1

Bấm huyệt chữa tê tay có hiệu quả không?

Trang chủ

Ngày đăng : 2022-06-25 10:47:59 - Lượt xem : 982

Tê tay chân có nhiều nguyên nhân, nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây cho người bệnh nhiều mệt mỏi, ảnh hưởng vận động. Một trong những phương pháp chữa trị tê tay hiện nay đó chính là bấm huyệt. Vậy bấm huyệt chữa tê tay có hiệu quả không?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TÊ TAY DO NGUYÊN NHÂN GÌ? CÓ NGUY HIỂM HAY KHÔNG?

Các chuyên gia cho biết tê tay là hiện tượng tay có cảm giác tê rần như bị kiến cắn, kim chích rất khó chịu. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý xương khớp nguy hiểm nếu tình trạng tê tay kéo dài liên tục.

⇒ Theo đó thì các bệnh lý gây tê tay “tiềm ẩn” phải kể đến như là hội chứng ống cổ tay, thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp,...

⇒ Tê tay cũng có thể do người bệnh ngủ không đúng tư thế, tính chất công việc khuân vác nặng nề, ít vận động thể thao,...

 Theo đó, tê tay kéo dài, không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau đây.

 Lo âu, trầm cảm: Tê tay kèm theo các cơn đau khi bệnh ngày càng nặng, đến việc chăm sóc bản thân cũng trở nên khó khăn, nên dẫn đến mệt mỏi và lo âu.

 Giảm khả năng vận động: Tê tay khiến cho người bệnh không thể cầm nắm đồ vật dễ dàng, nên công việc trở nên khó khăn vô cùng.

 Rối loạn cảm giác: Cảm giác như kim châm, kiến bò vô cùng khó chịu, nên khiến cho vùng da trên tay bị mất cảm giác

 Teo cơ tay: Các dây thần kinh và mạch máu tay bị chèn ép dẫn đến tình trạng đau dữ dội và bị teo dần, có cứng và biến dạng.

 Liệt tay: Sau một thời gian bị chèn ép, dần mất cảm giác thì người bệnh sẽ không còn khả năng vận động và liệt tay hoàn toàn.

TÌM HIỂU BẤM HUYỆT TRONG ĐIỀU TRỊ TÊ TAY

Bấm huyệt chữa tê tay là thao tác dùng tay kích hoạt trực tiếp vào huyệt đạo ở vị trí tương ứng trên cơ thể. Động tác này mang đến nhiều ưu điểm như:

 Giải tỏa áp lực tổn thương thần kinh, phục hồi rối loạn cảm giác, tăng cảm giác cầm nắm…

 Làm giảm các cơn đau, bỏng rát, tăng sức chịu đựng…

 Cải thiện lưu lượng máu đến nơi tương ứng, thư giãn cơ gân, xương khớp, tăng khả năng vận động…

 Thông kinh lạc, hành khí hoạt huyết, loại trừ ngoại tà xâm phạm…

 Cân bằng rối loạn tạng phủ, bồi bổ khí huyết…

Bấm huyệt chữa tê tay có hiệu quả?

Theo nghiên cứu thì bấm huyệt chữa trị tê tay sẽ có kết quả nhanh chóng làm giảm triệu chứng. Mặt khác nếu do tổn thương thực thể, thầy thuốc cần thăm khám kỹ càng để đưa ra phác đồ phối hợp nhiều phương pháp khác nhau; vừa giải quyết triệu chứng vừa điều trị nguyên nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, cần cân nhắc trên các đối tượng sau:

 Bệnh lý có chỉ định ngoại khoa như chèn ép tủy cổ, chấn thương nặng, tri giác không tỉnh táo, hoại tử chi…

 Sốt kéo dài, suy tim… Hoặc vùng da bấm huyệt lở loét, u cục, không lành lặn…

 Hơn nữa, bệnh nhân cũng nên cân nhắc trong việc tự ý thực hiện bấm huyệt chữa tê tay tại nhà. Bạn cần tham khảo trước ý kiến bác sĩ hoặc đến trực tiếp những địa chỉ xương khớp có điều trị đông y để thực hiện an toàn và hiệu quả hơn.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ THỰC HIỆN BẤM HUYỆT TRỊ TÊ TAY HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được biết đến là chuyên khoa xương khớp chuyên thực hiện điều trị tê tay bằng những liệu pháp đông y cực kỳ hiệu quả và chất lượng.

 Các bác sĩ tại đây là những chuyên gia giỏi, áp dụng thành thạo những phương pháp điều trị bệnh tê tay hiệu quả, rút ngắn thời gian phục hồi hơn cho bệnh nhân.

 Cùng với bấm huyệt thì một số phương pháp khác được ứng dụng kèm theo trong việc điều trị tê tay mang lại hiệu quả vượt trội phải kể đến như là:

• Dùng thuốc đặc trị: Bao gồm một số loại thuốc đông - tây y chuyên đặc trị tê tay do bệnh lý xương khớp gây ra, được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Công dụng của thuốc là làm giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau của bong gân, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

• Phương pháp dao châm He-ne: Dao châm He-ne là bước đột phá, cải tiến đột phá giữa y học hiện đại và cổ truyền. Với việc dùng dao châm xác vào vùng xương khớp bị dính, tổn thường để kích thích mở rộng để bóc tách nó ra. Đặc biệt còn hỗ trợ khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ưu điểm phương pháp mang lại là điều trị nhanh, không cần nằm viện, thẩm mỹ, không đau.

• Vật lý trị liệu: Một số phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng như châm cứu, bấm huyệt, chiếu sóng viba, hồng quang,... làm cho cánh tay tăng cường lưu thông máu nhanh chóng, tăng cường khí huyết, làm giảm tê tay nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi điều trị tê tay nói riêng và bệnh xương khớp nói chung tại Đông Y Hoàn Cầu, bệnh nhân còn trải nghiệm được nhiều sự uy tín chất lượng như sau:

 Đội ngũ chuyên gia giỏi: Các chuyên gia tại Hoàn Cầu trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng nhiều kinh nghiệm, cùng tinh thần trách nhiệm cao, thăm khám và chữa bệnh hiệu quả, hợp lí.

 Trang thiết bị, cơ sở hiện đại: Các loại máy móc y tế của phòng khám được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, được khử khuẩn sạch sẽ trước khi đưa vào chữa trị

 Môi trường y tế tốt: Phòng khám được đầu tư nhiều khu vực chức năng chuyên khoa, môi trường sạch sẽ, thoáng đãng, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

 Chi phí hợp lí, rõ ràng: Phòng khám áp dụng mức chi phí theo quy định của Sở y tế đề ra, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân. Đặc biệt là có quá trình trao đổi thông tin từ trước nên bệnh nhân không cần phải lo lắng.

 Quy trình thăm khám nhanh gọn: Người bệnh luôn được hỗ trợ làm các thủ tục nhanh chóng, không cần phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Đặc biệt là hệ thống tiện ích [tư vấn và đặt hẹn trước] với nhiều ưu tiên.

- Không phải xếp hàng đăng ký lấy số

-  Được ưu tiên khám bệnh trước ngay khi đến nơi.

-  Không phải mất thời gian làm thủ tục rườm rà.

 Có thăm khám cả ngoài giờ: Không chỉ làm việc giờ hành chính mà phòng khám còn mở cửa từ 8:00h-20:00h tất cả các ngày trong tuần, giúp mọi người dễ thu xếp thời gian.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến ngay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để khám chữa bệnh nhanh chóng - hiệu quả - tiết kiệm bằng cách gọi điến số 028 38 172 299 hoặc nhấp vào khung chat để được các chuyên hỗ trợ nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người