dùng dao châm He-ne tác động vào huyệt, bóc tách cơ bị kết dính, phá vỡ cục máu đông, làm tiêu viêm, giảm đau,…

   Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh nhân bị tắc tĩnh mạch chân ở mức độ nặng, điều trị bảo tồn không đem đến hiệu quả khả quan thì bác sĩ sẽ xem xét chỉ định áp dụng các phương pháp ngoại khoa như chích xơ tĩnh mạch, cắt bỏ tĩnh mạch nông, thông tắc lòng tĩnh mạch,…

Để nắm rõ hơn về phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch chân, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat trao đổi thêm với chuyên gia cơ xương khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO HOÀN CẦU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN 

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu nằm ở số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM đây được xem là địa chỉ  trong điều trị cơ xương khớp nói chung và bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nói riêng. Đến với Hoàn Cầu bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng điều trị và dịch vụ y tế mà nơi đây mang lại.

Những điều đặc biệt là nên tên tuổi của Hoàn Cầu:

   Bác sĩ chuyên khoa kinh nghiệm:

Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về cơ xương khớp.

• Tư vấn và giải đáp tận tình cho bệnh nhân đến khám và điều trị tạo cảm giác tin tưởng và thoải mái.

   Cơ sở vật chất đạt chuẩn:

• Máy móc, trang thiết bị hiện đại được được đầu tư đúng mức và bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Đảm bảo khám chính xác, điều trị khỏi nhanh chóng, an toàn.

• Đầy đủ các phòng chức năng: phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật,… vô trùng, tiện nghi hỗ trợ tối đa điều kiện khám và chữa bệnh cho bệnh nhân.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp:

• Quy trình đơn giản, nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

• Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hỗ trợ 24/24 cho bệnh nhân.

• Chi phí khám và điều trị minh bạch, thông báo rõ ràng để bệnh nhân được biết.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy Nhấp chuột vào bảng chat phía dưới – chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người